ชุดเจ้าสาวอายุ 147 ปี หายไปจากร้านซักรีด จึงขอแรงชาวเน็ตช่วย สุดท้ายเจอมันอีกครั้ง…

สำหรับหลายๆ บ้าน ก็มีข้าวของที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษแตกต่างกันออกไป บ้างก็อาจเป็นที่ดิน บ้างก็อาจเป็นตัวบ้าน บางคนอาจมีนาฬิกาอายุร้อยๆ ปี

แต่สำหรับบ้านตระกูล Newall พวกเขามีสิ่งของชิ้นหนึ่งที่ตกทอดกันมานับร้อยปี จากรุ่นสู่รุ่น นั่นก็คือชุดแต่งงานตัวนี้นั่นเอง…

 

ชุดแต่งงานที่เธอทำหายไป

 

ชุดดังกล่าวตัดเพื่อใช้ในงานแต่งงานของแม่ของทวดเมื่อ 147 ปีก่อน ซึ่งก็ตกทอดมาเรื่อยๆ จนถึงรุ่นของ Tess Newall ซึ่งเธอก็ได้สวมชุดดังกล่าวเข้าพิธีแต่งงานเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากจบงานแต่งงาน เธอได้ส่งชุดแต่งงานอายุร้อยกว่าปีเข้าร้านซักรีกแห่งหนึ่งในกรุงเอดินบะระ ประเทศสก็อตแลนด์ ที่มีชื่อว่า “Kleen Cleaner” 

 

ร้านซักรีดดังกล่าว

 

แต่เมื่อถึงกำหนดไปรับชุด ร้านกลับบอกว่า ชุดแต่งงานหายไปซะอย่างนั้น ซึ่งตัวเธอนั้นไม่ปักใจเชื่อเรื่องดังกล่าว และคิดว่าร้านน่าจะแอบเอาชุดแต่งงานอายุร้อยปีนี้ไปขาย เธอจึงมาขอให้ชาวเน็ตช่วยเหลือตามหาชุดนั้น

ในโพสต์เฟซบุ๊คนั้นระบุข้อความประมาณว่า  “ฉันรู้สึกว่าร้านซักรีดนั้นทำชุดแต่งงานที่รักที่สุดของฉันหายไป ซึ่งมันถูกทอขึ้นมาโดยคุณย่าทวดของคุณย่าตั้งแต่ปี 1870 และฉันก็ใส่มันในช่วงเดือนมิถุนายน 2016

ร้านดังกล่าวเคยเป็นร้านที่ดีมากๆ แต่ตอนนี้มันเหมือนว่าถูกขายไป และอาจจะอยู่ในที่ไหนสักแห่ง ได้โปรดแชร์โพสต์นี้ไปทั่วโลกเพื่อตามหาชุดนี้กลับคือมา ขอบคุณทุกคนมาก”

 

หลังจากโพสข้อความไป โพสของเธอก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก จนมีคนกดไลค์กว่า 46,000 ไลค์ และมีคนแชร์กว่า 302,000 ครั้ง

 

โชคดีที่เจ้าของที่ดินของร้านซักรีดดังกล่าวเห็นโพสนี้พอดี เขาจึงอาสาเข้าไปสำรวจภายในร้านให้

 

เมื่อเขาไปที่ร้าน เขาพบชุดเจ้าสาวโบราณตัวหนึ่งกองอยู่ที่พื้น เขาจึงติดต่อให้ครอบครัวของ Tess มาตรวจสอบว่าใช่ชุดของพวกเขาหรือไม่

ครอบครัวของ Tess จึงรีบมาที่ร้านทันที คำตอบคือใช่แล้ว นั่นคือชุดที่หายไป ในที่สุดเธอก็ได้เจอกับชุดแต่งงานอันแสนมีค่านี้อีกครั้ง

 

พวกเขาดีใจมาก เพราะชุดแต่งงานนี้ได้ถ่ายทอดความทรงจำจากรุ่นสู่รุ่น…

และนี่ก็เป็นอีกครั้ง ที่อินเตอร์เน็ตได้ช่วยเหลือผู้คนให้สมหวังในสิ่งที่ต้องการ

 

ต้องขอบคุณโซเชียลจริงๆ ที่ทำให้เธอได้เจอกับชุดแต่งงานอันแสนมีค่านี้

ยังไงก็ดูแลรักษาดีๆ นะฮะ ของแบบนี้ไม่ได้หากันง่ายๆ ที่ไหน ^^

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply