เปิบเมนูสุดฮิตจากจีน “หม้อไฟทุเรียน” แม้หน้าตาแปลก แต่หอมตลบอบอวลไปทั่วตำบล

ถ้าพูดถึงเมนูแปลกๆ ที่ทำให้เราช็อคได้เสมอก็ต้องมาจากประเทศจีนซะเป็นส่วนใหญ่ ที่ช่างสรรหาความอร่อยในรูปแบบที่เราไม่คาดคิดมาก่อนว่ามันจะทานได้ มาทำให้เป็นเมนูสุดฮิตที่นักชิมทั่วโลกต้องเดินทางมาลิ้มลอง

เมนูในครั้งนี้ก็สุดจะแปลกประหลาดกับ “หม้อไฟทุเรียน” ที่นำทุเรียนมาต้มใส่ไก่ ดูแล้วก็พิศดารไม่เบาด้วยสีเหลืองนวลๆ ของมัน ส่วนกลิ่นนี่สิจะหอมไกลไปกี่กิโลก็ไม่รู้ ว่าแล้วลองไปชมภาพกันชัดๆ เลยดีกว่า

 

 

คู่หนุ่มสาวจากช่องยูทูป The Food Ranger ที่เป็นรายการที่พาไปทานอาหารอร่อยจากหลายๆ แห่ง อย่างเทปนี้พวกเขาได้เดินทางไปถึงเมืองกว่างโจวในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เพื่อลิ้มลองรสชาติของหม้อไฟทุเรียนในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งพวกเขาดูตื่นเต้นเพราะไม่เคยทานอาหารแบบนี้มาก่อน

 

เมื่อหม้อไฟทุเรียนถูกยกมาเสิร์ฟพิธีกรก็ได้บอกว่า “กลิ่นหอมน่าทานมากๆ เราต้องลองกันแล้วล่ะ ” ในหม้อไฟนั้นมีทุเรียนกับไก่ต้มรวมกัน และยังมีเส้นอุด้งให้เพื่อใส่ลงไปในซุปด้วย ต้องยอมรับว่าเป็นเมนูที่แปลกจริงๆ

 

เมื่อพวกเขาได้ทานคำแรกก็ต้องประหลาดเพราะว่ามันอร่อยอย่างเหลือเชื่อ ทุเรียนกับซุปไก่นั้นเข้ากันได้อย่างดี ทุเรียนในซุปมีเนื้อสัมผัสที่เป็นเนื้อครีมนุ่มละมุน คล้ายๆ กับเนย และมีความมันนิดๆ กลิ่นแรงหน่อยๆ แต่พวกเขาก็บอกว่ามันคือข้อดีของเมนูนี้เลยล่ะ

 

หากใครที่อย่างลงทุนดั้นดนไปทานถึงประเทศจีน ราคาของหม้อไฟทุเรียนหม้อหนึ่งก็อยู่ที่ 303 หยวน หรือ หม้อละ 1,500 บาท แต่ถ้าหากสั่งทุเรียนมาเพิ่มอีก 3 พู อย่างในคลิปนี้ก็เพิ่มอีก 88 หยวน หรือประมาณ 400 บาท

.

ไปดูคลิปแบบเต็มๆ กลิ่นแรงทะลุจอได้ที่นี่

ถ้าใครยังไม่จุใจและยังไม่เห็นภาพหม้อไฟทุเรียนงั้นจัดไปอีกซักคลิปหนึ่ง

ใครสนใจก็ลองไปหาทานกันได้ที่เมืองจีนเลยนะ ไม่แน่อาจจะมีที่ไทยเราในอีกเร็ววันนี้ก็ได้

ที่มา mothership

Comments

Leave a Reply