เปิดการ์ดฟิวชั่น!! เมนูข้าวหลาม มารวมร่างกับลูกมะพร้าว อบให้หอมหวาน ถูกปากแน่นอน

หลายคนคงจะเคยทานข้ามหลามในแบบเป็นกระบอกไม้ไผ่ ที่มีรสชาติหอมมัน ถูกใจใครหลายๆ คนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แถมหาซื้อได้ง่ายๆ แถวบ้านอีกด้วย

คราวนี้เราจะมาทำอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมนั้นก็คือ “ข้ามหลามในลูกมะพร้าว” แค่พูดชื่อก็ได้กลิ่นความหอมมันของมะพร้าวไปเต็มๆ แล้ว งั้นจะรออะไรล่ะ ไปชมวิธีทำกันเลยดีกว่าา

 

วัตถุดิบและส่วนผสม

– มะพร้าว 2 ลูก
– ข้าวเหนียวขาว 1 ถ้วยตวง
– ข้าวเหนียวดำ 1/4 ถ้วยตวง
– น้ำตาล 1/2 ถ้วยตวง
– กะทิ 1 ถ้วยตวง
– ถั่วดำ 1/4 ถ้วยตวง
– เกลือเล็กน้อย
– ใบเตย

 

วัตถุดิบพร้อมแล้วก็ไปลงมือทำกันเลย!!

 

เราไปเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยดีกว่า ก่อนอื่นเราต้องนำข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำที่ผสมกันมาแช่ไว้ข้ามคืนก่อน และถั่วดำก็ต้องแช่ข้ามคืนเช่นกันจ้า

 

ส่วนถั่วดำก็นำไปต้มให้สุก

 

จากนั้นก็นำ กะทิ น้ำตาล ข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ ถั่วดำที่แช่ไว้ (เทน้ำแช่ออกแล้วสะเด็ดน้ำก่อน) พอผสมคุลกเคล้าไปมาก็จะเป็นแบบนี้นะ

 

จากนั้นพับใบเตยรองก้น แล้วจึงตักส่วนผสมใส่ลงไปในลูกมะพร้าวที่เจอะเอาน้ำออกหมดแล้ว (ใส่ไม่ต้องเต็มมากนะ เดี๋ยวนำไปอบแล้วมันจะล้นออกมา)

 

แล้วน้ำฟรอยด์มาห่อลูกมะพร้าวไว้ทั้งลูก จากนั้นก็นำไปเข้าเตาอบ ความร้อนที่ 200 เซลเซียส ใช้เวลาอบ 2 ชั่วโมง (หมั่นเปิดดูเตาอบนะ บางลูกอาจใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงก็สุกขาวดีแล้วล่ะ)

 

เพียงเท่านี้ ก็จะได้ “ข้าวหลามในลูกมะพร้าว” หอมออกจากเตามาเลย

 

แต่ถ้าใครอยากดูวิธีทำแบบละเอียดก็สามารเข้าไปดูได้ที่คลิปนี้เลยจ้าา

ใครที่ชื่นชอบการทำอาหารไทยแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนก็สามารถเข้าไปที่แชลแนลยูทูป “ครัวไทยใน “Youtube : Kitty Chef” ได้เลยนะ

และยังมีอีกหลากหลายเมนูที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการเข้าครัวทำอาหารไทย

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply