หญิงสาวติดอยู่กลางทะเลทรายนาน 5 วัน ไม่มีน้ำและอาหาร อดทนจนมีคนช่วยออกมาได้!!

เป็นอีกเหตุการณ์ที่อาจให้ความรู้สึกเหมือนกับในหนัง ทว่านี่คือเรื่องจริงของนักศึกษาสาวชาวเท็กซัส เพราะเธอต้องดิ้นรนเอาตัวรอดท่ามกลางทะเลทรายอันแห้งแล้งนานถึง 5 วัน

สำนักข่าว Daillymail ได้รายงานเรื่องราวของ Amber VanHecke นักศึกษาสาววัย 24 เธอเดินทางไปเที่ยวแกรนด์แคนย่อนที่รัฐแอริโซน่า ด้วยการขับรถตามเส้นทางจีพีเอสจากรัฐเท็กซัส ก่อนจะพบว่าตัวเองหลงอยู่กลางทาง

 

ภาพถ่ายของเธอระหว่างที่ติดอยู่กลางทะเลทราย และกำลังรอการช่วยเหลือ

 

เธอเล่าว่าในวันนั้นเธอได้ขับรถยนต์ส่วนตัวไปตามทางระบบจีพีเอสที่ตั้งค่าไว้ หลังจากที่ขับตามเส้นทางไปเรื่อยๆ ระบบจีพีเอสก็เริ่มพาเธอออกนอกเส้นทางโดยที่เจ้าตัวไม่ทันได้รู้ตัว

จู่ๆ รถยนต์ของเธอก็น้ำมันหมดอยู่กลางพื้นที่แห้งแล้ง เธอต้องอยู่ท่ามกลางความขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่ม นานถึง 5 วัน ด้วยความหวังที่ว่าจะมีใครซักคนเข้ามาช่วยเหลือเธอ

 

เธอจอดรถไว้ข้างตู้น้ำเก่าๆ พร้อมทั้งเอาหินมาเรียงเป็นคำว่า ‘Help’

 

อีกทั้งเธอยังได้นำก้อนหินเท่าที่พอจะหาได้ มาเรียงกันเป็นคำว่า ‘SOS’ โดยเธอหวังว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเธอ

 

‘ตอนที่ฉันเริ่มขับรถออกนอกเส้นทาง ฉันคิดว่าเดี๋ยวเราก็คงได้เจอกับถนนหลักเองแหละ แต่พอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ความมืดเริ่มเข้ามาปกคลุม ฉันถึงได้รู้ว่าตัวเองหลงทางเข้าให้แล้วแถมน้ำมันรถก็หมด ตอนแรกฉันรู้สึกกลัวมากเลยค่ะ’ เธอเล่า

ตลอดระยะเวลา 5 วันท่ามกลางวความร้อนระอุ และความอ้างว้าง เธอประทังชีวิตตัวเองด้วยถั่ว เมล็ดพืช และผลไม้แห้งต่างๆ เท่าที่จะหาได้

 

จากแผนที่นี้จะเห็นว่าเธอเดินทางไปไกลมาก!!

 

เธอตัดสินใจที่จะเดินขึ้นเขาไปไกลกว่า 35 กิโลฯ เพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์ โดยระหว่างทางเธอได้เขียนโน๊ตบอกเอาไว้ตามจุดต่างๆ เผื่อว่าจะมีคนมาเจอเข้าจะได้ช่วยเหลือเธอออกไป

โชคดีที่บริเวณยอดเขาที่เธอปีนขึ้นไปยังพอมีสัญญาณโทรศัพท์อยู่บ้าง ทำให้เธอได้ติดต่อกับสายด่วน 911 หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ ในการตามหาเธอ

 

โน๊ตที่เธอติดไว้ตามที่ต่างๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือมาเห็นเขาจะได้ตามตัวเธอได้

 

จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเหลือเธอออกมาได้

 

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือมาได้ พวกเขาก็รีบนำตัวเธอไปส่งโรงพยาบาล ปัจจุบันเธอยังคงต้องใช้ไม้พยุงช่วยในการเดิน เนื่องจากบาดแผลที่เกิดขึ้นกลางทะเลทราย และเธอก็ได้กลับไปใช้ชีวิตนักศึกษาตามปกติอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือเธอได้กล่าวว่า ‘ทักษะการเอาตัวรอดของเธอยอดเยี่ยมมากครับ เธอทำทุกอย่างที่ช่วยทำให้เธอรอดตาย ทั้งกระดาษโน๊ต การเรียงหิน ทุกอย่างเป็นตัวช่วยที่ทำให้เรารู้ว่าเธออยู่ที่ไหน และเราก็ช่วยเธอออกมาได้อย่างปลอดภัย’

 

 

เรื่องทั้งหมดก็เริ่มมาจากการขับรถตามจีพีเอสสินะ บรึ๋ยยย..!!

ที่มา: Dailymail 

Comments

Leave a Reply