Oatman เมืองสุดคลาสสิกบนถนน Route 66 ที่ประชากรหลักเป็นลา ลา และลา เต็มไปหมด!!

ส่วนใหญ่หนังคาวบอยเราจะเห็นเมืองต่างๆ ที่มีผับมีบาร์รวมถึงบ้านคนที่เป็นไม้เก่าๆ ดูคลาสสิก ส่วนคนก็จะขี่ม้าไปมาในเมือง แต่เคยคิดไหมว่าจะมีเมืองแนวนั้นอยู่ทว่าเปลี่ยนจากม้าให้กลายเป็นลาแทน?!!

อ่านดูแล้วอาจจะคิดว่าบ้า.. เป็นเมืองคาวบอยทำไมถึงเปลี่ยนม้าเป็นลาล่ะ!? แต่เมือง Oatman เขาเป็นแบบนั้นจริงๆ

 

 

เมือง Oatman ตั้งอยู่บนถนนสาย Route 66 อันโด่งดังในรัฐแอริโซนาประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมืองเล็กๆ แห่งนี้ยังคงกลิ่นอายความเป็นคาวบอยด้วยสิ่งก่อสร้างแบบดั่งเดิม แต่ที่ต่างก็คงจะเป็นเมืองแห่งนี้จะมีลาเดินเดินเพ่นพ่านเต็มถนนไปหมด

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เมืองนี้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเดิมก็เพราะว่า ผลพวงจากเมือง Laughlin ในรัฐเนวาด้าที่เป็นเมืองคาสิโนและมีประชากรมากขึ้น ทางเมืองจึงอยากจะระบายผู้คนโดยการโปรโมทเมืองอื่นๆ และ Oatman ก็ได้ผลประโยชน์จากส่วนนั้นนั่นเอง

ส่วนต้นตอของประชากรลาภายในเมืองมันเริ่มมาจากลาที่หลงฝูง รวมถึงลาที่เป็นลูกหลานของฝูงลาในยุคบุกเบิกขณะที่ชาวเมืองยังคงขุดแร่เป็นหลัก

และพวกมันก็แพร่พันธุ์ในเมืองแห่งนี้จนมีทายาทอยู่เต็มไปหมด จนถึงตอนนี้พวกมันก็ได้รับการคุ้มของจากกระทรวงมหาดไทยของสหรัฐอเมริกาแล้วด้วย

 

ยืนดูรถซ้ายขวาว่าจังหวะไหนข้ามได้แล้วบ้าง

 

รถหยุดให้แล้ว จังหวะนี้แหละข้ามเลยย..

 

ถ้าใครคิดว่าลาพวกนี้จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวเมือง ก็ต้องบอกเลยว่าคุณกำลังคิดผิด เพราะลาที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งนี้พวกมันฉลาดมากๆ มันเรียนรู้ว่าเวลาไหนควรจะข้ามถนน จุดไหนคือจุดกินอาหาร รวมถึงจำสถานที่โปรดของพวกมันได้ด้วย

นอกจากนั้นยังมีป้ายประกาศสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อย้ำเตือนให้ระวังลาภายในเมือง อยู่ทั่วห้างร้านและรอบๆ ตัวเมืองอีกด้วย

 

จุดให้อาหารลาที่พวกมันรู้ดีว่าถ้ามาตรงนี้ได้กินอาหารแน่นอน

 

บางตัวก็จะถูกเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงของผู้คนในเมือง..อย่างเจ้าตัวนี้จะมีชื่อว่า Harley

 

หรือจะเป็นเจ้าลูกลาตัวนี้ที่กำลังหลับอยู่บนถนน น่ารักไหมล่ะ

 

ถ้าคุณมาที่นี่รับรองว่าคุณจะกลายเป็นคนชอบลาขึ้นมาทันที เพราะมีทั้งพ่อแม่ลูกลาอยู่เต็มไปหมด แถมบางตัวก็ดูลายน่ารักซะขนาดนี้ นอกจากนั้นร้านค้าบางร้านก็ยังใช้ลามาเป็นสัญลักษณ์ของร้านเลย

ซึ่งแน่ล่ะ ลาน่ารักขนาดนี้ชาวเมืองก็ต้องรักพวกมันอยู่แล้วว

 

 

ป้ายร้านสุดฟรุ่งฟริ้ง

 

ขนาดป้ายบอกทางไปเมืองยังเป็นรูปลาเลยเห็นไหม

 

เอาเป็นว่าถ้าใครมีแผนเดินทางไปที่รัฐแอริโซนา แล้วกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ละก็ ลองให้เมือง Oatman เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของคุณดูสิ

 

#เหมียวมู่ทู่ ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ลาจะมีลายสวยเยอะแบบนี้

ที่มา equestrianink

Comments

Leave a Reply