สุดประทับใจ… คุณแม่ชาวเท็กซัส ผู้มอบชีวิตใหม่ให้ชายไร้บ้าน มาเป็นครอบครัวเดียวกัน

เนื่องด้วยภาวะการแข่งขัน และเศรษฐกิจ ทำให้บางประเทศมีอัตราประชากรตกงาน จนกลายมาเป็นคนไร้บ้านเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าสิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการก็คือ ‘โอกาส’ นั่นเอง

นี่เป็นเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตทั่วโลกรู้สึกประทับใจไปตามๆกัน เมื่อ Ginger Jones Sprouse คุณแม่ผู้หยิบยื่นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตให้แก่ชายไร้บ้าน ซึ่งพวกเขาทั้งคู่ต่างก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

 

Victor Hubbard หนุ่มไร้บ้านวัย 32 ปี เธอมักจะเห็นเขานั่งอยู่ข้างทางเป็นประจำทุกวัน ตอนไปทำงาน

 

เป็นเวลานานกว่า 3 ปี ที่หนุ่มไร้บ้านคนนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน เขาเฝ้ารอวันที่จะได้พบกับมารดาผู้ให้กำเนิดที่ทอดทิ้งเขาไปอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าความฝันนั้นอาจไม่เป็นความจริง

ด้วยความเห็นอกเห็นใจ เธอจึงทำการสร้างเพจขึ้นมาเพื่อทำทุกวิถีทางให้ชายไร้บ้านคนนี้ ได้กลับมามีชีวิตอยู่ได้ด้วยตนเองอีกครั้ง

 

เธอสร้างเพจขึ้นมา พร้อมทั้งประกาศให้คนในละแวกนั้นรู้ว่าเธอต้องการจะช่วยเหลือเขา เผื่อว่ามีใครสนใจอยากจะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม

 

คุณแม่ได้ทำการระดมทุนจากชาวเน็ตได้มากถึง 9 แสนบาท พร้อมทั้งพาเขาย้ายมาอยู่อาศัยด้วยกัน จนกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน

 

‘เขาไม่เคยเรียกร้องขอเงิน และไม่เคยเรียกร้องขออะไรเลย เขาต้องการเพียงแค่อาหารประทังชีวิต ทุกครั้งฉันพยายามจะเสนอสิ่งต่างๆ ให้เขา แต่เขาก็มักจะปฏิเสธกลับมาเสมอ เขาเป็นคนดีมากๆ และไม่มีอันตรายใดๆ กับคนรอบข้างค่ะ’

 

 

คุณแม่ได้พาเขาไปตรวจสายตา และจัดแจงให้เขาได้แว่นสายตามาใช้ฟรีๆ

 

Victor และสามีของเธอ ทั้งคู่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างเข้าอกเข้าใจ เขาไม่เคยสร้างความเดือดร้อนใดๆ ให้แก่ครอบครัวของเธอเลย

 

อีกทั้งเธอยังได้พาเขามาทำงานเป็นผู้ช่วยที่โรงเรียนสอนทำอาหารของเธอเอง เรียกได้ว่าตอนนี้ Victor มีความสุขกับชีวิตมากที่สุด

 

‘เขาหัวเราะ และยิ้มให้กับทุกคนที่ผ่านเข้ามา ถึงแม้ว่าบางเรื่องมันอาจจะดูเป็นเรื่องเครียดสำหรับเรา แต่เขาก็หัวเราะออกมาได้ เหมือนกับว่าชีวิตนี้เขามีความสุขที่สุด และคงไม่มีเรื่องไหนจะแย่เท่าสิ่งที่เขาได้เผชิญมาอีกแล้วละค่ะ’

 

ปัจจุบันพวกเขากลายเป็นครอบครัวเดียวกัน และ Victor ก็ตั้งใจทำงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตเป็นของตัวเองอีกครั้ง

 

คงไม่มีอะไรจะสวยงามไปกว่าการได้เห็นเพื่อนมนุษย์หยิบยื่นสิ่งดีๆ แบบนี้ให้กันอีกแล้ว…

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply