จากเด็กเร่ร่อน ถูกกล่าวหาเป็น “พ่อมด” ในวันนั้น ตอนนี้หนูน้อยพร้อมจะไปโรงเรียนแล้ว!!

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่สุดสลดใจจนทำให้เราต้องถามหาคำว่า ‘มนุษยธรรม’ กันใหม่เลยทีเดียว เมื่อสาวใจบุญได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่เหน็ดเหนื่อย ไร้เครื่องสวมใส่ และเดินเตร็ดเตร่อยู่กลางถนน

ภาพนี้ถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายเมื่อประมาณหนึ่งปีก่อน เมื่อ Anja Ringgren Lovén ผู้ก่อตั้ง African Children’s Aid Education and Development Foundation ที่ทำงานช่วยเหลือเด็กๆ ในแอฟริกาได้ไปเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เธอสลดใจเป็นอย่างมาก

 

เด็กคนนี้ถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมด ถูกทำร้ายและปล่อยปะละเลยจนเธอต้องเข้ามาช่วยทำอะไรสักอย่าง

 

‘มันดูไร้สาระมากๆ เด็กๆ นับพันคนถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมดแม่มด เราเห็นมาหมดทั้งเด็กที่ถูกทรมานให้ยอมรับ เด็กที่ต้องเสียชีวิต และเด็กที่มีอาการหวาดกลัวจนถึงที่สุด’ Anja Ringgren กล่าว

 

 

หลังจากเธอรับเลี้ยงเด็กที่น่าสงสารคนนี้ อาการของหนูน้อยก็ดีขึ้นจนสามารถออกไปเล่นร่วมกับลูกของเธอได้ เธอตั้งชื่อให้เด็กคนนี้ว่า Hope ซึ่งแปลว่าความหวัง เธอได้ช่วยชีวิตเด็กๆ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมดทุกคน ซึ่งถ้าหากไม่ช่วย พวกเขาต้องถูกทรมานหรือบางครั้งอาจถึงแก่ชีวิตได้

 

 

และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่ Hope หนูน้อยจากไนจีเรียจะได้ไปโรงเรียนครั้งแรก ซึ่งจากตอนนั้นถึงตอนนี้ก็ผ่านมาได้หนึ่งปีแล้ว

 

ไม่น่าเชื่อว่าเด็กหน้าตาไร้เดียงสาคนนี้ ครั้งหนึ่งเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมดมาก่อน

 

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ชีวิตของเด็กคนหนึ่งเปลี่ยนไปตลอดกาล จากที่เคยเจอเรื่องร้ายๆ มาในวัยเด็ก ตอนนี้หนู Hope ได้รับการเยียวยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply