ตำรวจได้รับแจ้งว่าเด็กๆ เล่นฮอกกี้เสียงดัง ก็เลยร่วมเล่นด้วย ก่อนจะสอนสิ่งที่ถูกต้องให้!?

ในระหว่างที่เรากำลังทำเรื่องสนุกๆ กับเพื่อนอยู่ บางครั้งเราอาจจะเล่นกันจนเพลิน เผลอเรอส่งเสียงดัง หรือทำตัวรบกวนคนอื่นๆ โดยที่ไม่รู้ตัวก็เป็นได้นะ…

และเหตุการณ์ต่อไปนี้ก็เช่นกัน เมื่อมีชาวบ้านได้โทรแจ้งความกับตำรวจในท้องที่ ให้มาจัดการกับกลุ่มเด็กๆ ที่กำลังเล่นกันเสียงดังภายนอกบ้าน แต่เมื่อตำรวจมาถึงเรื่องราวกลับไม่เป็นไปตามที่ผู้โทรแจ้งหวังไว้

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการรายงานข่าวว่า ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งเกิดความรำคาญเมื่อพวกเด็กจอมซนที่มาวิ่งเล่นในสนามหญ้าและถนนหน้าบ้านเขา พร้อมกับส่งเสียงดังโวยวาย

เขาจึงต้องการที่จะหยุดการเล่นสนุกของเด็กๆ พวกนั้นโดยการโทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้มาจัดการเรื่องนี้โดยด่วน

ทันทีที่ได้รับการโทรแจ้ง ตำรวจก็รีบมายังบ้านหลังนั้น และเขาก็พบกับพวกเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่กำลังเล่นกันฮอกกี้กัน อย่างสนุกสนาน อยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว

 

คุณตำรวจไม่รอช้า เดินเข้าไปหาพวกเด็กโดยทันทีและหยิบไม้ฮอกกี้ขึ้นมาตีกับเด็กๆ ซะเลย จนคนแถวนั้นคิดว่านี่แจ้งให้มาหยุดหรือมาเล่นกันแน่นะ (ฮ่าาา)

ระหว่างที่พวกเขากำลังเล่นกันอย่างสนุกสนานนั้นก็ได้มีผู้ถ่ายภาพอันแสนอบอุ่นนี้และอัพเดทลงในเฟซบุ๊ค พร้อมกับแคปชั่นที่ว่า “เด็กก็คือเด็ก” 

 

 

แต่ก็ไม่ใช่เล่นด้วยเฉยๆ นะ เพราะพวกเขายอมปิดถนนประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อเล่นกับเด็ก ก็ย่อมหวังว่าพวกเขาจะพัฒนาไปในทางที่ดี หลังจากเล่นจบเกม พวกเขาก็เริ่มทำหน้าที่ตำรวจที่ดี

พวกเขาบอกเด็กๆ เหล่านั้นว่ามาเล่นตรงจุดนี้มันสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในบ้านหลังอื่นๆ นอกจากนี้ยังกีดขวางถนนอีกด้วย และได้แนะนำให้เด็กๆ ไปเล่นในลานว่างที่ใกล้เคียงในละแวกนั้นแทน

จะเห็นได้ว่าเด็กๆ ก็ยอมเชื่อฟังตำรวจแต่โดยดี เพราะรู้สึกเหมือนกับพวกเขาเป็นส่วนหนึ่ง เป็นทีมของกันและกัน… ลองคิดว่าหากเป็นกรณีที่ตำรวจมาบอกให้หยุดตั้งแต่แรก พวกเขาก็คงเกิดการต่อต้านแน่ๆ

แต่พอตำรวจยอมเสียเวลาเล่นด้วยและแนะนำวิธีที่ถูกต้อง พวกเขาก็พร้อมปฏิบัติตาม และสัญญาว่าคราวหน้าจะย้ายที่เล่นไปยังที่ซึ่งตำรวจแนะนำด้วย

 

เป็นการสอนเด็กที่ดีมากเลยนะเนี่ย แทนที่จะดุด่าพวกเขาแต่กลับใช้ไม้อ่อนค่อยๆ เตือนพวกเขา จนทำให้พวกเขารู้ตัวและทำตัวให้ดีขึ้นได้

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply