องค์กรการกุศลช่วยเหลือ “ชายจรจัดคนหนึ่ง” เปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ ให้มันดีขึ้นกว่าเดิม…

หากเราเห็นคนจรจัด คนไร้บ้าน หรือ ขอทานอยู่ข้างถนน เราจะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นได้อย่างไรบ้าง ในบ้านเราก็คงทำได้เพียงซื้ออาหารหรือของใช้จำเป็นมอบให้แก้ขัดเป็นครั้ง เป็นคราว แต่ไม่สามารถทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้อย่างถาวร

 

 

แต่สำหรับกรณีที่ #เหมียวเลเซอร์ กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ คือการเปลี่ยนแปลงชีวิตของชายจรจัดหนึ่งคน ให้พลิกกลับมาดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยความช่วยเหลือจากเหล่าอาสาสมัครของร้านการกุศล ShareShop และองค์กรการกุศล Chester Aid to the Homeless แห่งเมืองเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

 

 

เรื่องราวของชายนามว่า David ชายไร้บ้าน ไร้ซึ่งทุกอย่าง จากก่อนหน้านั้น 12 เดือน เขาได้เดินเข้าไปรับอาหารฟรีจากร้าน ShareShop และเมื่ออาสาสมัครเห็น David ปุ๊บ ก็เริ่มให้การช่วยเหลือกับเขาทันที

จุดเริ่มต้นนั้นมาจากกาแฟที่มีผู้อื่นจ่ายไว้ให้แล้ว David ก็รับกลับมาพร้อมกับแซนด์วิชฟรีของห้าง Tesco ในท้องถิ่น ยิ่งนานวันผ่านไป เขาได้รับน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากอาสาสมัครมากขึ้น จึงทำให้เขารู้สึกพร้อมที่กลับเข้าสู่สังคมอีกครั้ง

 

 

ทางร้าน ShareShop จึงช่วยเขาในด้านการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ภายนอก โกนหนวดเครา จัดระเบียบการแต่งตัวของ David รวมไปถึงการทำ CV และพาเขาไปสัมภาษณ์งานถึงที่ เรียกได้ว่าเป็นการมอบโอกาสอีกครั้งในชีวิตของ David เลยล่ะ

 

ทางด้าน David เองก็อยากจะให้เรื่องราวของเขา เป็นตัวอย่างในการช่วยเหลือคนจรจัดที่ยังต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ข้างถนน เพราะยังคงมีแสงสว่างอยู่ปลายอุโมงค์อยู่เสมอ

อีกทั้งการช่วยบริจาคให้กับองค์กรการกุศล จะสามารถช่วยผู้คนได้อีกมากมาย ชีวิตของพวกเขาจะได้หลุดพ้นจากความมืดมน มีงานทำ และอนาคตที่สดใสรอคอยอยู่เบื้องหน้าเหมือนดั่งเช่น David

 

จากชายจรจัดคนหนึ่งที่ได้รับโอกาสในชีวิตอีกครั้ง David ได้รับการสัมภาษณ์เพื่อทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

หากเราพอจะช่วยเหลือผู้ยากไร้ได้ ก็ช่วยกันเถอะนะ อย่างน้อยๆ ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยวบนโลกใบนี้

ที่มา : ShareShopChester, Chester Aid to the Homeless, mirror, theladbible

Comments

Leave a Reply