โมเม้นต์ประทับใจ หนุ่มทดลองให้เงินโฮมเลสไปซื้อของ สุดท้ายได้รับ ‘แรงบันดาลใจ’ ตอบแทน

หลายคนคงจะรู้จักคนเร่ร่อน (หรือที่ในต่างประเทศชอบเรียกโฮมเลส) พวกเขาจะอาศัยนอนหลับตามเก้าอี้สาธารณะ ใต้สะพานลอย ตามแหล่งเสื่อมโทรมต่างๆ

พวกเขาไม่มีเงิน เนื้อตัวมอมแมม และถูกตราหน้าจากสังคมว่าเป็นพวกไม่เอาไหน ติดยา ที่ไม่น่าคบค้าสมาคมด้วย แต่เชื่อไหมว่าหลังจากที่คุณได้ดูคลิปการทดลองต่อไปนี้ คุณอาจจะมองพวกเขาไปในทางที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อยล่ะ

0

 

คลิปที่#เหมียวฟิ้นจะขอมาแนะนำในวันนี้มาจากช่องยูทูบของชายหนุ่มที่ชื่อ Johal เขาชอบถ่ายคลิปแกล้งผู้คนและการทดลองทางสังคมต่างๆ มาเผยแพร่ให้คนในอินเตอร์เน็ตได้ดูกันจนโด่งดัง จนตอนนี้มีคนติดตามดูเขามากกว่า 5 แสนคนแล้ว

1

 

วันหนึ่งนาย Johal ได้ไปเจอเข้ากับคนเร่ร่อนคนหนึ่งที่นอนอยู่บนเก้าอี้สาธารณะ เขาจึงตัดสินใจทำการทดลองบางอย่างและถ่ายคลิปมาให้พวกเราดู

“ผมพยายามที่จะสร้างการทดลองกับคนเร่ร่อนเพื่อให้แรงบันดาลใจแก่พวกคุณทุกคน” คือข้อความที่นาย Johal เขียนไว้ใต้คลิปวิดีโอ

2

 

แรกเริ่มเลย นาย Johal ได้แอบนำธนบัตรไปสอดไว้ในกระเป๋าของคนเร่ร่อนคนนั้นแล้วรอให้เขาตื่นขึ้นมาเห็นเอง เมื่อคนเร่ร่อนคนนั้นเห็นเข้าก็ถึงกับอึ้งปนดีใจมากๆ

เมื่อได้มันมาแล้วเขาก็เดินตรงไปยังร้าน Target (ซุปเปอร์มาร์เก็ตคล้าย Lotus, BigC บ้านเรา) และซื้อของกินของใช้ที่เขาต้องการ จากนั้นก็กลับมานั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิม

3

 

4

 

10 นาทีต่อมาต่อ Johal ก็ทำทีเป็นคุยโทรศัพท์แล้วเดินไปนั่งที่เก้าอี้ข้างๆ ชายเร่ร่อนคนนั้น แต่บทสนทนาที่เขาคุยกับปลายสายดูจะเครียดพอสมควร เพราะเขาพูดคร่าวๆ ว่าลูกสาวของเขาป่วยหนักและต้องใช้เงินเพื่อซื้อยารักษาด่วน แต่เขาต้องรออีกประมาณ 1 สัปดาห์กว่าจะมีเงินก้อนใหม่เข้ามา

5

 

เมื่อการคุยโทรศัพท์จบลง ชายเร่ร่อนจึงเดินเข้ามาหาเขาและถามถามว่าเกิดอะไรขึ้น? เมื่อ Johal อธิบายเรื่องทั้งหมด ชายเร่ร่อนจึงขอให้เขารออยู่ตรงนั้นสักครู่แล้วเฝ้ากระเป๋าให้เขาด้วย จากนั้นก็หายไปพร้อมกับถุงช็อปปิ้งที่เพิ่งซื้อมาโดยที่เขาไม่ได้บอกว่าตัวเองจะไปไหน

6

 

หลังจากเวลาผ่านไป 20 นาที ชายเร่ร่อนก็กลับมาตัวเปล่าพร้อมกับยื่นเงินให้ และเมื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับถุงเหล่านั้น? ชายเร่ร่อนจึงบอกว่าเขานำของทั้งหมดไปคืนเป็นเงิน เพื่อจะได้นำเงินนั้นมาให้เขาและใช้มันซื้อยารักษาลูกสาว พร้อมกับอธิบายว่านาย Johal จำเป็นต้องใช้เงินมากกว่าตัวเอง

7

 

Johal ถามเขาไปว่าทำไมไม่เอาเงินไปซื้อข้าวกิน? กินข้าวครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? ชายเร่ร่อนเลยบอกว่ากินครั้งสุดท้ายเมื่อวาน พอถามต่อว่าคืนนี้เขาจะไปนอนที่ไหน? เขาก็บอกว่าคงจะเป็นแถวๆ นี้

เมื่อบทสนทนาจบลงเขาก็รู้สึกว่านี่มันคือแรงบันดาลใจที่เหลือเชื่อมาก เขาเลยหยิบเงินออกมาให้ชายเร่ร่อนอีก 500 เหรียญดอลลาร์ (ราวๆ 17,500 บาท) เพื่อให้เขาเอาไปซื้อข้าวหรือซื้อของที่เขาอยากได้

8

 

หลังจากที่นาย Johal ยื่นเงินให้เขาทั้งคู่ก็กอดกัน โดยที่ชายเร่ร่อนแทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เขาจึงพยายามบอกว่าอย่าร้องไห้ ให้ยิ้มเข้าไว้ เพราะเรื่องนี้มันเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ได้อย่างดี

สุดท้าย Johal บอกกับชายเร่ร่อนว่า “อย่าร้อง อย่าร้อง อย่าร้อง ขอร้องล่ะครับอย่าร้องไห้เลย แค่ยิ้มให้ผมก็พอ ผมอยากให้คุณยิ้มเหมือนเรื่องราวของคุณกำลังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกมาก นั่นมันเหลือเชื่อมาก ฉะนั้นกลับไปที่ร้าน Target ซื้อถุงนอนและของทุกอย่างที่คุณต้องการ”

ก่อนที่เขาจะอธิบายว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นการถ่ายคลิปการทดลองทางสังคม และบอกกับเขาอีกครั้งว่าเรื่องที่เขาทำเป็นสิ่งที่ดีและให้แรงบันดาลใจมาก

9

 

ชมคลิปแรงบันดาลใจเล็กๆ จากคนเร่ร่อนได้ที่นี่เลย

 

หากใครชอบคลิปแรงบันดาลใจดีๆ แบบนี้ หรืออยากดูคลิปแกล้งกันขำๆ ของเขาอีกล่ะก็ ตามไปกดติดตามไปที่ช่อง Johal ได้เลยนะ

 

แม้จะเป็นคนที่ไม่มีอะไรเลย แต่เขาก็ยังนึกถึงคนอื่น

และแสดงน้ำใจได้อย่างน่าชื่นชม #เหมียวฟิ้นดูเองยังซึ้งเลย

emo-127

ที่มา Johal

Comments

Leave a Reply