ประเด็น “นกฟลามิงโก้” ในสวนสัตว์เช็กเกีย โดนแก๊งเด็ก 5-8 ขวบทำร้ายจนตาย ดราม่าทั่วเน็ต!!

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า เด็กนักเรียนชั้นประถมจำนวน 3 คน ได้เตะนกฟลามิงโกที่สวนสัตว์ Jihlava กรุงปราก ประเทศเช็กเกีย หลังจากที่พวกได้ปาก้อนหินใส่ จนเป็นเหตุให้มันตายอย่างทารุณ

จากการรายงานระบุว่า เด็กหนุ่มอายุ 5 ขวบ 6 ขวบ และ 8 ขวบ ได้เข้าไปทำร้ายนกฟลามิงโกของชาวอเมริกันที่สวนสัตว์ Jihlava ในเขต Vysočina โดยการขว้างปาไม้ และก้อนหินใส่มัน จากนั้นก็มีเด็กอีก 2 คนเตะมันอย่างโหดร้าย

 

และนี่คือภาพของหนึ่งในนกฟลามิงโกที่ถูกฆ่า ในขณะที่นกตัวอื่นๆ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

จากการรายงานระบุว่า นกฟลามิงโก้ตัวดังกล่าว เคยรอดตายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในสวนสัตว์แห่งนี้ เมื่อปี 2002 ซึ่งตอนนี้มันอายุได้ 16 ปีแล้ว แถมยังเป็นคุณพ่อลูก 8 ซึ่งโดยปกติแล้วนกฟลามิงโก้จะมีอายุยาวนานถึง 30-40 ปีเลยทีเดียว

หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านไป เด็กผู้ชายหนึ่งในผู้ที่รุมทำร้ายเจ้านก ก็ได้วิ่งหนีเข้าไปในป่า แต่ทว่าเขากลับถูกจับตัวได้ และถูกตำรวจคุมตัวไปตรวจสอบ ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อไปยังพ่อแม่ของเด็กชาย เพื่อมาจ่ายค่าชดเชยหลังจากที่ลูกของพวกเขาได้ฆ่านกที่สวนสัตว์ตาย

ทางด้าน Martin Maláč โฆษกของสวนสัตว์ ได้เผยว่า “เด็กผู้ชายคนดังกล่าวไม่ได้แสดงความเสียใจต่อสิ่งที่พวกเขาได้ทำกับนกเลย แถมยังทำให้มันได้รับความเครียดจากแรงกระแทกอย่างรุนแรงอีกด้วย”

 

 

Jan Vašák นักสัตววิทยา ได้กล่าวว่า “ในตอนแรกพวกเขาเอาก้อนหินมาปาใส่ จากนั้นก็มีเด็กคนหนึ่งเข้าไปเตะมัน มีเด็กหนึ่งในนั้นใส่เสื้อกันหนาวสีเหลือง จึงทำให้สังเกตได้ง่าย ผมจึงรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพวกเขาสามารถจับเด็กสองคนที่สวนสาธารณะได้ แต่คนที่สามสามารถรอดหนีไปได้”

 

 

นอกจากนี้ นักสัตวิทยาได้เผยว่า นกฟลามิงโก้ตัวหนึ่งมีมูลค่าสูงถึง 75,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ออกมาเตือนว่า หากผู้ที่ได้มาท่องเที่ยว ณ สวนสัตว์แห่งนี้ เห็นการกระทำดังกล่าวอีก ขอให้รีบแจ้งสวนสัตว์ทันที

ทั้งนี้ สวนสัตว์แห่งนี้ เป็นสวนสัตว์ที่รวมสัตว์หายากมากถึง 200 ชนิด และมีอีก 17 ชนิดที่ถูกจัดไว้เป็นพิเศษในโครงการปรับปรุงพันธุ์สัตว์ที่ยุโรป

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply