เพื่อลูกต้องสู้ “แม่กระต่าย” เปิดศึกปะทะกับ “งู” ปกป้องลูกน้อยแสนรัก จากการถูกกิน

เมื่อกล่าวถึง “กระต่าย” ถือเป็นหนึ่งในสัตว์ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งภาพลักษณ์ส่วนใหญ่ที่เราเห็นมักจะมาในรูปแบบของความน่ารัก อ่อนโยน และมักจะกลายเป็นเหยื่อของสัตว์ชนิดอื่นๆ อยู่เสมอ

แม้ว่ากระต่ายจะดูมุ้งมิ้ง แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากมันตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากเกินกว่าจะแก้ไข กระต่ายก็สามารถกลายเป็นสัตว์นักสู้ได้เหมือนกันนะ

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของแม่กระต่าย ที่กลายมาเป็นนักสู้ เพื่อไล่กัดงูสีดำขนาดใหญ่ หลังจากที่ลูกน้อยของมันถูกงูทำร้าย

 

 

สำหรับภาพพร้อมคลิปวีดีโอที่เราได้นำมาให้ชมกันนี้ ได้เริ่มนำมาเผยแพร่ตั้งแต่ปี 2015 แต่ก็ไม่ได้ดังมากจนข่าวต่างประเทศนำมาเสนออีกครั้งในช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา

ทางด้าน Thedodo เว็บไซต์ที่ได้นำเสนอเรื่องราว พร้อมคลิปวีดีโอของ Momma Rabbit มาเผยแพร่ ได้ระบุว่า หลังจากที่แม่กระต่ายได้กลับไปยังที่อยู่อาศัยของมัน ก็ได้พบว่ามีงูสีดำขนาดใหญ่กำลังรัดตัวลูกน้อย เพื่อที่จะนำไปกินเป็นอาหาร

และเมื่อแม่กระต่ายเห็นดังนั้น มันจึงไม่รอช้า รีบกระโจนเข้าใส่เจ้างูจนทำให้มันตกใจ และรีบคลายตัวเพื่อปล่อยลูกของมันออกมา น่าเศร้าที่ลูกน้อยของมัน 2 ตัวต้องตายไปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่สุดท้ายก็ยังโชคดีที่ลูกกระต่ายตัวหนึ่งสามารถหลบหนีออกมาได้

 

 

แม่กระต่ายที่กำลังโกรธจัด หลังเห็นลูกถูกทำร้าย แน่นอนว่ามันไม่ถอยหนี รีบเข้าไปปะทะกับเจ้างูทันที และเมื่องูพยายามหนี แม่กระต่ายก็เข้าไปกระโดดถีบขาคู่ใส่งู พร้อมเข้าไปจู่โจมมันครั้งแล้วครั้งเล่า จนในที่สุดเจ้างูก็ต้องยอมแพ้ และเลื้อยหนีออกไปจากบริเวณนั้น

 

 

ทางด้าน David A. Steen ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่พิพิธภัณฑ์ในออเบิร์น รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับงูได้ออกมาเผยว่า “งูตัวดังกล่าวเป็นงูสิงสีดำ ซึ่งเป็นงูที่ไม่มีพิษนั่นเอง”

 

 

จากการรายงานยังระบุอีกว่า นี่ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นกระต่ายโจมตีศัตรู แต่ในปี 2009 ชายชาวออสเตรเลียคนหนึ่งได้เห็นงูตายเกลื่อนทุกวัน ซึ่งเขาคิดว่างูพวกนั้นอาจจะโดนสุนัขกัด

จนในที่สุดเขาก็ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเป็นกระต่ายต่างหากละที่มาฆ่างูตายบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านของเขานั่นแหละ!!

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply