เด็กผู้อพยพชาวซีเรียนั่งเฝ้าสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ รอคอยอยู่เคียงข้างจนเจ้าหน้าที่มาถึง…

แม้จะต้องเผชิญกับความยากลำบากจากภัยสงครามจนต้องกลายเป็นผู้อพยพลี้ภัยยังประเทศอื่นๆ แต่ดูเหมือนว่าปัญหาเหล่านี้จะไม่ทำให้เด็กชายชาวซีเรียคนนี้สูญเสียจิตใจอันเมตตาไปแม้แต่น้อย

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นที่เมืองคิลิส ประเทศตุรกี เมื่อ Hüseyin el-Hasan เด็กชายผู้ลี้ภัยชาวซีเรียวัย 8 ขวบ สังเกตุเห็นสุนัขตัวหนึ่งถูกรถจักรยานยนต์ชน และกระเสือกกระสนไปนอนอยู่บริเวณเกาะกลางถนน เขาอาจจะทำเป็นไม่เห็นแล้วปล่อยมันตายไปอย่างนั้นก็ได้ แต่เปล่า เขากลับเข้าไปดูอาการเจ้าหมาตัวนั้น

 

 

แม้เขาจะไม่สามารถบรรเทาอาการบาดเจ็บของเจ้าหมาผู้โชคร้ายตัวนี้ได้ แต่เขาก็พยายามช่วยเหลือมันให้ได้มากที่สุด ด้วยการกลับไปที่บ้านของเขา และหยิบผ้าห่มมาคลุมร่างของมัน และส่งสัญญาณให้คนที่ผ่านไปผ่านมา ช่วยโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ระหว่างนั้นเขาก็พยายามช่วยให้เจ้าหมาผู้โชคร้ายสบายใจ และทำให้มันรู้ว่า เขาจะอยู่เป็นเพื่อนมันจนความช่วยเหลือจะมาถึง

 

 

ในที่สุด เจ้าหน้าที่จากสถานดูแลสัตว์ก็ได้เข้าถึงที่เกิดเหตุ และนำตัวเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไปเข้ารับการรักษาจากสัตว์แพทย์ โชคร้าย บาดแผลของเจ้าสุนัขจรจัดตัวนี้หนักหนาเกินไป ทำให้มันจากโลกนี้ไปในเวลาต่อมา

เมื่อ Hüseyin ทราบข่าวอย่างนั้น เขาก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่เขาก็เข้าใจได้ว่า โอกาสรอดของมันมีน้อยตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

 

 

ต่อมานายกเทศมนตรีของเมือง Cuma Özdemir ได้เข้าพบเด็กชาย Hüseyin ซึ่งเขาบอกว่า แม้หลายคนจะมองว่าการกระทำของเด็กชายเป็นเรื่องไร้สาระ แต่นั่นก็แสดงให้เห็นด้านที่ดีงามที่สุดของมนุษชาติ

 

 

ตอนนี้เด็กชาย Hüseyin มีสัตว์เลี้ยงใหม่แล้ว เป็นลูกแมวตัวน้อยแสนน่ารักตัวนี้

 

ขอให้รักษาความดีงามอย่างนี้เอาไว้นานๆ นะเจ้าหนู ซักวันมันต้องกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน!

ที่มา the dodo

Comments

Leave a Reply