หงายเงิบ!? หนุ่มออสเตรเลียปล่อยหมัดจิงโจ้ เพื่อปกป้องสุนัขของตัวเองที่ถูกมันรังแก

หากใครที่เคยได้ดูคลิปของเหล่าจิงโจ้ในต่างแดนมาบ้าง ก็จะพอรู้ว่าพวกมันนั้นเป็นนักสู้ที่น่ากลัวตัวหนึ่งเลยล่ะ เพราะด้วยรูปร่างที่เต็มไปด้วยมัดกล้าม การออกหมัดที่คล้ายกับคน ลูกเตะที่รุนแรงจนอาจทำให้คุณไส้แตกได้

มันจึงเป็นสัตว์สายพันธุ์หนึ่งที่คุณไม่น่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ขอให้สู้ให้สุดใจ…

1

 

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของชายหนุ่มรายหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ขณะต่อสู้อยู่กับจิงโจ้เพื่อปกป้องสุนัขของตัวเอง

ตามรายงานบอกว่าสุนัขตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า Max มันพยายามจะวิ่งหนีจิงโจ้ตัวหนึ่งเพื่อกลับมาหาเจ้านายที่รถกระบะ แต่มันก็ถูกจิงโจ้จับตัวไว้ได้ทัน

2

 

เมื่อเจ้านายของมันรู้สึกถึงอันตราย เขาก็รีบกระโดดลงจากหลังกระบะวิ่งตรงไปยังเจ้าจิงโจ้ทันที เมื่อจิงโจ้สังเกตเห็นว่ามีมนุษย์อยู่มันจึงปล่อยสุนัขและหันเหความสนใจมาอยู่ที่คน

ทันทีชายหนุ่มไปถึงเขาก็ตั้งการ์ดพร้อมประจันหน้ากับเจ้าถิ่น แต่ไม่ทันไรเขาก็ปล่อยหมัดแย็บออกไป 1 หมัด ทำให้เจ้าจิงโจ้ถึงกับยืนนิ่งไปชั่วครู่ ก่อนที่จิงโจ้จะกลับเข้าป่าไปและชายหนุ่มก็รีบพาสุนัขของเขาออกจากจุดเกิดเหตุ

3

 

ชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง ทำให้เกิดคำวิจารณ์ในหลากหลายแง่มุม เช่น

bugsplat “จากมุมมองของจิงโจ้ มันคงคิดว่า ‘ฉันแค่ออกมาหาอาหารเอง ฉันทำอะไรผิดล่ะ’”

Amanda Anderson “หลังจากดูคลิปจบ ฉันก็รู้สึกเสียใจกับเจ้าจิงโจ้ไปด้วย”

syed hossain “นี่คือสิ่งที่ตลกที่สุดที่ฉันได้เห็นในวันนี้เลย จิงโจ้เป็นฝ่ายชนะ เพราะมันยังยืนจ้างเขม็งผู้ชายคนนั้นได้ แต่เขากลับตื่นกลัวและเป็นฝ่ายถอยออกมาเอง”

Petroleuse “ถ้าเจ้าของสุนัขไม่ทำแบบนั้น เจ้าจิงโจ้คงจะทารุณเขาด้วยขาหลังของมันไปแล้ว”

6

 

เรียกได้ว่างานนี้น่าเห็นใจทั้ง 3 ฝ่ายเลยทีเดียว ทั้งสุนัขที่ถูกจิงโจ้รังแก ทั้งมนุษย์

ที่เข้าไปปกป้องสัตว์เลี้ยงและจิงโจ้ที่โดนต่อยจนอึ้งกิมกี่ จากนี้คงจะเข็ดไปอีกสักพักเลย

emo-137

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply