พาชมวัฒนธรรมการดูหนังของคนอินเดีย โคตรบันเทิงตั้งแต่กรีดร้อง ลุกเต้นในโรง ยันจุดพลุ!!

เมื่อพูดถึงการดูหนังทุกคนน่าจะนึกถึงภาพของโรงหนังที่มีคนนั่งดูเรียงรายกันอย่างเงียบเชียบพร้อมกับป็อปคอร์นและน้ำอัดลมในมือ แต่คุณเชื่อ #เหมียวฟิ้น ไหมว่ามีโรงหนังในบางประเทศเหมือนกันที่ไม่ได้นั่งดูหนังกันแบบนิ่งๆ แถมยังลุกออกมาร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนานเลยด้วย

 

 

ในบทความนี้เราจะพาทุกๆ คนไปชมวัฒนธรรมการดูหนังของชาวอินเดียกัน เพราะที่นี่เขาอินกับหนังเอามากๆ ไม่มีใครจะดูหนังได้สนุก หรืออินกับนักแสดงไปมากกว่าพวกเขาอีกแล้ว!!

ส่วนหนึ่งที่ชาวอินเดียลุกออกมาร้องรำทำเพลงก็เพราะว่าหนังส่วนใหญ่มีฉากที่เหล่าตัวละครออกมาร้องเพลงวิ่งไปมา ซึ่งดูจะกลายเป็นเครื่องหมายทางการค้าของหนังอินเดียไปแล้ว และยิ่งเพลงไหนฮิตๆ ติดลมบนก็ยิ่งทวีคูณความสนุกเข้าไปอีก

 

 

สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ที่ชื่อ LetMeBeGreat ได้อธิบายว่าเขาคือลูกครึ่งอินเดียอเมริกัน และบอกว่าวัฒนธรรมการดูหนังของพวกเขาแตกต่างจากที่อื่นๆ ในโลกมาก

“มันเป็นเรื่องปกติมากที่คนอินเดียจะไม่ได้ดูหนังทั้งเรื่อง บางคนเข้าโรงหนังมาตอนที่หนังเริ่มไปแล้วครึ่งเรื่องก็มี บางคนก็โทรศัพท์ระหว่างดูหนังแถมไม่มีใครใส่ใจด้วย ไม่มีใครถือมารยาทแบบชาวอเมริกันเมื่อพวกเขามาดูหนัง แถมตั๋วหนังก็ยังถูกแสนถูกเมื่อเทียบกับตั๋วของอเมริกา ฉะนั้นเลยไม่ค่อยมีใครสนใจอะไรมากนัก”

 

 

ถึงแม้ว่ามารยาทการดูหนังของพวกเขาจะไม่เหมือนใครแต่การดูหนังในโรงหนังของอินเดียเองก็ยังคงเป็นเรื่องที่น่าสนุกอยู่ เพราะผู้คนจะเอาแต่ผิวปากส่งเสียงเชียร์ กรี๊ดกระจาย เมื่อพระเอกออกโรง แต่ก็ไม่ได้โกลาหลอะไรมาก

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ชาวอินเดียคลั่งไคล้การดูหนัง (ในสไตล์ของเขา) มาก ก็เพราะว่านักแสดงมีความใกล้ชิดกับชาวอินเดียมากกว่าของฮอลลีวูด อย่างเช่นพระเอกในหนังหลายคนอาศัยอยู่ในเมืองเดียวกับชาวบ้าน พวกเขาก็จะออกมาดูหนังเรื่องนั้นและเชียร์อย่างออกนอกหน้า

 

 

ถ้ายังไม่เห็นภาพงั้นไปแดนซ์กับพวกเขากันเลย

 

อินกับหนังให้มันสุดๆ แบบพวกเขา เต้นยับยิ่งกว่าในผับ

 

และถ้าคุณคิดว่าทั้งหมดนี้มันอเมซิ่งแล้วล่ะก็ยังน้อยไป เพราะบางโรงมีการจุดพลุด้วยนะเออ!! (ใครดูคลิปไมได้กดตามลิ้งนี้ไปเลยนะ)

 

เป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมที่แหวกแนวดีจริงๆ

ใครชอบสายย่อต้องไปลองดูหนังที่อินเดียสักครั้งนะ

ที่มา indiatoday , Poonam Bhokare , Lalit Pawar

Comments

Leave a Reply