เพื่อให้มันรอดก็ต้องทำ การช่วยชีวิตแมวน้อยดึงตัวอ่อนแมลงวัน Botfly ที่อยู่บนผิวหนังของมัน….

*คำเตือน ภาพชุดดังกล่าวภายในเนื้อหา อาจจะมีความรุนแรงต่อจิตใจคนรักสัตว์ (ทั้งนี้เพื่อช่วยชีวิตของน้องแมว) และมีภาพของตัวอ่อนแมลงวัน*

 

เรื่องราวสุดน่าขนลุกนี้เกิดขึ้นกับเจ้าเหมียวน้อยตัวหนึ่งในเมือง Florence รัฐ Kentucky ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ถูกตัวอ่อนของแมลงวัน Botfly ฝังอยู่ใต้ผิวหนังบริเวณหูและลำคอ

มันถูกนำส่งโรงพยาบาลสัตว์และถูกช่วยเหลือโดยสัตวแพทย์ได้ทันเวลา ก่อนที่หนอนพวกนี้จะชอนไชในตัวมันไปมากกว่านี้ ซึ่งในขณะที่กำลังเอาหนอนออกจากข้างกกหูและลำคอนั้น มันก็ส่งเสียงร้องอย่างเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลาเลย ฮือน่าสงสารมาก

 

เจ้าแมวน้อยตัวนี้ถูกพบอยู่บริเวณที่จอดรถใกล้ๆ กับโรงพยาบาล และมันกำลังร้องอย่างเจ็บปวด

 

สัตวแพทย์ดึงตัวอ่อนของแมลงวันออกจากผิวหนัง บริเวณหูและลำคอ ดูแล้วน่าขนลุกมาก!!

 

และนี่คือตัวอ่อนของแมลงวันที่ว่านี้ ไม่อยากจะเชื่อว่าพวกมันสามารถเข้าไปอยู่ในร่างกายของพวกสัตว์ตัวอื่นๆ ได้ด้วย!!

 

โดยคุณหมอได้ใช้เข็มและคีมเล็กๆ ค่อยๆ คีบตัวอ่อนของแมลงวันออกมาจากน้องแมว ซึ่งเราก็ได้นำคลิปวีดีโอขณะที่คุณหมอกำลังช่วยเจ้าเหมียวมาให้ชมด้วยนะ ขอเตือนไว้ก่อนใครใจไม่แข็งห้ามดูนะจ๊ะ

 

 

#เหมียวเวจจี้ ได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเจ้าแมลงชนิดนี้มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งเจ้าแลงวันที่ว่านี้คือ Botfly (แมลงวันหนอนบ็อท) ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลแมลงวันตัวเบียน ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วโลก มีลักษณะการวางไข่ตัวอ่อนบนผิวหนังของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

แต่ที่พบมากที่สุดจะอยู่ในแถบทวีปแอฟริกากลางและแอฟริกาใต้ ซึ่งแมลงพวกนี้ก็อยู่มีหลายชนิด โดยชื่อของพวกมันจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่มันเกาะ เช่นตัวเบียนม้า หรือตัวเบียนกวางเป็นต้น แต่ที่น่ากลัวที่สุดก็คือ ตัวเบียนคนนั่นเอง

 

และนี่ก็คือโฉมหน้าเจ้าแมลงที่ว่านี้และตัวอ่อนของมันนั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้างล่ะครับ น่ากลัวกันใช่ไหมล่ะ คราวหน้าถ้าใครจะเข้าป่าหรือไปเที่ยวในที่ที่มีแมลงเยอะก็ต้องระวังกันหน่อยนะครับ ถ้าเผลอเจอตัวเบียนคนเข้า มีหวังได้กลายเป็นมนุษย์หนอนแน่ๆ!!

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply