นักข่าวชาวตุรกี ร่ำไห้ระหว่างออนแอร์ เห็นภาพ ‘เด็กซีเรีย’ เข้ารับการผ่าตัดโดยไม่ใช้ยาสลบ

อย่างที่รู้กันดีว่าขณะนี้ สถานการณ์ความรุนแรงในประเทศซีเรียนั้นได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน แน่นอนว่าประชากรชาวซีเรียต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือแม้แต่เด็กก็ตาม

ทั่วทั้งโลกต่างก็ให้ความสนใจกับสถานการณ์ของประเทศซีเรีย เป็นห่วงเหล่าประชาชนที่อาศัยอยู่ท่ามกลางสงคราม โดยเฉพาะเหล่าเด็กๆ ทั้งหลาย

 

 

เช่นเดียวกันกับ Turgay Güler นักข่าวชาวตุรกีที่กำลังรายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมือง Aleppo ที่ทางรัฐบาลสามารถบุกยึดและมีชัยชนะเหนือกองกำลังกบฏมาได้

 

 

ในรายการได้เปิดคลิปรายงานข่าวเป็นเหตุการณ์ขณะที่เด็กชายตัวเล็กๆ คนหนึ่งกำลังบาดเจ็บมาจากลูกหลงของสงคราม และต้องทำการผ่าตัดรักษาโดยไม่มีการใช้ยาสลบหรือยาชาแต่อย่างใด

ขณะที่ทำการรักษาหนูน้อยก็ทำการท่องบทสวดมนต์ไปด้วยเสียงที่สั่นเครือ พอได้เห็นดังนั้นแล้วผู้ประกาศข่าว Turgay ก็ได้หยุดการรายงานข่าวลงกลางคันพร้อมกับร้องไห้ออกมา

 

คลิปการรายงานข่าวอันน่าเศร้า…

 

ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา องค์การสหประชาชาติได้ออกมาวิพากย์วิจารณ์การกระทำของประเทศรัสเซียและซีเรีย ที่ทำการกีดกันการขนส่งสเบียงอันประกอบไปด้วยยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ต่างๆ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือพลเรือนในเมือง Aleppo

 

 

และเนื่องจากว่าในช่วงวันที่ผ่านมาได้มีการหยุดการอพยพพลเมืองที่อยู่ในเมือง Aleppo ถูกยุติลงไปกลางคัน เพราะมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากรัฐบาล Syria ให้ผู้บาดเจ็บที่อยู่ในหมู่บ้าน Shi’ite ที่อยู่ในเมือง al-Foua และ Kefraya ในจังหวัด Idlib ออกมา จึงทำให้ทหารต้องเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ซะก่อน

จากการรายงานของสำนักข่าว Reuters ถึงประกาศอย่างเป็นทางการของรัฐบาลของ Syria บอกว่า “หากการอพยพผู้บาดเจ็บใน Kefraya และ al-Foua เสร็จสิ้น จะรีบดำเนินการอพยพพลเมืองในเมือง Aleppo ต่อในทันที”

 

ก็ขอให้หนูน้อยอยู่รอดปลอดภัยนะจ๊ะ และขอให้ความรุนแรงในประเทศซีเรียหมดลงในเร็ววันนี้ด้วยเถิด

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply