คุณหมอบรรจงซ่อมเปลือกหอยเพื่อช่วยชีวิต “หอยทาก” ตัวหนึ่งที่ไร้สิ่งป้องกันตัวเอง!!!

ทุกชีวิตมีค่าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ตัวใหญ่เท่าช้าง หรือจะเป็นตัวเล็กๆ อย่างหอยทาก พวกมันก็ต้องการมีชีวิตอยู่ทั้งนั้น ดังนั้นการช่วยชีวิตถือเป็นสิ่งที่งดงามและสมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

และนี่ก็คือเหตุการณ์น่ารักๆ ของสัตวแพทย์จากโรงพยาบาล HaClinica ในเมือง Tel Aviv ประเทศอิสราเอล ได้รับเคสจากหญิงสาวคนหนึ่ง

เธอได้เดินเข้าไปในสวน แล้วก็เกิดไปเหยียบใส่เจ้าหอยทากตัวนี้เข้า จนเปลือกหอยของมันแตกเป็นเสี่ยง แต่มันก็ยังคงมีชีวิตอยู่

ด้วยความรู้สึกผิดและสงสารทำให้เธอทิ้งมันไม่ลง จึงได้พามันไปรักษาอย่างเร่งด้วยที่โณงพยาบาล โชคดีที่คุณหมอก็ยินดีให้ความความช่วยเหลือ

 

 

นี่คือภาพการช่วยเหลือหอยทากตัวนี้ที่ได้โพสต์ลงผ่านเพจของคลินิค โดยที่คุณหมอค่อยๆ บรรจงนำชิ้นส่วนของเปลือกมาต่อกันทีละชิ้นๆ ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

หอกทากที่อยู่ในสภาพไร้เปลือกก็ได้เอาใจช่วยอยู่ไม่ห่าง

 

คุณหมออธิบายว่าการเชื่อมต่อเปลือกหอยนั้นต้องทำให้ออกมาเหมือนเดิมที่สุด โดยใช้กาวอีพ็อกซี่ในการเชื่อม อีกทั้งยังต้องให้มั่นใจว่ากาวจะอยู่ในส่วนด้านนอกเท่านั้น เพื่อไม่ให้ระคายเคืองต่ออวัยวะของหอยทาก

 

.

 

หลังจากที่ซ่อมเปลือกหอยเสร็จแล้ว เจ้าหอยทากก็ได้เข้ามาแล้วกลับมาอยู่ในเกราะป้องกันเดิมของมัน

 

งานนี้อาจจะใช้เวลาหรือสัปดาห์หรือหลายเดือนเลยกว่าที่มันจะหายดี ทางคลินิคก็เลยจะรับมันมาเลี้ยงดูก่อนที่จะปล่อยออกไป ดูจากภายนอกแล้วมันแทบจะไม่มีอะไรแตกต่างจากหอยทากตัวอื่นเลยนะเนี่ย

 

 

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้เราได้เห็นว่าคุณค่าของชีวิตนั้นมันยิ่งใหญ่จริงๆ ยิ่งถ้ามีคนเห็นคุณค่านี้ด้วย โลกนี้ยิ่งน่าอยู่ขึ้นไปอีก

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply