Emma Watson ออกมาตอบโต้ หลังถูกวิจารณ์กรณีถ่ายแฟชั่นหวิว “ผู้หญิงควรมีสิทธิ์เลือกที่จะทำ”

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการบันเทิงรวมไปถึงวงการสิทธิสตรีของต่างประเทศเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่ดาราสาวอย่าง Emma Watson ออกมาถ่ายแบบเซ็กซี่ลงปกนิตยสาร Vanity Fair

จนมีสาวๆ หลายคนที่ระบุว่าตนเองเป็นเฟมินิสท์ (ผู้หญิงที่มีแนวคิดว่าผู้หญิงควรเท่าเทียมกับผู้ชาย) ออกมาตำหนิเธออย่างหนักหน่วง

 

นี่คือภาพต้นเหตุที่ทำให้ Emma Watson ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เป็นภาพถ่ายแฟชั่นที่เผยให้เห็นหน้าอกของเธอส่วนหนึ่งแบบไม่มีชุดชั้นในรองรับ

 

สาเหตุที่เธอถูกวิจารณ์ก็เพราะว่าตัว Emma Watson แสดงตัวว่าเป็นเฟมินิสต์เช่นกัน และเธอก็ได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้หญิงทั่วโลก รวมไปถึงการทำกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ ที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงเองก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าผู้ชายเลย ฉะนั้นเธอจึงกลายเป็นเหมือนต้นแบบของสาวๆ ทั่วโลก

ล่าสุดสาว Emma ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เป็นครั้งแรกในระหว่างที่เธอกำลังเดินสายโปรโมทหนังใหม่ Beauty and The Beast 

โดยสรุปแล้วเธอบอกว่าประเด็นหลักของการเป็นเฟมินิสต์นั้นไม่ใช่การห้ามถ่ายแบบเซ็กซี่ แต่มันคือการมี “ทางเลือก” ในการทำสิ่งต่างๆ เช่นเดียวกับที่เธอเลือกจะถ่ายแบบ

 

 

Emma กล่าวว่า “การเป็นเฟมินิสต์มันคือการที่ผู้หญิงมีทางเลือก การเป็นเฟมินิสต์ไม่ใช่การยึดติดกับการเอาชนะผู้หญิงคนอื่น มันเกี่ยวกับความมีอิสระ มันเกี่ยวกับปลดปล่อย มันเกี่ยวกับความเท่าเทียม ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าหัวนมของฉันมีส่วนเกี่ยวข้องกับมันอย่างไร มันงงมาก”

นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่า “คนส่วนใหญ่สับสน ฉันอึ้งมาก ตอนพวกเขาบอกว่าฉันไม่ควรเป็นเฟมินิสตฺ์และมีนมด้วย”

 

 

ใครอยากดูบทสัมภาษณ์เธอเต็มๆ ก็ตามไปได้ที่นี่เลย

 

ความเห็นบางส่วนของชาวเน็ตในต่างประเทศ ที่มีต่อประเด็นของ Emma

@TheRuddleKip “มันเป็นไปได้ที่เฟมินิสต์จะภูมิใจในเรือนร่างของตัวเอง Emma ถ่ายภาพหวิวไม่ได้ทำให้กิจกรรมของเฟมินิส์ตที่เธอทำถูกยกเลิกเลยนะ”

@Boy_WonderMW “Emma สำหรับฉันเธอคือเฟมินิสต์ที่แท้จริงที่ต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพของสตรี และไม่ใช่หนึ่งในกลุ่มหัวรุนแรงหัวรุนแรงที่เกลียดผู้ชาย”

Ryan Hickman “คุณมีทางเลือกที่จะทำอะไรก็ได้ที่คุณอยากทำ แต่จะมีบางคน บางสถานที่ ที่คอยแสดงความ ‘ไม่พอใจ’ อยู่ตลอด เคล็ดลับง่ายๆ ก็แค่เพิกเฉยต่อมันเท่านั้น”

ที่มา metro , The Star Online

Comments

Leave a Reply