Pokemon Go เปลี่ยน “จุดฆ่าตัวตาย” สุดหลอนในญี่ปุ่น กลายเป็นที่ฮิต ไม่มีคนไปตายตรงนี้แล้ว!!

หลังจากที่ Pokemon Go กลายเป็นกระแสระดับโลกในปีที่แล้ว จนใครๆ ก็ต่างพากันเล่น แม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นเกมก็ยังหันมาสนใจ แถมยังมีเรื่องดีๆ ต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นตามมาเพราะเกมนี้อย่างที่เราได้นำเสนอกันไป

แม้กระแสของเกมนี้จะตกลงไปในช่วงหลัง แต่ล่าสุดในประเทศญี่ปุ่นก็มีรายงานข่าวเกี่ยวกับเกมนี้ ในเรื่องที่น่าสนใจและน่ายินดีสุดๆ คือการที่มันสามารถลดอัตราการฆ่าตัวตายในประเทศได้!!? งงกันละสิ ว่าทำได้ยังไง

 

 

เรื่องมันมีอยู่ว่า ในเขตจังหวัดฟุกุอิของประเทศญี่ปุ่น เป็นที่ตั้งของหน้าผา Tojinbo แล้วหน้าผาแห่งนี้ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดที่คนมาฆ่าตัวตายมากที่สุดจุดหนึ่ง แต่ว่าตั้งแต่มี Pokemon Go จุดนี้ก็เปลี่ยนไป!!

เพราะว่าเมื่อปี 2016 จุดที่ว่าได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นแลนด์มาร์คของเหล่านักล่าโปเกม่อนไปซะงั้น กลายเป็นว่าจากที่ตรงพื้นที่เปล่าเปลี่ยว ไม่มีคนผ่านไปมา ก็มีผู้คนมาตามจับโปเกม่อนมากมายทำให้คนที่จะมาฆ่าตัวตายบริเวณนี้ไม่เลือกมันเป็นจุดฆ่าตัวตายอีก

 

 

ทางด้าน Yukio Shige นายตำรวจที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการฆ่าตัวตายในบริเวณนั้นก็บอกว่า การฆ่าตัวตายเกือบ 90% ที่เกิดขึ้นบริเวณนี้ ล้วนเป็นคนนอกจังหวัดทั้งนั้น พวกเขาตั้งใจมาที่หน้าผาแห่งนี้เพราะมันมีชื่อเสียงเรื่องการเป็นจุดฆ่าตัวตาย

ทางตำรวจพยายามตั้งทีมขึ้นมาคอยตรวจพื้นที่ตลอดเวลา แต่อัตราการฆ่าตัวตัวก็ลดลงไม่มากเท่าที่ควร

 

 

แต่แล้วหลังจากที่ Pokemon Go เข้ามาจนถึงตอนนี้ปี 2017 อัตราการฆ่าตัวตายในบริเวณ Tojinho ก็ลดลงจนเหลือ 0% หรือไม่มีคนฆ่าตัวตายแม้แต่คนเดียวเลย

ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เพราะแม้จะรอให้ถึงกลางคืนเพื่อฆ่าตัวตาย แต่คนมาจับโปเกม่อนบางส่วนก็เลือกที่จะอยู่บริเวณนั้นจนดึก ทำให้คนที่วางแผนจะฆ่าตัวตายหมดโอกาสไปในทันที

 

 

แต่ถึงแม้ตอนนี้จำนวนผู้เล่น Pokemon Go จะลดลงไปมากแล้ว แต่พวกเขาก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะ ช่วงนี้เป็นฤดูหนาวทำให้ผู้คนไม่ค่อยอยากจะออกจากบ้านเท่าไหร่นัก และเมื่อจบฤดูหนาวย่างเข้าฤดูร้อน ผู้คนก็จะกลับมาเล่นเกมนี้และตามจับโปเกม่อนกันเช่นเดิม

 

 

เหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเลยสำหรับ Tojinho เพราะบรรยากาศที่นี้ได้เปลี่ยนจากจุดที่คนมาฆ่าตัวตายกลายเป็นจุดที่ผู้คนมายิ้มแย้มและมีความสุขด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผู้คนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้กันว่า

“ขอบคุณมากนินเทนโด้”

“ในจังหวัดอะกิตะก็มีอัตราการฆ่าตัวตายที่เยอะเหมือนกันนะ แถมจุดจับโปเกม่อนก็มีน้อยมากๆ ได้โปรด Niantic ช่วยจัดการให้บ้างได้ไหม”

“สื่อมักจะรายแต่เรื่องแย่ๆ ของเกมนี้ ทำไมไม่มารายงานเรื่องนี้ดุบ้างล่ะ”

“นี่ถือเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากๆ เลยนะสำหรับ Tojinbo เพราะมันทำให้คนที่จะมาฆ่าตัวตายต้องไปหาที่อื่นแทน”

 

โปเกม่อนบริเวณนั้นมีเพียบเลย เห็นไหม

 

ถึงแม้มันอัตราการฆ่าตัวตายจะลดลงแค่ไหน Yukio ก็บอกว่าเขาจะยังไม่ลดการป้องกันลง แถมจะเพิ่มโดรนและคนตรวจตราเพิ่มขึ้น เพื่อลดปัญหาพวกนี้อย่างถาวรนั่นเอง

 

ถึงแม้กระแสจะเงียบไป

แต่เรื่องดีๆของเกมนี้ก็ยังมีมาเรื่อยๆ เลยแฮะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply