หนุ่มจีนได้กลับมาพบหน้าพ่ออีกครั้ง เพราะรสชาติ “หอยทอด หลังถูกลักพาตัวหายไป 13 ปี

เรื่องราวของการพลัดพรากนั้นเป็นเรื่องน่าเศร้า มันสร้างความเสียใจให้แก่คนที่ต้องจากกัน และเฝ้ารอว่าวันหนึ่งจะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง และข่าวที่จะนำเสนอต่อไปนี้ ก็ทำให้เราได้ชื่นใจในความสุขได้อย่างแน่นอน…

Li Risheng หรือ Ye Fengqiang (ชื่อที่ถูกตั้งโดยครอบครัวใหม่ของเขา) แรกเริ่มเดิมทีเขาเป็นเด็กชายที่ถูกแม่ของเขาลักพาตัว และขายให้กับครอบครัวอื่น โดยที่พ่อของเขาไม่ได้ยินยอมเป็นเวลานานกว่า 13 ปี

ตอนแรกเขาพยายามหนีหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ซึ่งในตอนนั้นเขาไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากยอมรับและต้องอาศัยกับครอบครัวที่ซื้อเขาไป

 

 

ทว่าตอนนี้ Li มีอายุ 20 ปีเรียบร้อย เขาจึงเริ่มตามหาครอบครัวจริงๆ ของตัวเอง โดยบอกว่าตนเริ่มตามหาครอบครัวจริงๆ ตั้งแต่ 10 ปีก่อน เพราะเขาอยากรู้ว่าจริงๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงเป็นใครกันแน่และมาจากที่ไหนกัน นอกจากนั้นใครคือครอบครัวจริงๆ ของเขากัน!?

แต่แล้ววันหนึ่งระหว่างออกตามหาปูมหลังของตัวเอง เขาได้แวะกินอาหารที่ร้านหอยทอดแห่งหนึ่งในเมืองม่าวหมิง ซึ่งหลังจากที่ได้ลิ่มรสชาติของหอยทอดจากร้านดังกล่าว อยู่ดีๆ ความทรงจำของเขาก็ย้ำเตือนทันทีว่าหอยทอดที่เขากำลังกิน มันคือรสชาติต้นตำรับของบ้านเกิดเขา!!

 

 

ด้วยเหตุนี้เขาจึงมั่นใจว่าที่นี้แหละคือบ้านเกิดของเขา ทำให้ Li เริ่มประกาศหาคนในครอบครัวของตน โดยการตามหาว่าชายแก่คนใด สูยเสียจากเหตุการณ์หายตัวไปของลูกชายเมื่อ 13 ปีก่อน

จนกระทั่งมีชายคนหนึ่งมาขอให้ช่วยตรวจ DNA ให้หน่อยเพราะลูกชายของตัวเองก็หายไปเมื่อ 13 ปีก่อนเช่นกัน และเขาก็พยายามตามหามาโดยตลอดจนท้อใจ ก็ยังไม่ตามเจอตัวสักที…

 

เรื่องราวเริ่มเข้าที่เข้าทาง เหลือแต่ลุ้นผลตรวจเท่านั้น

ซึ่งหลังจากผ่านไปหนึ่งเดือนผลออกมาตามคาด ชายคนดังกล่าวมี DNA ที่ตรงกับ Li ทำให้ทั้งคู่มั่นใจแน่นอนแล้วว่าเขาเป็นพ่อลูกกัน ภาพแห่งความน่ายินดีก็เกิดขึ้น ทั้งคู่สวมกอดกันและร่ำไห้หลังจากที่พรากจากกันไปนาน

 

และภาพการกอดอย่างอบอุ่นที่สุดนี้ ก็คงเป็นบทสรุปที่ดีที่สุดของเรื่องราวนี้แล้ว…

 

ที่มา yahoo

Comments

Leave a Reply