นักประดาน้ำใจกล้า ดำน้ำลงไปช่วยปลาฉลามที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะถูกเชือกรัดตัวเอาไว้

สำหรับหลายๆ คน “ฉลาม” เป็นหนึ่งในสัตว์ทะเลที่พวกเขาไม่อยากเจอมากที่สุดเวลาไปเที่ยวทะเล อาจเป็นเพราะภาพจากสื่อที่มักทำให้เร็วเห็นว่า ฉลามเป็นปลาเพรชฆาตที่พร้อมจะกลืนกินมนุษย์ผู้โชคร้ายในทันที

แต่ล่าสุดนักประดาน้ำกลุ่มหนึ่ง กลับทำเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด ด้วยการดำน้ำลงไปช่วยปลาฉลามตัวหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเชือกรัดโดยบังเอิญ จนมันปลอดภัยในที่สุด

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นบริเวณเขตน้ำลึกของเกาะแคทไอร์แลนด์ ของประเทศบาฮามาส เมื่อ Skyler Thomas นักดำน้ำสังเกตเห็นปลาฉลามพันธุ์ดัสกี้ตัวหนึ่งมีลักษณะแปลกๆ เนื่องจากบริเวณคอของมัน มีเหมือนเชือกพันอยู่ และดูเหมือนว่ามันจะทุกข์ทรมานจากเชือกนั้นด้วย

 

 

เมื่อเห็นดังนั้น Thomas พร้อมทั้งผู้นำทัวร์ Vinnie และ Debbie ตัดสินใจเข้าไปทำการช่วยเหลือทันที

พวกเขาสังเกตว่าเจ้าฉลามตัวนี้มักจะว่ายในทิศทางเดิมๆ วนเป็นรอบๆ พวกเขาจึงวางแผนที่จะเข้าประชิดตัวและตัดเชือกดังกล่าวออกไป

 

.

 

ในที่สุดพวกเขาก็สามารถช่วยเหลือมันได้สำเร็จ

 

“มีหลายคนถามผมว่าไม่กลัวว่าฉลามจะเข้ามากัดเหรอ จริงๆ ฉลามพันธุ์นี้ไม่ค่อยจะดุเท่าไหร่ แต่ตอนนี้มันกำลังอยู่ในภาวะตึกเครียดเพราะอาการบาดเจ็บ อะไรก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่เราให้อาหารมันจนอิ่มก่อน เราจึงปลอดภัย” Thomas กล่าว

หลังจากช่วยเหลือเสร็จ พวกเขาก็พยายามกลับไปเช็คว่าเจ้าฉลามตัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง ดูเหมือนว่ามันจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะ

 

 

นับถือในความมีน้ำใจและความใจกล้าของพวกเขาเลย ก็แอบคิดไม่ได้ว่า ถ้าเป็นเรา เราจะกล้าลงไปช่วยมั้ย สุดยอดจริงๆ ฮะ!!

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply