สาวอินโดนีเซียหน้าใส ผู้คลั่งไคล้กับการเลี้ยงแมงมุมตัวจ้อย ขนปุกปุยมากกว่า 1,500 ตัว!!

เข้าใจว่าเทรนด์การเลี้ยงสัตว์แปลกๆ กำลังเป็นอะไรที่มาแรง แต่… บางทีสัตว์บางชนิดก็ดูไม่น่าจะเอามาอยู่ร่วมกับคน อย่างก่อนหน้านี้เราก็เคยนำเสนอเรื่องของ สาวน้อยที่ชอบอยู่กับแมลงสาบ ไปแล้ว

 

นี่… หนูชอบอยู่กับแมลงสาบจริงๆ นะ

 

และคราวนี้ก็ชวนให้รู้สึกสยึ๋มกึ๋ยได้ไม่แพ้กัน เพราะ Ming Cu สาวหน้าใสจากอินโดฯ วัย 28 ปี ผู้มองเห็นความงดงามในตัวของแมงมุมมีพิษ แถมขนยาวเฟื้อยอย่างกับหนวด และส่วนใหญ่พวกมันก็เป็นสายพันธุ์ทารันทูร่าซะด้วย!

 

ซึ่งเธอใช้เวลาสะสม และเลี้ยงดูลูกๆ ของเธอมา 7 ปีแล้ว ทุ่มเงินไปมากกว่า 2 ล้านบาท

 

แต่ถึงเธอจะคลั่งไคล้มากขนาดไหน การเลี้ยงดูของเธอก็เป็นไปตามคำแนะนำจากหนังสือของผู้เชี่ยวชาญอยู่ตลอด เธอใช้เวลาศึกษาพฤติกรรมของแมงมุม และการป้องกันตัวเองจากพวกมัน (ถือว่ามีความรู้มากเลยล่ะ)

เมื่อพ่อแม่ของเธอเริ่มเห็นในความตั้งใจ และความมุ่งมานะของลูกสาว พวกเขาจึงยอมใจอ่อนให้เธอสามารถเลี้ยงแมงมุมไว้ในบ้านได้ จนกระทั่งตอนนี้ก็ปาเข้าไปมากกว่า 1,500 ตัวเข้าให้แล้ว

 

‘พ่อแม่ของฉันก็ยังกลัวอยู่ค่ะ แต่ก็ยังดีนะที่พวกเขายังไม่ถึงขั้นกลัวจนอยู่ไม่ได้’ Ming กล่าว

 

เธอตั้งใจที่จะเก็บสะสมแมงมุมสายพันธุ์ทารันทูร่าจากทั่วโลก ซึ่งเธอเล่าว่าตอนนี้สายพันธุ์ที่พบได้ในอินโดนีเซีย เธอเก็บสะสมไว้หมดแล้ว และจุดมุ่งหมายของเธอตอนนี้ก็คือแมงมุมพันธุ์หายากจากอินเดีย และแอฟริกาใต้

 

ส่วนใหญ่ลูกน้อยของเธอจะอาศัยอยู่ในขวดโหล หรือกล่องทัปเปอร์แวร์

 

ในแต่ละวันเธอต้องใช้เวลานานถึง 10 ชั่วโมง ในการให้น้ำ ให้อาหาร และตรวจเช็คสุขภาพความเป็นอยู่ของพวกมันทุกตัว และก็ต้องถือว่าเธอสามารถเปลี่ยนความชอบให้กลายเป็นอาชีพได้ ซึ่งทุกวันนี้เธอก็หารายได้จากการค้าขายแมงมุมนั่นเอง

 

ดูเจ้าแมงมุมขนปุกปุยนั่นสิ น่ารักมั้ยล่ะ?

 

ซึ่งอาชีพหลักของเธอก็คือเพาะพันธุ์แมงมุมทารันทูร่าขาย แต่ปัญหาก็คือเธอต้องซื้อตัวผู้มาทุกครั้งที่มีการผสมพันธุ์ เพราะตามธรรมชาติของตัวเมียจะกินตัวผู้เป็นอาหาร

 

ตอนแรกเธอเริ่มขายให้แค่กลุ่มผู้ที่สนใจในท้องถิ่น จนตอนนี้เธอกลายเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกแมงมุมทารันทูร่าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีฐานลูกค้าจากประเทศยุโรปมากมายเข้ามาซื้อแมงมุมกับเธอ

ถึงแม้เธอจะเคยโดนกัดมาแล้วถึง 14 ครั้ง เข้าโรงพยาบาลอยู่หลายครั้งแต่เธอก็ยังยืนยันว่า ‘แมงมุมไม่ใช่สัตว์ที่น่ากลัวอย่างที่คิด พวกมันอันตรายน้อยกว่างูซะอีก ถึงจะโดนกัดบ้างแต่ยังไงฉันก็รักค่ะ’

 

และในวงการทั่วโลกผู้คนมักจะเรียกเธอว่า “Queen Tarantula” ซึ่งเอาจริงๆ เธอก็ไม่ได้สนใจชื่อนี้เลยแม้แต่น้อย

 

ด้วยความตั้งใจจริง ไม่ว่าเราจะทำอะไรมันก็สำเร็จได้ทั้งน๊านน

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply