บริษัทเบียร์ ให้พนักงานลาพักได้อาทิตย์นึง เงื่อนไขถ้าพวกเขา “รับเลี้ยงสุนัขตัวใหม่”!!

เรียกว่าเป็นนโยบายแปลกแต่น่าสนใจจริงๆ สำหรับบริษัทเบียร์จากสก็อตแลนด์ที่อนุญาตให้พนักงานสามารถลาหยุดได้หนึ่งสัปดาห์ไปแบบฟรีๆ หากพวกเขารับสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยง

 

 

บริษัทเบียร์ดังกล่าวมีชื่อว่า BrewDog จากเมืองอันเบอร์ดัน ประเทศสก็อตแลนด์ พวกเขาขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทที่รักสุนัขมากๆ โดยในสำนักงานใหญ่มีสุนัขอยู่เกือบ 50 ตัว และพวกเขาถือว่าสุนัขเหล่านั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเช่นกัน

ล่าสุดพวกเขากำลังจะเปิดสำนักงานอีกแห่งที่เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งที่สำนักงานใหม่นี้เอง พนักงานทุกคนจะได้รับสวัสดิการในการลาพักร้อนหนึ่งสัปดาห์ หากพวกเขารับสุนัขใหม่มาเลี้ยง

 

 

James Watt และ Martin Dickie สองผู้บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท ซึ่งตอนตั้งพวกเขาก็เลี้ยงสุนัข และให้พวกมันเป็นส่วนหนึ่งตั้งแต่แรกด้วย ได้กล่าวว่า

“การมีสุนัขในออฟฟิศจะทำให้บรรยากาศในการทำงานผ่อนคลายขึ้น แต่เรารู้ดีว่า เวลาสุนัขที่ต้องย้ายมาอยู่บ้านใหม่ การที่มันยังไม่คุ้นเคย อาจทำให้มันเครียดได้”

“เราจึงอนุญาตให้พนักงานของเรา สามารถลาพักร้อนซักหนึ่งสัปดาห์ เพือใช้เวลาช่วงนี้ สานสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

 

 

BrewDog  ถือว่าเป็นบริษัทเบียร์ที่เติบโตเร็วที่สุดบริษัทหนึ่งในโลก โดยพวกเขาก่อตั้งด้วยสมาชิกเพียงสองคนในปี 2007 ด้วยผู้ถือหุ้นไม่กี่ราย แต่ภายในไม่กี่ปีให้หลัง ภายในปี 2015 พวกเขามีพนักงานถึง 540 คน และมีผู้ถือหุ้นกว่า 32,000 รายอีกด้วย

นโยบายการให้สุนัขมาในออฟฟิศ ถือว่าเป็นเรื่องที่บริษัทเทคโนโลยีหลายๆ แห่งให้ความสำคัญ อย่างเช่น Google หรือ Amazon ก็มีนโยบายที่ใกล้เคียงกันด้วย…

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรบ้าง ลองแสดงความเห็นกันเข้ามานะฮะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply