ชวนเล่น PC Building Simulator เกมจำลองประกอบคอมพิวเตอร์ ฝึกฟรีไม่เสียเงิน!!

ทุกวันนี้แม้เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือ Desktop Computer จะถูกลดบทบาทลงไปมาก ด้วยการมาถึงของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตต่างๆ ถึงกระนั้นก็ยังมีอีกหลายคนที่ต้องการคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเพื่อใช้ในการทำงานกราฟฟิกหรือเล่นเกมระดับสูงอยู่

แน่นอนว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ข้อดีคือเราสามารถเลือกประกอบชิ้นส่วนได้ตามใจชอบ จะเน้นความแรง จะประหยัดส่วนไหนก็สามารถปรับแต่งได้เอง แต่นั่นหมายถึงว่าผู้ประกอบต้องมีทักษะในการประกอบคอมพิวเตอร์ที่ดีประมาณหนึ่งเลยทีเดียว

 

nvidia.com

 

และถ้าใครกำลังอยากฝึกฝนทักษะการประกอบคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียวล่ะก็ วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเกม  PC Building Simulator ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ฝึกฝนการประกอบคอมพิวเตอร์ของตัวเองได้ง่ายๆ

โดยตัวเกมจะสามารถกำหนดงบประมาณในการประกอบคอมพิวเตอร์ได้ตามความเป็นจริง อยากจะใส่อะไรลงไปในเครื่องก็เลือกได้ตามใจชอบ

 

 

เกมดังกล่าวเป็นผลงานของโปรแกรมเมอร์ชาวโรมาเนียชื่อว่า Claudiu ซึ่งเขาพัฒนาเกมด้วยตัวคนเดียวโดยใช้เวลาว่างจากการทำงาน เป้าหมายของเขาคือต้องการสอนประกอบคอมพิวเตอร์พร้อมๆ กับสามารถสนุกสนานไปกับมันได้ด้วย

 

ลองชมตัวอย่างของเกมผ่านคลิปนี้ดูนะฮะ

 

ปัจจุบันตัวเกมยังไม่เสร็จดี ทางผู้พัฒนาเพิ่งปล่อยตัวเวอร์ชั่น Pre-Alpha ออกมาเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมานี้ ใครสนใจก็ลองไปดาวน์โหลดกันได้ที่ Google Drive อันนี้ได้เลยนะฮะ

 

คราวนี้ฝึกประกอบคอมเองได้ ไม่ต้องง้อใครแล้วล่ะ

ที่มา pcbuildingsimulator

Comments

Leave a Reply