บริษัทในญี่ปุ่นใจดี จ่ายโบนัสพิเศษ แก่พนักงานที่ช่วยเหลือ “แมวเหมียวจรจัด” จากข้างถนน

การที่เราจะได้เงินโบนัสจากการที่ทำงานนั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายวิธีการ เช่น การทำงานให้ได้เกินมาตรฐานที่องค์กรตั้งไว้ หรือผลงานหรือการปฎิบัติตัวที่ดีก็สามารถที่จะทำให้เราได้เงินโบนัสเพิ่มเข้ามา

แต่สำหรับบางองค์กรนั้นมีการให้โบนัสที่แตกต่างออกไป โดยบริษัทที่ #เหมียวปั๊ก จะเล่าต่อไปนี้จ่ายโบนัสพิเศษให้กับพนักงานโดยนับจากจำนวนแมวที่พวกเขาช่วยเหลือมาอีกด้วย

 

จะเป็นแมวตัวเล็กหรือใหญ่ทางบริษัทก็นับเหมือนกันนะ

 

เมื่อไม่นานมานี้ที่ญี่ปุ่น บริษัท Ferray Corporation ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับไอที ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ได้มีการจ่ายโบนัสให้พนักงานที่ช่วยเหลือแมวข้างถนนเป็นรายตัว

 

เลี้ยงผมแล้วได้โบนัสด้วยนะ

 

โดยโบนัสที่จ่ายนั้นเป็นจำนวนเงินประมาณ 1,500 บาทต่อแมวหนึ่งตัว นอกจากนั้นบริษัทยังอนุญาตให้พนักงานนำแมวเหล่านี้มาที่ทำงานได้อีกด้วย!!

 

แมว แมว แมวเต็มไปหมด

 

จะบนโต๊ะหรือในห้องประชุมก็มีพวกมันอยู่ทุกที่

 

Hidenobu Fukuda หัวหน้าของบริษัท Ferray Corporation ได้ให้เหตุผลว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในทำงานนอกจากงานแล้วยังเป็นเรื่องของความรักและอบอุ่นที่ได้จากเจ้าเหมียว

 

คุณ Fukuda ที่กำลังให้สัมภาษณ์ โดนแย่งซีนหน้าตาเฉย

 

เนียนนะเนี่ยะ เราหน่ะ

 

เมืองโตเกียวในปัจจุบันนั้นถือเป็น ที่มี Workaholic (คนบ้างาน) เป็นจำนวนมาก ด้วยจำนวนชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน ทำให้พวกเขาเหล่านี้ไม่สามารถที่จะมีสัตว์เลี้ยงคอยแก้เหงาหรือปลอบได้

 

เหงาหรอมนุษย์ ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเค้าให้ความอบอุ่นเอง

 

ด้วยเหตุนี้ คุณ Fukuda จึงผุดไอเดียนี้ขึ้นมา เพื่อกระตุ้นให้พนักงานรับเลี้ยงแมวที่ลำบาก โดยแมวนั้นนอกจากจะเลี้ยงง่ายแล้ว ยังเป็นตัวสร้างสีสันและคลายความเครียดในบริษัทได้เป็นอย่างดี

 

เหล่ามนุษย์ที่ทำงานโดยมีเจ้านายแมวคอยคุมเชิง

 

ฉันไม่ให้พวกแกทำงานเสร็จหรอก เจ้าพวกมนุษย์!!

 

ปัจจุบันบริษัท Feray Corporation มีแมว 9 ตัวที่รับเลี้ยงโดยพนักงานซึ่งแต่ละตัวก็มีบุคลิกที่แตกต่างกันไป โดยการรับเลี้ยงแมวนี้สามารถสร้างพลังงานเชิงบวกและขวัญกำลังใจได้เป็นอย่างดีส่งผลให้การทำงานภายในบริษัทนั้นเป็นไปด้วยความผ่อนคลาย

 

ไม่ต้องเครียดไป ผมเป็นกำลังใจให้คุณไม่ห่างเลย มนุษย์~

 

เหนื่อยหรอออออ มากอดกันๆ

 

เราอาจจะเห็นคาเฟ่แมว คาเฟ่หมาที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่เป็นจำนวนมาก แต่นึกไม่ถึงว่าจะมีคนเอาพวกมันไปไว้ในออฟฟิศด้วย ดูแล้วเป็นไอเดียที่เข้าท่าเหมือนกันนะเนี่ยะ

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply