ชาวเน็ตถึงกับอึ้ง กับปรากฏการณ์เปลือกหัวหอมที่สวิตเซอร์แลนด์ ขายแพงกว่าหัวหอมทั้งลูก!!?

สำหรับชาวตะวันตกเทศกาล ‘อีสเตอร์’ ประจำปีนี้ก็ใกล้จะมาถึงในไม่ช้า แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับช่วงเทศกาลนี้ก็คือวัตถุดิบในการสร้าง ‘ไข่อีสเตอร์’

ฃที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประเพณีดั้งเดิมของพวกเขาจะมีการนำเปลือกหัวหอมมาทำเป็นไข่อีสเตอร์ และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเปลือกหัวหอม ถึงขายได้ราคาดีกว่าหัวหอมซะอีก!!

 

ภาพถุงเปลือกหัวหอมวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตราคา 2.80 ฟรังก์สวิส ต่อ 85 กรัม (ประมาณเกือบ 100บาท)

 

ทางเว็บไซต์ OddityCentral ก็ได้ลงไปสำรวจท้องตลาด และพบว่าในช่วงก่อนเทศกาลอีสเตอร์ เปลือกหัวหอมเป็นสินค้าที่ขายดีมากๆ โดยเปลือกหัวหอมจะถูกนำไปใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับการทำไข่อีสเตอร์นั่นเอง

ทางด้านผู้สื่อข่าวท้องถิ่นของสวิตเซอร์แลนด์ให้สัมภาษณ์ว่า ‘เมื่อเทศกาลอีสเตอร์ใกล้มาถึง แพ็คเกจเปลือกหัวหอมก็จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะที่นี่การทำไข่อีสเตอร์แบบดั้งเดิมด้วยการใช้เปลือกหัวหอมยังเป็นที่นิยมอยู่

บางบ้านอาจจะมีการเก็บสะสมเปลือกหัวหอมไว้ตลอดทั้งปี ทว่าในยุคสมัยใหม่ผู้คนเลือกที่จะซื้อแบบแพ็คเกจสำเร็จรูปมากกว่า ซึ่งในช่วงเทศกาลทำให้ราคาของมันสูงกว่าหัวหอมจริงๆ ซะอีก’

 

 

หลายคนอาจสงสัยว่า ก็ในเมื่อราคาหอมถูกกว่าทำไมไม่ซื้อหอมทั้งลูกแล้วเอาไปแกะเปลือกด้วยตนเองล่ะ? ทีมนักเศรษฐศาสตร์จากสวิตเซอร์แลนด์ ก็ได้วิจัยเรื่องนี้มาแล้วเหมือนกัน

พวกเขาพบคำตอบที่ว่า ถึงแม้หัวหอมจะมีราคาต่อกิโลกรัมถูกกว่า แต่ชาวเมืองก็เลือกที่จะซื้อแบบเปลือกสำเร็จรูปมาให้ เพราะไม่ต้องเสียเวลามานั่งแกะเปลือก หรือล้างทำความสะอาดอีก

 

คัดเอาเฉพาะเปลือกแบบนี้แหละ

 

ใครกำลังมองหาช่องทางธุรกิจ ถ้าหาวิธีส่งออกเปลือกหัวหอมแบบนี้ได้ก็อาจเป็นช่องทางรวยได้เลยนะ

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply