ประหยัดไปเย๊อะ!! 10 สินค้าที่ลดราคาทันทีหลังจาก “จ่าพิชิต” ซื้อ ใครอยากได้ของถูกดูไว้

การซื้อสินค้าอะไรสักอย่างแล้วมารู้ในภายหลังว่าสินค้านั้นกำลังลดราคาหรือพบว่าราคาของมันถูกกว่าที่เราซื้อมา มันคงจะทำให้เรารู้สึกเฟลไปพอสมควร แต่เชื่อเถอะว่าคงไม่มีใครในประเทศนี้รู้สึกเฟลไปมากกว่าชายผู้นี้อีกแล้ว

บุคคลที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้คือ “จ่าพิชิต” เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ Drama-Addict ที่ไม่ว่าเขาจะซื้ออะไรใดๆ ในโลกนี้ก็ตาม เดือนต่อมา อาทิตย์ต่อมา วันต่อมา หรือชั่วโมงถัดมา เขาจะต้องค้นพบว่าสินค้าที่เขาเพิ่งซื้อไปลดราคาอยู่เสมอๆ!!

 

ไม่รู้ว่านี่เป็นเรื่องบังเอิญหรือมีใครกลั่นแกล้งเขาหรือเปล่า แต่หากใครที่ติดตามเฟซบุ๊กของเขามานานก็จะพบว่าทุกสินค้าและผลิตภัณฑ์จะลดราคาจริงๆ จนเขาได้รับฉายา Discount Man (มนุษย์ลดราคา) มาแบบไม่ค่อยจะเต็มใจเท่าไหร่นัก

ในบทความนี้#เหมียวฟิ้นเลยรวบรวมเอาสินค้าต่างๆ รวมไปถึงบริการที่จ่าพิชิตได้จ่ายเงินซื้อไปแล้วลดราคาราวปาฏิหาริย์มาให้ได้ดูกัน เผื่อว่าคุณอาจจะเล็งๆ สินค้าตัวไหนอยู่ก็ลองดูสิ่งเขาจะซื้อไว้ได้เลย

 

1. เมื่อนานมาแล้ว จ่าพิชิตเคยไปนั่งกินร้านโมชิร่อนเขตปทุมวัน แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่นานร้านก็ได้ประกาศลดราคาของกินทุกอย่างภายในร้าน 15%

 

2. จ่าพิชิตเคยซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันมาในราคา 6 พันกว่าบาท แต่หลังจากนั้นก็ต้องอึ้งกิมกี่เพราะมีคนแชร์ภาพสินค้าชิ้นเดียวกันนี้ที่ลดราคาถึง 4,990 บาท

 

3. ครั้งหนึ่งจ่าพิชิตซื้อลูกบอลออกกำลังกายเพื่อเอามาใช้นั่งทำงานในราคาประมาณ 500 บาท แต่ดันมาเจอในเว็บไซต์แห่งหนึ่งราคา 268 บาท

 

4. ช่วงหนึ่งจ่าพิชิตตามซื้อ iPod Touch 64 GB แต่กลับบ้านมาแล้วพบว่า iPhone SE 64 GB กำลังลดราคาเท่ากับ iPod ที่เขาเพิ่งซื้อมาเลย

 

5. เมื่อปลายปี 2559 จ่าพิชิตได้ตามซื้อน้ำมะเขือเทศดอยคำอย่างยากลำบาก แต่ปรากฎว่าภายในเวลาไม่กี่วันก็พบว่ามีการจัดโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 ซะงั้น

 

6. น้ำเจี่ยวกู่หลานผสมดอกคำฝอยกลายเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคขึ้นมาทันที เมื่อจ่าพิชิตโพสต์ลงเฟซบุ๊กและบรรยายถึงสรรพคุณของมัน แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นมันก็ลดราคาจากขวดละ 30 บาทเหลือ 25 บาททันที

 

7. เมื่อเร็วๆ นี้จ่าพิชิตได้ไปซื้อนาฬิกายี่ห้อ Timex มาในราคา 2 พันกว่ามาเรือนหนึ่ง แต่ดันพบว่านาฬิกาเรือนนั้นมีขายผ่านเว็บไซต์ในราคา 990 บาท

 

 

8. นี่คืออีกสินค้าหนึ่งที่เพิ่งจะเปิดตัวได้ไม่นาน มันคือไข่ขาวอัดหลอดเพื่อคนรักสุขภาพ แต่พอผู้ผลิตมาเห็นเข้าว่าจ่าพิชิตซื้อ พวกเขาก็รีบนำเอาสินค้าที่ว่านี้มาทำโปรโมชั่นซื้อ 2 แพ็ค แถม 1 แพ็ค (เฉพาะวันที่ 5 มกราคม 2560)

 

9. นี่เป็นสินค้าล่าสุดที่จ่าพิชิตซื้อมาลองเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มันคือเครื่องดื่มใยอาหาร แต่มันก็ดันลดราคาจากขวดละ 25 บาท เหลือ 20 บาทอย่างน่าเจ็บใจ…

 

ลดราคาไม่พอ ยังไม่โปรซื้อ 1 แถม 1 ด้วยนะ

 

10. เป็นที่ร่ำลือกันว่า ร้านเกม ค่ายเกม รวมกระทั่งผู้จัดจำหน่ายอย่าง Steam พร้อมใจกันลดราคาได้เสมอ หากจ่าพิชิตทำการซื้อเกมหรือเครื่องเล่นเกมนั้นไปใหม่ๆ

อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ก็เป็นเรื่องเล่าสืบต่อกันมา #เหมียวฟิ้น หาภาพมายืนยันไม่ได้ แต่คิดว่ามันต้องจริงแน่ๆ

 

ทั้งหมดนี้คุณอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่โม้ขึ้นมา แต่เราขอบอกเลยว่าความสามารถในการลดราคาสินค้าของเขาไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอย่างแน่นอน

ถึงขนาดที่ว่ามีการตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า จ่า(พิชิต)ซื้อบอกด้วย เพื่อเอาไว้แชร์ข่าวคราวหรือสินค้าที่เขาซื้อด้วย ใครอยากได้ของถูกๆ ล่ะก็ติดตามเขาไว้ให้ดีก็แล้วกัน

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply