สุนัขญี่ปุ่น “ซัจจัง” อ้วนขึ้นจนเจ้าของแปลกใจ เลยให้รายการทีวีตามสืบชีวิตมันจนพบความจริง

ถ้าที่บ้านของคุณมีสัตว์เลี้ยงหลายตัว คุณเคยสงสัยกันบ้างไหมว่าทำไมตัวหนึ่งมันถึงได้อ้วนเอาๆ ทั้งๆ ที่คุณเองก็ให้อาหารพวกมันในปริมาณที่ปกติ!?

เรื่องนี้กลายเป็นปัญหาคาใจมากๆ ของหญิงสาวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง จนถึงขั้นเขียนจดหมายเข้าไปยังรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเพื่อให้พวกเขาช่วยแก้ปัญหานี้ให้เธอเลย

 

นี่เป็นเรื่องราวของคุณฮามาดะ เคย์โกะ วัย 35 ปี อาชีพแม่บ้าน จากจังหวัดวะกะยะมะ ประเทศญี่ปุ่น เธอเล่าผ่านจดหมายว่าที่บ้านของเธอมีสุนัขด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว คือซัจจัง ยชจัง และ อิชจัง

เธอบอกว่าในตอนแรกเธอได้รับสุนัขที่ชื่อซัจจังมาจากช่างไฟฟ้าคนหนึ่ง แต่นานวันเข้าตัวของมันก็ค่อยๆ บวมขึ้นเรื่อยๆ โดยที่สุนัขอีก 2 ตัวของเธอกลับไม่ได้อ้วนขึ้นเลย

 

คุณฮามาดะเริ่มสงสัยว่าในแต่ละวันมันหายไปไหนบ้างเธอเลยไปถามเพื่อนบ้านบางคน พวกเขาบอกว่าเห็นเจ้าซัจจังเดินไปตามสถานนีรถไฟหรือตามบ้านคนอื่นๆ มีบางคนซื้อขนมให้กินบ้าง หรือให้อาหารบ้าง

เธอเลยขอให้ทางรายการออกติดตามดูพฤติกรรมของซัจจังว่ามันไปกินอะไรที่ไหนกันแน่? ทางทีมงานจึงส่งพิธีกรภาคสนาม คุณเอจิเซ็น โฮวตะไปตามติดชีวิตของมันว่าในแต่ละวัน เจ้าซัจจังไปที่ไหน เจอใคร และกินอะไรเข้าไปบ้าง?

 

นี่คือเจ้าซัจจังที่เราพูดถึงล่ะ ร่างกายของมันดูตุ้ยนุ้นจนแทบจะกลายเป็นหมูอยู่แล้ว…

 

นายเอจิเซ็นเริ่มตามดูซัจจังไปเรื่อยๆ จนมาเจอบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านของมันเท่าไหร่ เขาได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้วพบว่าซัจจังสามารถเดินเข้าออกบ้านหลังนี้ได้อย่างสบายๆ และเคยเข้าไปอาบน้ำกับเจ้าของบ้านมาแล้ว!?

 

ต่อมาซัจจังเริ่มเดินไกลออกไปเรื่อยๆ

 

มันเดินไปเรื่อยๆ จนมาหยุดอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง คราวนี้นายเอจิเซ็นสังเกตเห็นว่าซัจจังเข้าไปในบ้านที่มีสุนัขสีขาว นั่นคือชิบิจัง เพื่อนสนิทของซัจจังเอง เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่าซัจจังมักจะแวะเข้าไปบ่อยๆ

 

ต่อมาซัจจังได้เดินเข้าไปยังบ้านอีกหลัง แล้วจู่ๆ ก็มีคุณป้าเดินถืออาหารสุนัขออกมาให้มันกิน เมื่อนายเอจิเซ็นเข้าไปถามคุณป้าว่ามันเข้ามาที่บ้านหลังนี้บ่อยไหม? เธอเลยบอกว่ามันจะมาเมื่อมันอยากมาเท่านั้น นี่เลยอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มันอ้วนก็เป็นได้

 

หลังจากอิ่มแล้ว ซัจจังเลยเดินไปที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ที่ซัจจังแวะมาบ่อยๆ เหมือนกัน ทางร้านเลยตั้งถังน้ำเอาไว้ให้มันมาแวะกินได้เท่าที่มันอยากกิน

 

กินน้ำเสร็จก็ล้มตัวลงนอนแผ่อย่างสบายใจ

 

สักพักมันก็เดินไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อเข้าไปนั่งๆ นอนๆ อยู่ในนั้น ทางพนักงานบอกว่ามันชอบมานอนที่นี่เป็นประจำ ส่วนใหญ่มานอนเกือบทั้งวันเลยก็ว่าได้

 

ต่อมานายเอจิเซ็นสังเกตเห็นว่าพนักงานรายนี้แอบให้ขนมป็อกกี้กับซัจจัง เพราะเธอกลัวว่าถ้าตัวเองกินแล้วจะอ้วน เลยแบ่งให้มันกินบ่อยๆ นี่เลยอาจเป็นอีกสาเหตุที่มันอ้วนก็ได้

 

ต่อมาซัจจังเดินตรงไปยังสถานีรถไฟ ซึ่งที่นั่นมีนักท่องเที่ยวรวมตัวกันเพียบ มันจึงได้รับความสนใจจากพวกเขามากทีเดียว และเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะให้ขนมเจ้าซัจจังด้วย

 

หลังจากที่ป้วนเปี้ยนอยู่ตามสถานีรถไฟมาแล้วเกือบ 2 ชั่วโมง มันก็เดินต้วมเตี้ยมกลับไปยังบ้านของชิบิจัง ซึ่งในระหว่างนั้นคุณป้าเจ้าของกำลังจะพาชิบิจังออกไปปั่นจักรยานด้วยพอดี

 

เมื่อเห็นคุณป้าปั่นจักรยานด้วยความเร็ว ซัจจังเลยต้องออกวิ่งตามทั้งๆ ที่ตุ้ยนุ้นแบบนั้นแหละ…

 

ดูเหมือนซัจจังจะเที่ยวเล่นมาทั้งวันแล้ว มันเลยกลับมาที่ร้านขายยาแห่งเดิมที่มาเมื่อเช้า แต่ก็พบว่าร้านปิดไปแล้ว ทำให้มันดูหงอยๆ ไปเล็กน้อย

 

สุดท้ายซัจจังเดินมาที่ป้ายรถเมล์และไม่ยอมกลับบ้านสักที นายเอจิเซ็นเลยต้องโทรบอกให้เจ้าของขับรถมารับมันกลับไป

 

สุดท้ายทางรายการก็ได้ข้อสรุปว่า เพราะเจ้าซัจจังได้รับอาหารจากผู้คน จากหลายๆ แห่งมากเกินไปนั่นเอง ทำให้มันอ้วนตั้บอย่างที่เห็นนี่แหละ

 

รายการนี้น่าจะถ่ายมาหลายปีแล้ว เราลองย้อนไปชมคลิปรายการแบบเต็มๆ กันเลย

 

สุนัขบ้านใครที่มีอาการอ้วนผิดปกติทั้งๆ ที่ให้อาหารในปริมาณที่พอดีแล้วล่ะก็

ลองแอบตามดูกิจวัตรประจำวันของมันดูหน่อยสิ

ว่ามีใครแอบเอาขนมหรือของกินให้มันบ้างหรือเปล่า

ที่มา funny japan

Comments

Leave a Reply