เดี๋ยวนะ… ครอบครัวออกไปตกปลาในทะเล แต่ดันบังเอิญได้กวางกลับมา 4 ตัวซะงั้น!!

เว็บไซต์ของเหมียวเองได้เคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์ในรูปแบบต่างๆ มานับไม่ถ้วนแล้ว แต่บอกตรงๆ ว่าเรื่องราวการช่วยเหลือสัตว์ครั้งนี้ทำเอา #เหมียวฟิ้น อึ้งที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาเลยล่ะ

เรื่องที่เรานำมาเสนอในวันนี้เป็นเรื่องราวชวนประทับใจของนาย Tom Satre และครอบครัว ที่ชอบนั่งเรือออกไปในทะเลเพื่อดูวาฬ โลมา และตกปลากัน

 

1

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม ปี 2010 พวกเขาก็พากันนั่งเรือออกจากอ่าว Taku Inlet รัฐอะลาสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกสู่ทะเลเพื่อทำกิจกรรมเหมือนอย่างเคย

แต่ในระหว่างนั้นพวกเขาดันพบเข้ากับสิ่งมีชีวิต 4 ตัวกำลังว่ายน้ำอยู่ ในตอนแรกเขายังไม่มั่นใจว่าพวกมันคืออะไร แต่พอเรือของเขาขยับเข้าไปใกล้เรื่อยๆ ถึงได้เห็นว่ามันไม่ใช่ปลา แต่เป็นกวางต่างหากล่ะ!?

 

2

 

จากการสังเกตของนาย Tom บอกว่าพวกมันทั้งหมด แสดงอาการเหนื่อยหอบและพยายามมองหาที่เกาะที่ไหนสักที่ แต่จากจุดที่พวกมันว่ายน้ำอยู่ มีระยะห่างจากชายฝั่งราวๆ 2 กิโลเมตร (ออกไปได้ไงไกลขนาดนั้น) บวกกับลมที่พัดแรงและน้ำทะเลในช่วงนั้นมีความเย็นจัด ทำให้เขาตัดสินใจช่วยพวกมันทั้งหมดขึ้นมาบนเรือ

 

3

 

นาย Tom กล่าวว่า “พวกมันว่ายน้ำตรงมาที่เรือของเรา จากนั้นก็ว่ายวนไปรอบๆ เรือ พวกมันมองเราเหมือนกับจะขอความช่วยเหลือ” เขารู้ว่าต้องช่วยพวกมันขึ้นมาจากน้ำทะเล แต่เขาก็ยังคิดไม่ออกว่าจะทำยังไงถึงจะดึงพวกมันขึ้นมาได้?

 

4

 

จู่ๆ เขาก็คิดขึ้นได้ว่าต้องใช้เชือกมัดกับตัวเรือเอาไว้ แล้วคล้องห่วงใส่หัวของพวกกวางจากนั้นก็ดึงพวกมันให้เข้ามาที่บันไดท้ายเรือ แล้วค่อยๆ ให้พวกมันขึ้นมาทีละตัวๆ

 

5

.

7

 

เมื่อพวกกวางขึ้นมาบนเรือได้ พวกมันก็นั่งลงตรงท้ายเรืออย่างสงบ แต่ดูเหมือนว่าจะมีกวางอยู่ตัวหนึ่งเกิดภาวะตัวเย็นผิดปกติ (Hypothermia) นาย Tom ก็เลยนวดร่างกายให้กับมันประมาณ 20 นาทีเพื่อสร้างความอบอุ่น

ด้านน้องสาวอย่าง Sharon Kelly ลูกสาวของเขา Anna และน้องชาย Tim ก็ช่วยกันปฐมพยาบาลกวางเหล่านั้นด้วย

 

6

.

8

 

พวกเขาทั้งหมดหันหัวเรือกลับเข้าฝั่งทันที เมื่อถึงฝั่งพวกเขาก็พากวางที่หนาวสั่นจนเดินเองไม่ได้ ใส่รถเข็นพาขึ้นฝั่ง ส่วนกวางตัวที่เหลือนั่งรออยู่ที่ท่าเรือเพื่ออบอุ่นร่างกายจนกว่าจะลุกขึ้นยืนได้ด้วยขาของตัวเอง

 

10

 

รอดตายแล้ว

9

.

12

 

กลับสู่ป่าอย่างปลอดภัย ทีหลังอย่าหนีไปเที่ยวในทะเลอีกล่ะ

13

 

สุดท้ายแม้จะไม่มีใครรู้ว่ากวางทั้งหมดออกไปอยู่ในทะเลได้อย่างไร

แต่ยังไงพวกมันก็กลับเข้าสู่ป่าอย่างปลอดภัยแล้วล่ะนะ

emo-163

ที่มา reshareworthy , littlethings , reddit

Comments

Leave a Reply