Donald Trump เตรียมปรับใช้กฎหมาย ให้สามารถล่าหมีได้แม้เป็นฤดูจำศีล เพื่อควบคุมนักล่า!?

นี่อาจจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้คนรักสัตว์และเหล่านักอุนรักษ์จากทั่วโลก และโดยเฉพาะผู้คนในประเทศสหรัฐอเมริการู้สึกสะเทือนใจได้ หลังจากที่ประธานาธิบดี Donald Trump ได้มีการเตรียมปรับใช้กฎหมายใหม่ อนุญาตให้ออกล่าหมีในฤดูการจำศีลได้ เพื่อเป็นการควบคุมสัตว์นักล่า

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ทางประธาณาธิบดี Donald Trump ได้ทำการยกเลิกกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าของ Barack Obama อดีตประธานาธิบดีบดีของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ Trump ยังได้ออกกฎหมายใหม่เพื่อยื่นให้รัฐสภาพิจารณา ให้สามารถยิงหรือดักจับหมาป่าในขณะที่อยู่ในรัง และดักจับหมีในฤดูกาลจำศีลโดยเครื่องบิน ซึ่งจะมีการนำอาหารล่อให้พวกมันออกมา จากนั้นก็ทำการฆ่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยลดจำนวนสัตว์นักล่าในอลาสก้านั่นเอง

 

 

สำหรับการเปลี่ยนแปลงกฎหมายดังกล่าว Trump ได้รับการเสนอเรื่องจาก Ronald D Young สมาชิกพรรค Republican ในมลรัฐอลาสก้า พร้อมกับเสียงสนับสนุนจากสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติ ซึ่งเป็นองค์กรนายทุนอาวุธปืนขนาดใหญ่และทรงอิทธิพลที่สุดของสหรัฐฯ อีกด้วย

 

 

ทางด้าน Wayne Pacelle ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรพิทักษ์สัตว์ Humane Society ได้ออกมาเผยว่า “สิ่งที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ตัดสินใจทำลงไปนั้น จะทำให้เกิดความรู้สึกด้านลบต่อคนรักสัตว์ในประเทศสหรัฐอเมริกา

และถ้าหากวุฒิสภาและประธานาธิบดีเห็นพ้องต้องกันเช่นนี้ เราจะได้เห็นหมาป่าที่ถูกฆ่าตายในถ้ำของพวกมัน และได้เห็นหมีถูกเครื่องบินตามไล่ล่า”

 

 

ขณะเดียวกัน ทาง Chris Evans‏ นักแสดงหนุ่มคนดัง ได้ออกมาเผยความรู้สึกหลังจากที่ได้รับรู้เรื่องของกฎหมายดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ โดยเขาได้บอกว่า “ใครก็ได้โปรดอธิบายเหตุผลเหล่านี้ให้ผมฟังหน่อย ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ”

 

 

ภาพของหมาป่ากับลูกๆ ของมัน หลังถูกเหล่านักล่าจับได้ขณะที่กำลังอยู่ในถ้ำ

 

บรรดาเจ้าหมีในช่วงจำศีล ที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้กฎหมายเก่า

 

ทั้งนี้ รัฐอลาสก้า เป็นสถานที่ตั้งของศูนย์สัตว์ป่าแห่งชาติจำนวน 16 แห่ง โดยมีพื้นที่รวมๆ แล้วกว่า 76 ล้านเอเคอร์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามทางทำเนียบขาวกำลังทำการพิจารณาข้อกฎหมายดังกล่าวอยู่ และจะทำการตัดสินใจขั้นตอนสุดท้ายว่าจะบังคับใช้หรือถอนเรื่องออกไป ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ที่มา : ladbibleindependent, metro

Comments

Leave a Reply