เพื่อนกันเพื่อนตายตลอดไป… สุนัขขุดทางเล็กๆ ช่วยเพื่อนหมาของมัน ที่ติดอยู่ในหิมะ

การช่วยเหลือกันนั้นเป็นเรื่องที่ดีและเป็นสิ่งที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น…

หลายๆ ครั้งเราอาจจะเคยเห็นข่าวของการช่วยเหลือในรูปแบบของคนช่วยคน หรือคนช่วยสัตว์ แต่วันนี้ #เหมียวเวจจี้ มีเรื่องของการช่วยเหลืออีกแบบหนึ่งมาให้ทุกคนได้ชมกัน

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ชื่อ Kanawha พยายามที่จะเข้าไปช่วยเพื่อนพันธุ์พิทบลูของมันที่ติดอยู่ในพายุหิมะที่พัดอย่างหนักในเมือง Tannersville รัฐนิวยอร์ก

เพื่อนของมันไปติดอยู่ตรงนั้น หลังจากหิมะตกแล้วกำลังหนาวเหน็บไม่มีแรงขุดออกมาเอง ก็เลยต้องลำบากเจ้าตัวใหญ่ของเราแล้ว

 

ลองไปชมคลิปในตอนที่มันกำลังพยามช่วยเพื่อนของมันกันได้เลย

 

พิทบลูตัวน้อยกำลังทำหน้าหง๋อยรอเพื่อนของมันอยู่

 

เจ้าหมาพิทบลู ผู้โชคร้ายตัวนี้ชื่อว่า Knuckles มันไม่สามารถก้าวขาออกมาจากกองหิมะที่ทับมันอยู่ได้ มันได้แต่เฝ้ารอและคอยเจ้าของอยู่ท่ามกลางพายุ หิมะอันหนาวเหน็บ

ทันใดนั้นโชคก็เข้าข้างมันเมื่อเจ้าของและเพื่อนของมันอย่างเจ้า Kanawha ได้ออกตามหามันและพบมันเข้า Kanawha จึงใช้ร่างกายที่ใหญ่โตและขาหน้าของมันขุดหิมะให้เป็นทางกว้างๆ และเข้าไปพาเจ้า Knuckles ออกมา

 

เจ้าของก็เลยปล่อยเป็นหน้าที่เจ้าหมา ตัวเองยืนถ่ายคลิปเนียนสบายๆ ซะเลย ฮ่าาา

 

คุณ Wagner เจ้าของสุนัขทั้งสองตัวบอกว่า “ในตอนแรกผมเห็นมันยืนอยู่รอบๆ ถังขยะตรงนั้นแต่ไม่ได้เข้าไปช่วยเพราะตอนนั้นหิมะยังไม่หนามาก แต่เมื่อหิมะเริ่มตกหนักและมันไม่สามารถออกมาได้ ผมและ Kanawha จึงเข้าไปช่วยมัน

Kanawha รู้สึกหงุดหงิดนิดหน่อยที่ต้องช่วยเจ้า Knuckles มันดุเพื่อนมันหลังจากที่ช่วยออกมาจากหิมะ เพราะปกติแล้วพวกมันไม่ค่อยจะมีพฤติกรรมแบบนี้” 

 

เจ้า Kanawha ทำท่าดุเพื่อนมันหลังจากที่ช่วยออกมาได้

 

อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า สุดท้ายแล้วพวกมันก็ไม่ทอดทิ้งกันเสมอแหละเนอะ!!

ที่มา dailymail 

Comments

Leave a Reply