สาวอ้วนเซลฟี่กับม้าผอมกร่องลงเฟซบุ๊ก แต่หารู้ไม่ว่านั่นคือจุดเปลี่ยนชีวิตของทั้งคู่..

การใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่ออวดภาพกิจกรรมในแต่ละวัน ดูจะไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไรอีกแล้วในปัจจุบัน แต่การเผยแพร่ภาพเหล่านั้นอาจทำให้คุณสูญเสียบางอย่างไปก็ได้…

 

เช่นเดียวกับเรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่อ Charlotte McPherson วัย 22 ปี จากเมืองวุร์สเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ เธอได้โพสต์ภาพขี่ม้าลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง แต่นั่นดันกลายเป็นจุดเปลี่ยนระหว่างเธอและม้าของเธอ

เพราะเนื่องจากภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น เจ้าม้ามีสภาพผอมแห้งม้า ในขณที่เธอนั้นมีรูปร่างอ้วนจนเปลี่ยนภาพการขี่ม้าของเธอให้กลายเป็นการทรมาณสัตว์ไปแบบช่วยไม่ได้

1

 

จากภาพที่มีการเผยแพร่ออกมา จะเห็นได้ว่านาง Charlotte นำเอาผ้าคลุมมาเปิดส่วนหลังและสะโพกของม้าเอาไว้ เพื่อไม่ให้เห็นหนังติดกระดูกของเจ้าม้า

และหลังจากที่ภาพของเธอภูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก็ทำให้องค์กรการกุศลเกี่ยวกับสัตว์และหน่วยงานสิทธิสัตว์ต้องเข้ามาสืบสวนว่าม้าของเธออยู่ในอาการย่ำแย่ขนาดไหน

 

*** COPYRIGHT UNKNOWN USE AT OWN RISK *** PIC FROM CATERS NEWS - (PICTURED Charlotte McPherson taking a selfie with THOR ) - A rider has been banned from keeping horses after her horse was so thin you could see his RIBS. Charlotte McPherson, from Kidderminster, Worcestershire, pleaded guilty to two offences after her ex-race horse's condition was so poor it was rated zero. The 22-year-old has been disqualified from keeping horses for 10 years after appearing at Birmingham Magistrates Court on Tuesday (December 6). SEE CATERS COPY

 

ตอนนี้เธอถูกเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามไม่ให้เธอเลี้ยงม้าชนิดใดๆ ก็ตามเป็นระยะเวลา 10 ปี นอกจากนี้เธอยังต้องเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่รัฐเป็นเวลา 12 เดือนและบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 160 ชั่วโมง

 

3

 

หน่วยงาน RSPCA ของอังกฤษที่ดูแลเรื่องสิทธิสัตว์ได้ออกมาให้กล่าวว่าม้าตัวที่เห็นนั้นมีชื่อว่า Thor มันมีสุขภาพที่ไม่ดีเอามากๆ หากต้องให้คะแนนเต็ม 5 มันคงจะได้ 0 แน่ๆ

และตอนนี้เจ้า Thor ก็ถูกส่งไปยังหน่วยงานที่ดูแลสัตว์แล้ว เพื่อจะได้มีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

 

4

 

นาง McPherson ยอมรับว่าในระหว่างที่เจ้า Thor ผอมแห้งนั้น เธอยังคงขึ้นขี่มันอยู่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อความสนุกสนาน แถมมันยังมีอาการเจ็บที่ไขสันหลังด้วย นั่นหมายความว่าระหว่างที่มันถูกใช้งานอยู่ มันจะต้องเจ็บหลังไม่น้อยเลย

emo-126

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply