ร่วมพิสูจน์ทฤษฎี “การเปลี่ยนทรงผม” ช่วยทำให้ดูเด็กลงได้ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม…

ผู้หญิงหลายคนมีวิธีการทำให้ใบหน้าของตัวเองดูอ่อนวัยลงในแบบที่แตกต่างกันออกไป หลายคนอาจจะไปพึ่งการทำศัลยกรรมความงาม หรือบางคนอาจเน้นไปที่การแต่งหน้า และนอกจากนี้ที่กล่าวมาแล้ว สาวๆ รู้หรือไม่ว่า “ทรงผม” ก็สามารถช่วยลดอายุได้เหมือนกัน

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า Maria Matthews นักออกแบบ และตกแต่งภายใน วัย 51 ปี จากซัมเมอร์เซ็ท ได้ออกมาพิสูจน์แล้วว่า “ทรงผม” สามารถทำให้ใบหน้าดูอ่อนวัยได้จริงๆ

 

และนี่คือ Maria Matthews กับภาพก่อนและหลังการทำทรงผมของเธอ ซึ่งมีผลทำให้ใบหน้าดูเปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

 

สำหรับ Maria เธอไม่เคยคิดที่จะทำศัลยกรรมตกแต่งใดๆ เลย แต่เคล็ดลับที่อยู่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของเธอนั้น มันได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ได้ไปเยือนร้านทำผม

และเมื่อ Maria ได้ทดลองเปลี่ยนทรงผมของตัวเอง ก็ทำให้เธอได้ค้นพบว่า การเปลี่ยนทรงผมมันดีเท่ากับการทำศัลยกรรมดึงหน้าเลยละ แถมยังมีราคาถูกกว่าด้วยนะ

 

จากการระบุว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยจากประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเผยถึงสถิติการทำศัลยกรรมของผู้หญิงในปีที่แล้วซึ่งลดลงถึงร้อยละ 39

อีกทั้งในปี 2015 ก็มีอัตราการทำศัลยกรรมลดลง โดยการผ่าตัดยกคิ้วลดลงถึงร้อยละ 71 ในขณะที่การยกกระชับหน้าและคอลดลงถึงร้อยละ 53  และในการผ่าตัดเปลือกตาลดลงถึงร้อยละ 38 เลยทีเดียว

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็ทำให้เราได้เห็นว่าผู้หญิงหลายๆ คนในประเทศอังกฤษ เริ่มหันหลังให้กับการทำศัลยกรรมมากขึ้น แต่กลับแก้ปัญหาโดยการเข้าร้านเสริมสวยแทน

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงที่อายุเยอะอีกหลายคนที่มองว่าทรงผมช่วยให้ลดอายุได้ ยกตัวอย่างเช่น Esher Gaul ในวัย 43 ปี ที่รู้สึกชื่นชอบในทรงผมใหม่ของตัวเอง เนื่องจากมันช่วยทำให้ใบหน้าของเธอดูโดดเด่นขึ้น และสีผมที่สว่างก็ทำให้ดวงตาดูโดดเด่น ส่วนไฮไลท์ผมก็สามารถช่วยบดบังรอยตีนกาได้

 

 

ทางด้าน Pam Lloyd George หญิงวัย 60 ปี ก็ได้ออกมาเผยว่า เธอไม่เชื่อว่าทรงผมจะสามารถสร้างความแตกต่างได้ แต่หลังจากที่ได้ตัดทรงผมใหม่ เธอก็ได้เห็นว่ามันช่วยทำให้ช่วงกรามของเธอดูกระชับขึ้น

 

 

Jenny Tschiesche ในวัย 42 กับภาพก่อนและหลังการตัดผม ซึ่งเธอได้เผยว่า ผมทรงใหม่ของเธอช่วยทำให้ใบหน้าดูยกกระชับ และมีสัดส่วนมากขึ้น

 

 

Louise Asekokai หนึ่งในเจ้าหน้าที่องค์กรการกุศล วัย 42 ปี รู้สึกพึงพอใจกับผมทรงใหม่เป็นอย่างมาก ซึ่งเธอได้ออกมาเผยว่า พอน้ำหนักลดลงมันทำให้ใบหน้าของเธอดูแก่ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่าทรงผมจะทำให้เธอดูเปลี่ยนไปเป็นคนละคนได้ เพราะหลังจากที่ได้ลองตัดผมทรงใหม่ มันช่วยทำให้ใบหน้าของเธอดูอ่อนกว่าวัยลงมาก

 

 

หลายคนอาจจะมองว่าทรงผมไม่สำคัญอะไร แต่สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ก็คงจะพอทำให้คุณได้เห็นแล้วว่า เมื่อทรงผมเปลี่ยนชีวิตของคุณก็เปลี่ยนแปลงไปทันที

เพราะทรงผมไม่เพียงแต่จะส่งเสริมให้บุคลิกภายนอกของคุณดูดี และมีความมั่นใจ แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สาวๆ ทั้งหลายดูเด็กลงได้อีกด้วย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply