หนูน้อยวัย 7 ขวบ กับตำแหน่ง CEO บริษัทรีไซเคิล เพื่อช่วยลดขยะและอนุรักษ์โลกใบนี้!!

เรื่องราวของหนุ่มน้อย Ryan วัย 7 ปี ที่ทำการตั้งบริษัทรีไซเคิลเป็นของตัวเอง โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยโลก ลดขยะ และทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ คนตระหนักในการดูแลสภาพแวดล้อมมากขึ้น

ในรายการทอล์คโชว์ชื่อดังอย่าง The Ellen DeGeneres Show ได้เชิญเด็กน้อยคนนี้มาร่วมสัมภาษณ์ถึงบริษัทของเขา และจุดเริ่มต้นของความคิดที่แสนบรรเจิดนี้

 

 

เรื่องมันเริ่มต้นเมื่อปี 2012 ขณะที่หนูน้อย Ryan อายุได้ 3 ขวบ เขาเดินทางไปยังศูนย์รีไซเคิลใกล้บ้านเพื่อนำขวดเปล่าและกระป๋องเปล่าไปขึ้นเงิน เพื่อแลกกับค่าขนมเล็กน้อย

หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นเจ้าหนู Ryan ก็สังเกตเห็นว่าคุณพ่อและคุณแม่ของเขาเดินถือถุงเปล่าเดินไปขอขวดพลาสติก และกระป๋องจากเพื่อนบ้านทุกคน เพื่อนำมาให้เขา

 

 

จนในที่สุดก็ตัดสินใจก่อตั้งขึ้นมาเป็นบริษัท Ryan’s Recycling จนถึงตอนนี้ทางบริษัทก็ได้ทำการรีไซเคิลขวดและกระป๋องไปมากกว่า 200,000 ชิ้น แถมยังสร้างรายได้มากถึง 350,000 บาทแล้วด้วย!!

แม้จะดูไม่เป็นรายได้ระดับล้านหรือสิบล้าน หรือประสบความสำเร็จเป็นเศรษฐีตั้งแต่วัยเยาว์ แต่ด้วยรายได้มากถึงหลายแสนในวัยเพียง 7 ขวบ เขาก็ถือว่าเป็นเด็กน้อยที่น่าจับตามอง

 

 

โดยในอนาคต เขาหวังว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปซื้อรถเก็บขยะคันใหญ่ เพื่อช่วยให้การเก็บขยะมารีไซเคิลนั้นง่ายดาย และเพิ่มปริมาณมากยิ่งขึ้น และขยายธุรกิจของเขาเองให้ใหญ่โตกว่าเดิม

จากการไปขอขวดเปล่ากระป๋องเปล่าจากเพื่อนบ้าน และไล่เก็บขวดเปล่าตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จนตอนนี้หนูน้อย Ryan มีลูกค้าที่นำขวดมารีไซเคิลกับเขาไปทั่วเขต Orange County เลยทีเดียว

“พวกเรากลับมาถึงบ้านพร้อมกับความรู้สึกที่แบบว่า แค่มีเงิน 5 ดอลลาร์ ผมก็สามารถเดินออกไปกลางถนนพร้อมกับตะโกนว่า ทาด่าาาา…ฉันมีธุรกิจเป็นของตัวเองแล้ววว” เจ้าหนูน้อยกล่าว

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ บริษัท Ryan’s Recycling ได้ทำการบริจาคเงินเป็นจำนวน 70,000 บาทให้กับองค์กรกุศล Pacific Marine Mammal Center ในแคลิฟอร์เนีย ที่ทำหน้าที่ในการช่วยเหลือ และสร้างถิ่นที่อยู่ใหม่ และปล่อยสัตว์น้ำลงสู่ทะเล

ขณะเดียวกันก็ทำการโปรโมทในเรื่องของการศึกษา และการดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับชีวิตโลกใต้น้ำด้วย

ในตอนท้ายทางรายการได้มอบรถเก็บขยะคันเล็ก พร้อมกับเงินมูลค่า 350,000 บาทเพื่อช่วยสนับสนุนบริษัท Ryan’s Recycling

 

 

เผื่อใครอยากเห็นความน่ารักของหนูน้อยและแนวคิดดีๆ ลองไปชมคลิปรายการแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าอายุเพียงเท่านี้ก็กลายเป็น CEO ของบริษัทแล้ว แถมยังมีเป้าหมายที่ดีในการช่วยโลกอีกต่างหาก #เหมียวหง่าว นี่ขอขกนิ้วให้เลย!!

ที่มา : aplus

Comments

Leave a Reply