แนะวิธีการนอนหลับอย่างไรให้ตื่นตอน 7 โมงเช้า โดยไม่มีอาการงัวเงีย และไม่อยากหลับต่อ…

ก็อย่างที่รู้กันดีว่า ‘การตื่นนอน’ ในตอนเช้านั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ…

 

แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเพราะวันนี้ #เหมียวหง่าว มีวิธีการคำนวณให้ตื่นนอนในตอน 7 โมงเช้าแบบสดชื่นโดยไม่มีอาการงัวเงียอยากนอนต่อแต่อย่างใดมาฝากเพื่อนๆ กัน จะเป็นอย่างไรลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

 

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการเข้านอนเร็วๆ จะช่วยให้ตื่นเช้ามาพร้อมกับความสดชื่นมากยิ่งขึ้น แต่ขอบอกเลยว่ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น

เพราะมันขึ้นอยู่กับ ‘ประสิทธิภาพ’ ในการนอนด้วยยังไงล่ะ!! ซึ่งหากเราได้รับการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยให้เราไม่รู้สึกงัวเงีย หรือเกิดอาการขี้เซาในวันถัดไป

 

 

ซึ่งการนอนหลับดีๆ นั้นมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรียกว่า ‘วงจรการนอนหลับ’ และจากการคำนวณแล้วก็พบว่ามันมีประมาณ 5 ถึง 6 วงจร ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

จากการคำนวณจากเว็บไซต์ Sleep Calculator แล้วก็พบว่าหากเพื่อนๆ ต้องการจะตื่นนอนตอน 7 โมงเช้า ต้องเข้านอนในเวลา 21.46 น., 23.16 น., 00.46 น., และ 2.16 น.

และหากเพื่อนๆ ต้องการจะตื่นนอนใน 6 โมงเช้าพร้อมกับความสดชื่นก็ต้องเข้านอนในเวลา 20.46 น., 22.16 น., 23.46 น., และ 1.16 น.

 

 

โดยปกติแล้วเราจะต้องเข้านอนก่อนเวลาประมาณ 14 นาที ถึงจะผลอยหลับไปได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นก็ เข้านอนก่อนเวลาที่กำหนดไว้ข้างต้นซัก 14 นาทีก็แล้วกันนะจ๊ะ

หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะลองคำนวณเวลาการนอนของตัวเองก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Sleep Calculator ได้เลย มีทั้งการคำนวณเวลาที่จะตื่นนอนในแต่ละวัน หรือจะบอกว่าถ้าเข้านอนตอนนี้แล้วจะตื่นกี่โมง ก็สามารถทำได้

 

 

เอาล่ะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ตื่นนอนมาพร้อมกับความสดชื่นกันได้อย่างถ้วนหน้านะจ๊ะ ถ้าลองแล้วได้ผลเป็นอย่างไรก็อย่าลืมมาบอกต่อกันด้วยล่ะ ฮร่าๆ

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply