เจ้าเหมียวไม่ยอมห่างจากหนูน้อย หลังรู้ว่าเด็ก “ไม่สบาย” จึงอยากจะอยู่ดูแลใกล้ๆ

นี่คือเรื่องราวของหนูน้อย Sonny ที่เกิดมาเพียงไม่กี่เดือน ก็ได้รับความรักจากเหล่าสัตว์เลี้ยงในครอบครัวทั้งหมาและแมว พร้อมกับให้การตอบรับอย่างดี ดูภาพครอบครัวนี้สิ

 

 

แต่ดูเหมือนว่าคนที่ติดหนูน้อยจริงๆ ก็คงจะเป็นเจ้า Mia แมวพี่เลี้ยงที่คอยให้ความอบอุ่นมาโดยตลอด ราวกับเป็นผู้พิทักษ์

เมื่อตอนที่หนู Sonny มาอยู่ที่บ้านครั้งแรก เจ้า Mia ก็เริ่มที่จะมาดูแลหนูน้อยด้วยการมองจากที่ไกลๆ มันพยายามสอดส่องและไม่ให้อะไรเข้าใกล้ ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ของมันถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

 

 

“ในสองอาทิตย์ เจ้า Mia ก็ได้พัฒนาความรักขึ้นไปอีกขั้น” Kasey Boggs แม่ของหนูน้อย Sonny เล่าให้ฟัง อีกทั้งมันยังจับจ้องทุกการเคลื่อนไหวของหนูน้อย ไปนอนด้วยกัน ตื่นด้วยกัน

 

 

เจ้า Mia จะเข้ามากอดหนูน้อยทุกครั้งที่มีโอกาส และจะเข้ามาทักทายตลอดถ้าได้เจอจนเหมือนจะกลายเป็นแม่อีกคนแล้ว แล้ววันหนึ่งหนูน้อย Sonny กลับบ้านมาพร้อมกับอาการไข้หวัดเล็กๆ แล้วดูเหมือนว่า Mia จะรู้ว่าหนูน้อยไม่สบาย

มันรีบเข้ามาใกล้แล้วเข้ามาให้ความอบอุ่น แล้วพอแม่อุ้มเด็กขึ้นมา แมวก็จะส่งเสียงร้องเหมียวๆ จนคุณแม่ต้องใจอ่อน ให้เด็กและแมวนอนด้วยกันไปตลอดทั้งบ่ายเลย

 

 

ตอนนี้เจ้า Mia ไม่ยอมให้หนูน้อยละสายตาตลอดทั้งวัน เฝ้าจนกว่าอาการของเด็กจะดีขึ้นราวกับว่ากลายมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กไปแล้ว

 

 

ถือเป็นความโชคดีของหนูน้อยที่ได้พี่เลี้ยงที่ใจดีและน่ารักอย่างเจ้า Mia เห็นแล้วก็อยากให้แมวที่บ้านเรามานอนข้างๆ แบบนี้บ้างจัง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply