คู่รักรอรับลูกที่หน้าโรงเรียน จู่ๆ ก็พบ ‘ทารกเพียงพอน’ แอบอยู่ใต้กระโปรงรถหลายตัวเลย!!

คู่รักในรัฐ Washington กำลังนั่งชิลๆ อยู่ในรถ เพื่อรอรับลูกๆ ที่โรงเรียนอยู่ จู่ๆ ก็ไปเจอเข้ากับลูกของตัว ‘เพียงพอน’ กำลังส่งเสียงร้องเสียงดังในส่วนเครื่องยนต์ของรถ

 

 

กลายเป็นว่าเจ้าแม่เพียงพอนพันธุ์หางสั้นมาคลอดลูกในส่วนเครื่องยนต์รถของพวกเขา แล้วพอสตาร์ทรถออกไปรับลูกตัวแม่ของมันก็ตกใจคาบลูกตัวหนึ่งวิ่งหนีหายออกไปในสนามหญ้าหน้าบ้านและไม่เจออีกเลย ทิ้งลูกอีก 4 ตัวเอาไว้อย่างช่วยไม่ได้

 

 

คู่รักตัดสินใจเปิดฝากระโปรงรถออกมา และก็พบว่ามีลูกเพียงพอนนอนอยู่ในนั้นถึง 4 ตัว และมีตัวหนึ่งที่มีขนาดตัวเล็กกว่าตัวอื่นๆ

 

 

จากนั้นพวกเขาก็รีบติดต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าที่ศูนย์ Squirrel Refuge เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

และในที่สุดพวกมันก็มาถึงมือของเจ้าหน้าที่ และคุณ Jasmine Fletcher Glaze ผู้ให้การช่วยเหลือเหล่าทารกเพียงพอนทั้ง 4 ตัวนี้ก็อุทานขึ้นมาด้วยความตกใจว่า “มันสุดยอดมากๆ พวกมันยังมีอายุยังไม่กี่วันเท่านั้น แต่ละตัวก็มีน้ำหนักไม่ถึง 10 กรัมด้วยซ้ำ”

 

 

แต่ละตัวจะต้องได้รับการป้อนอาหารอย่างสม่ำเสมอทุกๆ สองชั่วโมง จนในที่สุดพวกมันก็ปลอดภัยดีและค่อยๆ แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ จนตาของพวกมันเปิดออกมาและสามารถทานอาหารเองได้บ้างแล้ว

นอกจากนี้คุณ Jasmine ยังเล่าอีกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ปกติเลยที่สัตว์ป่าอย่างกระรอก หรือเพียงพอน จะเข้าไปทำรังในส่วนเครื่องยนต์รถ พร้อมกับให้คำแนะนำสำหรับชาวเมืองที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ บริเวณที่สัตว์ป่าอาศัยอยู่

“ควรเช็คใต้ฝากระโปรงรถทุกครั้ง หากเจอเหล่าลูกสัตว์ก็ให้อุ้มพวกมันออกมาวางไว้ที่กล่องข้างๆ รถ เพื่อให้แม่ของมันมารับลูกๆ ไปแล้วก็หารังใหม่อยู่”

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะรับหน้าที่ดูแลต่อไปจนพวกมันเติบโต และพร้อมที่จะออกไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าต่อไป

.

.

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply