23 เรื่องและภาพที่จะทำให้คุณรู้สึก “แก่” ขึ้นมาทันที ไหนมีใครเกิดทันบ้าง!?

ช่วงนี้กระแสการย้อนวัยไปยังยุค 90 ช่างมาแรงเสียเหลือเกิน #เหมียวมู่ทู่ ก็เลยอยากจะย้อนรอยไปวันเก่าๆ ดูบ้าง แต่คงจะไม่จำเป็นอะไรที่มันเป็นปี 1990 ไปทั้งหมดก็ได้หรอกมั้ง

เอาเป็นว่าอะไรที่มันเก่าๆ แทนก็แล้วกัน ฉะนั้นก็มานั่งไทม์แมชชีนแล้วย้อนวัยกลับไปรำลึกถึง 23 เรื่องที่ใครรู้จักหรือคุ้นตา ก็คงรู้ได้ทันทีว่าอายุคุณเริ่มเยอะแล้วนะ

(เพราะนี่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเหมือนกันอะนะ ก็แบบว่ายังไม่แก่สักเท่าไหร่ แฮร่)

 

1. Winamp

เริ่มกันที่โปรแกรมฟังเพลงยอดฮิตกันก่อนเลยกับ Winamp ที่ตอนนี้ปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อย

 

2. Pirch98

ต่อด้วยโปรแกรมแชตยุคบุกเบิกมากๆ กับ Pirch98 ที่ฮิตมากๆ แต่ก็อยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่จนกระทั่งโปรแกรมตัวต่อไปมาเขย่าบรรลังก์

3. MSN

โปรแกรมแชทสุดฮิตที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยใช้จีบสาวๆ ในสมัยก่อน แถมบางคนยังแต่งงานมีลูกเพราะแชทจากโปรแกรมนี้อีกต่างหาก

 

4. Hi5

ก่อนที่ทุกคนจะหันมาใช้เฟสบุ๊ค เชื่อเห๊อะว่าพวกคุณเคยใช้ H5 มาก่อน หน้าโปรไฟล์วิ้งๆ เปิดเข้าไปเล่นเพลงเอง และอื่นๆ อีกมากมาย

 

5. ทรงผมรากไทร

แล้วถ้ามี Hi5 จะไม่มีทรงผมยุคเน็ตไอดอลแรกๆ รุ่งเรืองได้ยังไง เชื่อว่าหลายคนที่เล่นฮิห้า จะต้องมีโปรไฟล์ตัวเองด้วยทรงผมนี้อย่างแน่นอน

 

6. เครื่องคอมพิวเตอร์ยุคบุกเบิก

ใครจะคิดว่าจากคอมพิวเตอร์จอใหญ่ๆ ระบบปฏิบัติการอย่าง Window 95 หรือ 98 แถมตัวเคสยังเป็นแนวนอนเป็นหลัก จะกลายมาเป็นเป็นปัจจุบันที่ทุกอย่างถูกบรรจุในมือถือเครื่องเดียว เทคโนโลยีนี่มันสุดยอดจริงๆ

 

7. เมาส์ลูกกลิ้ง

เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ เมาส์ลูกกลิ้งก็กลายมาเป็นเมาส์เลเซอร์ แถมไร้สายอีกต่างหาก พูดแล้วก็คิดถึงลูกกลิ้งข้างในที่เราชอบแกะมาเล่นกันจริงๆ อ่าห์…

 

8. PS1

เครื่องเกมจากฝั่ง Sony ที่พลิกโฉมวงการ แถมยังทำให้เกิดร้านเกมที่เราไปนั่งเล่นวินนิ่งกันไหมสาดนั่นเอง รวมถึงเกมฮิตหลายๆ เกมที่ต่อยอดมาถึงปัจจุบันบางเกมก็เริ่มจากเจ้าเครื่องนี้แหละ

 

 

9. Super Nintendo

ย้อนไปอีกนิด เครื่องเกมในตำนานคงจะเป็นเครื่องจากทางฝั่ง Nintendo ยุค 8 บิตนี่แหละ ยุคที่เราเล่นมาริโอ้ บอมเบอร์แมนกันมันช่างสนุกจริงๆ ให้ตายสิ

 

 

10. เครื่องกรอวิดีโอเทป

มาทางด้านของสื่อภาพกันบ้าง เชื่อว่าหลายคนไม่น่าจะทันเจ้าเครื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะในยุคที่ไม่มีวีดีโอเทปแล้ว เราจะมาใช้มันทำไมใช่ไหมล่ะ ซึ่งมันก็คือคเรื่องกรอวีดีโอเทปนั่นเองงง

 

11. วีดีโอเทป

ยุคสมัยเปลี่ยนไปจากตลับวีดีโอ ที่อันใหญ่สุดๆ แถมเปลืองเนื้อที่ในการเก็บ กับใส่ฟิล์มข้างในที่ดีวันดีคืนอาจจะหลุดออกมา แต่ก็นับเป็นช่วงที่คลาสสิกจริงๆ

 

12. เทปคาสเซ็ท

เช่นเดียวกับวีดีโอเทป เด็กยุคนี้จะมาเข้าใจอะไร กับการเอาดินสอหมุนๆ ตลับเทปสุดมัน แถมยังตลับเดียวยังมีตั้งสองหน้า แล้วก็ยังเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่าออกเทปอีกต่างหาก โด่ววว

 

13.กล้องฟิล์ม และม้วนฟิล์ม

จะบอกว่าเก่าจนตกยุคก็คงไม่ได้ เพราะในยุคสมัยนี้ก็ยังคงมีคนใช้แบบนี้อยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเก่าจริงๆ ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิกและอารมศิลป์ที่ได้จากการถ่ายภาพแบบนี้ โดยที่หาในกล้องยุคใหม่ไม่ได้

 

14. Toy Story

การ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติเรื่องแรกของโลก ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคอภาพยนตร์ในยุคนั้นมากๆ พูดแล้วก็คิดถึงบัซ ไลท์เยียร์จริงๆ ไปหามาดูอีกดีกว่า

 

15. The X-Files

ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนเรื่องราวจากนอกโลกที่ยังสนุกและเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้

 

16. Star Wars 1-6

อีกหนึ่งเรื่องที่ยังคงสืบต่อกันมาจนถึงทุกวันนี้กับซีรีส์ Star Wars ที่เริ่มเรื่องจากเด็กชายอนาคินสกายวอร์คเกอร์ ที่เข้าร่วมด้านมืดจนกลายเป็น ดาร์ธเวเดอร์ ตัวละครที่ใครๆ ก็รู้จักจนถึงทุกวันนี้

 

17. Jurassic Park

ถ้ามี Star Wars แล้วจะมีเรื่องนี้มันก็คงเป็นไปไม่ได้ หนังไดโนเสาร์ที่ปลุกความชอบของใครหลายๆ คนในยุคนั้นออกมา แถมยังเป็นที่พูดถึงและยังมีแผนการสร้างภาคต่อเพิ่มอีกในปัจจุบัน

 

18. Linkin park

หนึ่งในวงดนตรีร็อคระดับตำนาน ที่ทำให้ใครหลายๆ คนหันมาฟังเพลงแนวนี้หรือชอบเพลงสากลในตอนนั้น แต่ถึงแม้ในตอนนี้แนวเพลงของวงจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน เหมียวมู่ทู่ก็ยังชอบและอุดหนุนวงนี้อยู่ดี

 

19. Britney Spears – Oops!…I Did It Again

แม่ก็คือแม่ จะผ่านไปกี่ปีเธอก็ยังคือแม่ของใครหลายๆ คนแถมยังเป็นแรงบรรดาลใจให้ใครมากมาย และแม้ตอนนี้เธอจะอายุเยอะมากแล้วก็ยังมีผลงานออกมาให้เสพกันอยู่เรื่อยๆ

20. NSYNC – Bye Bye Bye

วงบอยแบนด์ทางฝั่งตะวันตกที่เรียกว่าเป็นรุ่นบุกเบิกแถมยังทำให้เกิด จัสติน ทิมเบอร์เลค ที่เป็นแบบทุกวันนี้ เพลงของพวกเขาก็ฮิตติดหูมากๆ เลยในช่วงนั้น

19. บ้านทรายทอง

สุดยอดละครหลังข่าวที่ถึงแม้จะไม่ใช่เวอร์ชั่นแรก แต่ด้วยความเป็นการแสดงของ หนุ่ม ศรราม แถมมันยังออกมาดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนคนติดกันตรึม

 

20. สะใภ้ไร้ศักดินา

ละครที่ทำให้เบนซ์ พรชิตา มีงานเพลงตลอดทั้งปี แถมยังมีเพลงติดหูสุดๆ จนใครๆ ก็ร้องตามได้อย่าง “กินจุ๊บจิ๊บ”

 

21. Disney Club

ถ้าช่อง 9 มีช่องเก้าการ์ตูน ช่องเจ็ดสีก็ต้องนี้เลย Disney Club แถมพิธีกรยังเปลี่ยนมาหลายยุคหลายสมัยมากๆ

 

23. F4

ก่อนจะมาเป็นยุคซีรีย์เกาหลี ใครจะรู้ว่าการรอดู เต้าหมิงซื่อ ในยุคก่อน พร้อมคิดว่าตัวเอง ซันช่าย เนี่ยมันฟินขนาดไหน แต่ถ้าจะให้ย้อนกลับไปดูในยุคนี้อาจจะไม่อินแล้วก็ได้มั่ง

 

เอาจริงๆ เหมียวมู่ทู่ ยังไม่แก่นะ พึ่ง 10 ขวบต้นๆ

เรื่องพวกนี้เอามาจากเน็ตทั้งนั้นแหละ เชื่อดิ

ที่มา #เหมียวมู่ทู่


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply