“สุนัขพิทบูล” ช่วยชีวิตเด็กน้อยวัย 9 ขวบ จากแม่ผู้พยายามฆ่าเขา ด้วยการให้จมน้ำตาย!?

เจ้า Buddy สุนัขพิทบูลที่ตกเป็นผู้ต้องหา หลังจากตำรวจตั้งข้อสงสัยว่ามันทำร้ายเด็กน้อยคนหนึ่งจนบาสเจ็บสาหัสบริเวณริมแม่น้ำ Murray ในประเทศออสเตรเลีย

แต่แล้วเรื่องราวก็ไม่ใช่อย่างที่ใครๆ คิด…

 

 

เรื่องราวมันเริ่มขึ้นเมื่อวันหนึ่งเจ้า Buddy ของคุณ Jess smith ดันบังเอิญเห็นคุณแม่วัย 27 ปี กำลังพยายามจับลูกชายวัย 5 ขวบและ 9 ขวบของเธอถ่วงน้ำ พร้อมกับปล่อยลงในแม่น้ำหวังให้พวกเขาตาย โดยที่ไม่มีใครทราบเหตุผล

ด้วยความที่มันถูกฝึกมา เจ้าหมาเห็นดังนั้นเลยพยายามเข้าไปช่วยเหลือ ด้วยการกัดและลากเด็กน้อยขึ้นมาบนฝั่ง สุดท้ายมันสามารถช่วยชีวิตเจ้าหนูวัย 9 ขวบไว้ได้เพียงคนเดียว แลกกับร่องรอยการกัดและแผลบนตัวของเจ้าหนู ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการพยายามช่วยชีวิตนั่นเอง

 

ตำรวจช่วยกันพยายามหาตัวศพของเด็กชายวัย 5 ขวบ ส่วนเด็กชายวัย 9 ขวบได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อย

 

ในตอนแรกนั้น ทางตำรวจจำเป็นต้องตั้งข้อกล่าวหาให้กับเจ้าพิทบูล เพราะร่องรอยการกัดทั้งที่ตัวแม่และตัวลูกชายคนโตที่รอดชีวิต ซึ่งฝ่ายคุณแม่ก็ทำเหมือนตัวเองเป็นผู้เคราะห์ร้าย

แต่ภายหลังจากการสืบสวน พบว่าแท้จริงแล้วคุณแม่ต่างหากคือคนร้าย ขณะที่เจ้า Buddy คือฝ่ายที่พยายามช่วยชีวิตของเด็กๆ ไว้ ทำให้นำไปสู่การรณรงค์แคมเปญช่วยชีวิตมันให้รอดจากการถูกกล่าวหา

 

สุดท้ายตำรวจก็พบกับศพของเด็กชายวัย 5 ขวบ

แต่ทว่าในภายหลังทางตำรวจก็ได้พยายามหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่า เจ้าพิทบุลตัวนี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะกัด แต่มันตั้งใจที่จะช่วยเด็กๆ จริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังต้องถูกกักตัวไว้ก่อนอยู่ดีเพื่อรอหลักฐานที่ชัดเจน

นอกจากนี้ทางตำรวจก็ได้จับกุมตัวหญิงสาววัย 27 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กทั้งสอง ตำรวจคาดว่าจะเธอน่าจะเป็นคนที่จับเด็กทั้งสองถ่วงน้ำ และถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า ส่วนด้วยข้อทางกฏหมายจึงทำให้ไม่สามารถเปิดเผยชื่อของเธอได้

 

 

ถึงอย่างนั้นคุณ Jess Smith เจ้าของเจ้า Buddy ก็ได้เริ่มแคมเปญขอรายชื่อคนเพื่อให้ปล่อยตัวและแสดงจุดยืนว่ามันไม่ได้ทำผิด สิ่งที่มันทำเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะมันต้องการที่จะช่วยเด็กจริงๆ

เขาระบุว่า “Buddy เป็นสุนัขที่โตมากับเด็กๆ แถมยังใจดีมากๆ ฉะนั้นมันไม่มีทางที่จะทำร้ายเด็กๆ แน่นอน” ซึ่งมีคนร่วมลงชื่อมากกว่า 45,000 คนเลยทีเดียว แถมหนึ่งในนั้นยังมีปู่ของเด็กทั้งสองคนอีกด้วย

 

ภาพของแม่และลูกทั้งสอง ซึ่งไม่สามารถจะเปิดเผยหน้าตาให้เห็นได้ตามข้อกฏหมาย

 

ไม่ใช่แค่เจ้าของเจ้า Buddy เท่านั้นที่เริ่มแคมเปญ พ่อของเด็กทั้งสองก็ประกาศแคมเปญระดมทุนเช่นกัน โดยเขาเปิดระดมทุนเงินเพื่อที่เขาจะได้ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไปหาลูกของเขา

ซึ่งเขาบอกว่าเงินทั้งหมดที่ได้จะเป็นค่าตั๋ว ค่ารักษา และค่างานศพให้กับลุกอีกคนที่เสียชีวิตนั่นเอง

 

หวังว่าเจ้า Buddy จะได้รับความยุติธรรม และหาหลักฐานได้ว่ามันตั้งใจจะช่วยเด็กจริงๆ นะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply