นักศึกษาจีนกตัญญู พาย่าไปอยู่ที่มหาวิทยาลัยด้วย เพื่อที่เธอจะได้ดูแลย่าตลอดเวลา…

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตทั่วโลกจริงๆ กับนักศึกษามหาวิทยาลัยชาวจีนคนหนึ่ง ที่พาคุณย่าบังเกิดเกล้ามาอาศัยในเมืองใหญ่ด้วย เพื่อเธอจะได้ดูแลผู้มีพระคุณคนนี้อย่างใกล้ชิด แม้จะทำให้เธอต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมาย แต่นั่นก็ไม่ทำให้เธอท้อแต่อย่างใด

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของนักศึกษาภาควิชาเศรษฐศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว จากมหาวิทยาลับเฉิงตูคนหนึ่งชื่อว่า หลิวหลิน เธอเล่าว่าพ่อของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เด็ก แม่ก็ป่วยหนัก เธอจึงถูกเลี้ยงมาโดยคุณย่าในเมืองเล็กๆ ที่เชื่อว่าเน่ยเจียง ในมณฑลเสฉวน

 

ภายหลังเธอสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยเฉิงตู ซึ่งเป็นมหาลัยอันดับต้นๆ ในมณฑลเสฉวนได้ เธอจึงต้องทิ้งบ้านเกิดเข้ามาอยู่ในเมืองใหญ่

ด้วยความเป็นห่วงว่าคุณย่าที่อายุมากแล้วจะไม่มีคนดูแล เธอจึงพาคุณย่าของเธอมาอยู่ที่เมืองเฉิงตูด้วย โดยเธอได้เช่าอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยและอาศัยอยู่กับย่าสองคน

 

 

ด้วยความที่คุณย่าของเธอได้รับบาดเจ็บกระดูกหัก จนไม่สามารถเคลื่อนไหวด้วยตนเอง เธอจึงต้องคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา โดยทุกๆ เช้าเธอจะเตรียมอาหารและอาบน้ำให้ย่า จากนั้นก็จะไปเรียน

เมื่อเรียนเสร็จตอนเที่ยง เธอจะแวะซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของกลับมาทำอาหาร หากอากาศแจ่มใสเธอก็จะพาคุณย่านั่งรถเข็นออกไปชมโลกภายนอก

“ฉันเติบโตมาได้ก็เพราะคุณย่า ตอนนี้เป็นตาของฉันแล้วที่ต้องดูแลเธอบ้าง”  หลิวหลินกล่าว

 

 

ทุกวันนี้เธอต้องจ่ายค่าเช่าห้องเดือนละประมาณ 3,500 บาท ซึ่งน้องชายของเธอที่ทำงานอยู่ในเมืองเฉิงตู จะส่งเงินมาให้เดือนละประมาณ 11,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทุกอย่าง และตัวเธอเองก็ทำงานพิเศษเพื่อหาเงินอีกทางหนึ่ง

แม้เธอจะต้องรับภาระหนักขนาดนี้ แต่การเรียนของเธอก็ยังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนภายหลังมหาวิทยาลัยทราบเรื่องราวของเธอ และเสนอจะมอบทุนการศึกษาให้ แต่เชื่อหรือไม่ เธอปฏิเสธทุนการศึกษานั้น…

“ฉันแค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกที่จะไปรับเงินใครโดยไม่มีเหตุผล น้องชายของฉันกำลังทำงานอยู่ในเมือง และฉันก็จะหางานพิเศษพาร์ทไทม์ทำ ฉันไม่อยากพึ่งพาคนอื่นตราบเท่าที่ยังจัดการตนเองได้” หลิวหลินกล่าวปิดท้าย…

 

 

ยังไงขอให้สู้ต่อไป ซักวันความดีนี้จะต้องส่งผลดีๆ ในอนาคตแน่นอน!

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply