หมาที่ถูกทิ้งได้รับการช่วยเหลือ แต่ไม่ยอมไปกับคน จนกว่าจะไปช่วย “กระต่าย” เพื่อนมันด้วย!?

เมื่อเราสูญเสียทุกอย่างในชีวิตไป สิ่งที่น่าจะช่วยประคองให้เรายังคงเดินต่อไปได้ก็คงจะหนีไม่พ้นเพื่อนๆ คนใกล้ตัวหรือครอบครัวของเรา เหมือนกับเรื่องราวของเจ้าหมาและกระต่ายคู่นี้ก็เช่นกัน

 

Dan O’Grady คนขับรถบรรทุกจากรัฐโอไฮโอ ได้ขับผ่านแถบแจ็คสันวิลล์เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้เขาได้เจอกับเจ้าหมาตัวหนึ่งที่เดินอยู่ตรงไหล่ทางของถนนอย่างโดดเดี่ยว เขาจึงไม่รอช้ารีบขับรถเข้าไปใกล้เพื่อจะรับเจ้าหมาขึ้นมาบนรถของเขาด้วยความเป็นห่วง

แต่ว่าทุกครั้งที่เขาเดินเข้าไปใกล้มัน เจ้าหมาก็พยามที่จะเดินออกห่างจากเขาและพยามเดินเข้าไปทางป่าข้างทางแทน ดูเหมือนมันจะไม่ยอมมาด้วยดีๆ และต้องการสื่ออะไรบางอย่าง เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นเขาจึงตัดสินใจเดินตามเจ้าหมาไป

 

 

มันนำทางเขาเข้าไปในป่าลึกไปเรื่อยๆ ซึ่งนี้แสดงให้เห็นได้ชัดว่าเจ้าหมาอยากให้เขาได้เห็นบางอย่างแน่นอน และเมื่อเดินไปถึงพุ่มไม้ เขาก็ได้เลือบไปเห็นกระต๋ายสีขาวตัวหนึ่งใต้พุ่มไม้นั้น

เมื่อเห็นดังนั้นเขาจึงอุ้มเจ้ากระต่ายกลับไปที่รถของเขา ดูเหมือนเจ้าหมาจะยอมให้เขาเข้าหากระต่ายโดยดี ส่วนเจ้าหมาก็เดินตามไม่ห่าง ราวกับว่าภารกิจช่วยชีวิตกระต่ายตัวนี้ได้บรรลุเลยทีเดียว

ระหว่างทางกลับเขาก็ได้ให้อาหารที่เขาพอจะมีอยู่กับคู่หูทั้งสอง ซึ่งเขาก็ได้ตั้งชื่อให้มันทั้งสองตัวโดยเจ้าหมามีชื่อว่า Highway ส่วนกระต่ายได้ชื่อว่า Interstate

ชื่อทั้งสองจะเป็นเพียงชื่อชั่วคราวเท่านั้น เพราะเขาตั้งใจจะพามันไปส่งสถานรับเลี้ยงสัตว์ที่ใกล้ที่สุด และหาคนที่ดูแลพวกมันได้อย่างจริงๆ จังๆ นั่นเอง

 

 

แต่ว่าเมื่อไปถึงเขาได้รู้ถึงข่าวร้ายว่าสถานรับเลี้ยงที่เขามานั้นไม่รับเลี้ยงกระต่ายแต่พวกเขายินดีจะรับเจ้าหมาไป ซึ่งนี่คงจะต้องเป็นการแยกจากกันของทั้งสอง แ

ต่ว่า Dan ก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะหาบ้านให้เจ้ากระต่าย เขาได้เดินทางกลับไปที่โอไฮโอ ที่นั้นเข้าได้เจอกับสถานรับเลี้ยงที่มีชื่อว่า Humane Society of Summit County

สถานรับเลี้ยงแห่งนี้จึงกลายเป็นบ้านใหม่ของเจ้ากระต่าย แต่ว่ามันก็คงจะดีกว่านี้ถ้าทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน ถึงอย่างนั้นใครจะรู้ว่าเจ้าสองตัวนี้โชคดีแค่ไหนที่ยังสามารถรอดชีวิตอยู่ในป่าด้วยกันได้นานขนาดนั้น แ

ละก็โชคดีของเจ้า Interstate ที่มีเพื่อนรักเป็นเจ้า Highway ซึ่งมันไม่ยอมทิ้งเพื่อนรักไปและพร้อมช่วยเพื่อนทันทีที่มีโอกาส

 

 

ยังไงซะถ้าเรามีเพื่อนที่ดีก็อย่าลืมที่รักษาเขาไว้ให้ดีล่ะ เพราะในยามลำบากเพื่อนและคนใกล้ตัวนี้ละที่จะเป็นที่พึ่งของเรา

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply