ลิงช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชิลี ให้รอดพ้นออกมาจากป่าอเมซอน หลังหลงอยู่ในนั้นมาเกือบ 10 วัน

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Maykool Coroseo Acuña หนุ่มชิลีวัย 25 ปี ได้ซื้อทัวร์ของบริษัท  Max Adventures  เพื่อเข้าสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติ Madidi  ของประเทศโบลิเวียร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของป่าอเมซอน

 

 

ในวันแรกทางไกด์นำทางได้พาเขาเข้าไปชมบรรยากาศในป่า พบปะกับธรรมชาติ และเหล่าสิงสาราสัตว์ต่างๆ พอถึงตอนเย็น ไกด์ก็พาเขาไปเข้าร่วมพิธีกรรมของชนเผ่าพื้นเมืองเพื่อขอบคุณ Pachamama เทพเจ้าแห่งป่าที่คอยปกปักรักษาพวกเขาเอาไว้

แต่ Acuña กลับปฏิเสธไม่เข้าร่วมพิธี และปล่อยให้คณะทัวร์ทั้งหมดประกอบพิธีกรรมกันไป เมื่อทุกคนเสร็จพิธี พวกเขาก็พบว่า Acuña หายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

 

พวกเขาจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อุทยาน เพื่อออกค้นหาในทันที หลังจากพยายามค้นหาอยู่นาน พวกเขาก็ต้องพบกับความผิดหวัง เนื่องจากไม่พบร่องรอยของของ Acuña แม้แต่น้อย ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าที่เขาหายไป เพราะไม่ยอมเข้าร่วมพิธีกรรม Pachamama จนทำให้ปิศาจร้ายลักพาตัวเขาไป

ทางเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาอีกหลายวัน พร้อมทั้งทำพิธีกรรมขอให้เจ้าป่า Pachamama ช่วย จนกระทั่งเวลาผ่านไปเก้าวัน ไม่มีใครคิดว่าเขาจะยังมีชีวิตรอด จู่ๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนมาจากบริเวณแม่น้ำแห่งหนึ่งใกล้ๆ

 

 

เมื่อไปถึงแถวนั้น เขาก็ได้พบกับ Acuña ในสภาพอิดโรยแถมยังมีแผลเต็มตัว เขาเล่าว่าจู่ๆ เขาก็รู้สึกอยากวิ่งเข้าไปในป่าโดยไม่พกโทรศัพท์หรือข้าวของติดตัวไป กว่าจะรู้ตัวอีกทีเขาก็หลงป่าซะแล้ว

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาบอกว่า เขาใช้ชีวิตด้วยการตามฝูงลิงฝูงหนึ่ง ซึ่งพวกมันจะคอยทิ้งผลไม้และอาหารเอาไว้ให้ แถมยังนำทางเขาไปยังสถานที่ปลอดภัยอีกด้วย

 

 

สุดท้ายเขากล่าวอีกว่า เขาไม่คิดว่าเจ้าป่า Pachamama จะช่วยชีวิตเขา แต่เป็นพระเจ้าต่างหากที่ทำให้เขามีชีวิตรอดออกมาจากป่ามาได้

 

 

.

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply