พาชมหมู่บ้านเล็กๆ แต่น่ารักในฝรั่งเศส อันเป็นแรงบันดาลใจสู่ฉาก Beauty And The Beast!!

ต้องยอมรับเลยนะว่าฝรั่งเศส ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก แถมยังมีศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามมากมาย จนถูกนำไปเป็นฉากในภาพยนตร์ดังมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง

และในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะขอพาเพื่อนๆ ทุกคนมาเยี่ยมชมหมู่บ้าน Conques ในทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีเพียงแต่ความงดงาม แต่ยังเป็นหมู่บ้านที่ภาพยนตร์เรื่อง Beauty And The Beast มาใช้เป็นฉากในการถ่ายทำอีกด้วย

 

 

ทางด้าน Sarah Greenwood ผู้ออกแบบงานสร้างได้ออกมาเผยว่า “Conques เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ที่เธอนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุด”

 

 

สถาปัตยกรรมทั้งหมดนี้ มีทั้งความงดงาม และเสน่ห์ที่น่าหลงใหลเป็นอย่างมาก

 

สำหรับ Villeneuve เป็นหมู่บ้านสมตติที่เบลล์และพ่อของเธออาศัยอยู่ โดยฉากในหมู่บ้านทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านเล็กๆ อย่าง Conques ซึ่งเป็นสถานที่จริงที่ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส

 

บ้านหลังเล็กๆ น่ารักๆ เหล่านี้ เหมาะสมกับการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก

.

 

สิ่งที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ ที่ถูกตั้งชื่อตาม Gabrielle-Suzanne Barbot de Villeneuve ซึ่งเป็นผู้ที่เขียนต้นฉบับเรื่องราว “Beauty and the Beast” ซึ่งจะประกอบไปด้วยกระท่อมของเบลล์ ร้านเสื้อผ้า ร้านเหล้า โรงเรียน โบสถ์ และจัตุรัสกลางหมู่บ้าน

 

 

ว้าวววว!! น่าไปเที่ยวฝุดๆ

.

 

โอ๊ยยยยยย!! มันช่างกระตุกต่อมซะเหลือเกิน เห็นแล้วอยากจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยวซะเดี๋ยวนี้เลย

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply