ตามชมกันให้หนำใจกับ 7 หนังสำหรับคนรักแมวแห่งปี 2016 ดูกันให้ร้องเหมียวๆ ไปเลย!!!

เมื่อ 2-3 วันก่อน #เหมียวฟิ้นได้ไปดูหนังเกี่ยวกับแมวเรื่อง Cat Don’t Come When You Call (อ่านบทวิจารณ์และการอวยได้ที่นี่เลย) และรู้สึกประทับใจมาก

พอกลับบ้านมาจึงนึกขึ้นได้ว่าในปี 2016 มีหนังแมวเข้าฉายอยู่หลายเรื่องจนสามารถรวมเป็นบทความได้เลย เราก็เลยขอหยิบเอาหนังแมว 7 เรื่องเด็ดๆ มาแนะนำให้ทาสแมวไปตามดูกัน มีเรื่องอะไรบ้างเรามาดูกันเลย

 

1. Finding Calico

ตัวหนังดัดแปลงมาจากนวนิยายที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2009 หนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับอดีตครูใหญ่เคียวอิจิ ที่สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไป แต่ทว่าก่อนที่ภรรยาของเขาจะเสียชีวิตนั้น เธอได้เคยให้อาหารแก่ “มี่” แมวจรจัดแถวนั้นเป็นประจำ

หลังจากที่เธอจากไปแล้ว เจ้ามี่ก็ยังคงมาวนเวียนอยู่แถวๆ บ้านของเขาตลอดเวลา แต่ดูเหมือนว่าเคียวอิจิจะไม่ได้ใจดีเหมือนภรรยาของเขา เพราะทุกครั้งที่เขาเห็นมัน ทำให้เขารู้สึกหงุดหงิด จึงไล่ตะเพิดมันออกไปให้พ้นบ้านของเขา

วันหนึ่งมันก็หายตัวไปจริงๆ ทำให้เคียวอิจิผู้เกรี้ยวกราดคิดถึงและเป็นห่วงมัน จนต้องออกเดินทางตามหามันให้ทั่ว ทำให้เขาพบว่าเจ้ามี่นั้นนอกจากจะเป็นที่รักของภรรยาแล้วยังเป็นที่รักของคนในหมู่บ้านอีกด้วย และแล้วการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่เท่าที่ชายชราคนนึงจะทำได้ก็เกิดขึ้น

หนังเข้าฉายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2016 ตอนนี้น่าจะหาแผ่นกันได้แล้วนะ

1

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

 

2. KEANU

KEANU เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ 2 เพื่อนซี๊ Rell Williams และ Clarence Goobril ผู้พบกับเจ้าเหมียวหลงทางสุดน่ารักโดยบังเอิญ และตั้งชื่อให้มันว่า Keanu (พอจะรู้ใช่ไหมว่าล้อหนังเรื่องอะไร?)

แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็เจอเข้ากับปัญหาใหญ่ เพราะเมื่อพวกเขากลับมาที่บ้านกลับไม่เจอเจ้าเหมียว Keanu พวกเขาจึงต้องออกตามหา และพบว่ามันได้ไปอยู่กับเจ้าพ่อมาเฟียรายใหญ่คนหนึ่ง พวกเขาจึงต้องแฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งค์นั้น เพื่อช่วยเจ้าเหมียวกลับมาให้ได้

หนังเข้าฉายไปเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2016 ตอนนี้ออกแผ่นแล้วเรียบร้อย ไปตามเก็บกันนะ

2

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

 

3. If Cats Disappeared From the World

นี่คือหนังรักแฟนตาซีที่รับรองว่าซึ้งแน่ๆ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มไปรษณีย์คนหนึ่งที่ใกล้จะตาย ในช่วงเวลานั้นเขาได้พบกับซาตาน ซึ่งซาตานนี่ก็ใจดีมากเพราะจะให้เขามีชีวิตอยู่ต่อ

แต่!! ต้องแลกกับการที่เขาต้องเลือกหนึ่งสิ่งให้หายไปจากโลก…และนั่นอาจจะเป็นแมว

หนังเข้าฉายในไทยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2016 ตอนนี้ก็ออกแผ่นแล้วเหมือนกัน

3

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

4. Nine Lives

หนังเล่าถึง Tom Brand นักธุรกิจพันล้านวัยกลางคนที่มัวแต่ทำงานจนไม่ค่อยสนใจครอบครัว วันหนึ่งเขาได้ซื้อแมวให้เป็นของขวัญวันเกิด 11 ขวบ แก่ลูกสาว แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อจิตวิญญาณของเขาดันเข้าไปติดอยู่ในแมวตัวนั้น ทำให้เขาต้องเอาชีวิตรอดกับเรื่องง่ายๆ ในบ้าน

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่ได้ดาราอย่าง Kavin Spacy ที่โด่งดังจากซีรี่ส์ House of Cards มารับบทนำนี่แหละ หนังเข้าฉายไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เองตอนนี้ยังไม่มีแผ่นออกมานะ อาจจะต้องรอกันอีกนิดนึง

4

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

 

5. Cats Don’t Come When You Call

พล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมาก ตัวหนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับมิตสุโอะ ชายหนุ่มผู้รักหมาที่อยากจะกลายเป็นนักมวยอาชีพ แต่แล้วชีวิตของเขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปเมื่อได้เจอกับลูกแมวถูกทิ้ง 2 ตัว

มิตสุโอะจำใจต้องเลี้ยงดูพวกมัน และตั้งชื่อให้ว่า “จิ๋ว” และ “คุโรโกะ” ในระหว่างนั้นเขาก็ต้องตามฝันและหาเงินมาเลี้ยงพวกแมวไปด้วย

ตอนนี้หนังยังฉายอยู่ในโรงหลายๆ แห่ง แต่อาจจะหารอบกันยากสักนิดนึง ใครอยากดูต้องรีบหน่อยนะ

5

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

6. Tomcat

นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Andreas และ Stefan คู่รักเกย์และนักดนตรีวงออเคสตร้า ผู้มีความสุขกับชีวิตคู่และเจ้าเหมียว Moses ที่วันหนึ่งความสัมพันธุ์ของพวกเขาก็ประสบกับปัญหา ที่เปรียบเสมือนบททดสอบของชีวิตคู่ โดยมีเจ้าแมว Moses เป็นเหมือนผู้สังเกตการณ์

ตัวหนังค่อนข้างจะเฉพาะกลุ่มนิดนึง เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ LGBT (กลุ่มคนรักเพศเดียวกัน) และยังเป็นหนังจากเยอรมันอีก แต่ก็มีกำหนดฉายในไทยในวันที่ 20 ตุลาคม 2016 นะ ใครที่อยากดูต้องเช็ครอบเช็คโรงกันดีๆ หน่อย

6

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

 

7. A Street Cat Named Bob

ถ้าใครจำได้เว็บแคทดั๊มบ์เคยนำเสนอเรื่องราวของ Bob แมวสุดน่ารักที่เปลี่ยนชีวิตของหนุ่มจรจัดคนหนึ่งไปตลอดกาล (ข่าวเก่า) และเรื่องนี้ก็ถูกนำไปทำเป็นหนังแล้วเรียบร้อย

หนังที่ดัดแปลงจากหนังสือขายดีและเรื่องจริงของอดีตหนุ่มจรจัดที่ชื่อว่า James Bowen ที่ชะตาชีวิตได้นำพามาพบกับแมวจรจัดที่ทำให้ชีวิตของเขามีความหวังอีกครั้ง และที่พิเศษสุดๆ เลยคือ จะได้เจ้าเหมียว Bob ตัวจริงมาร่วมแสดงด้วย

สิ่งที่น่าสนใจในหนังเรื่องนี้คือ สถานที่ที่ใช้ถ่ายทำ เป็นสถานที่จริงๆ ที่ Bob และ James เคยใชชีวิตร่วมกันในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ฟังดูน่าสนุกใช่มั้ยละ!?

หนังมีกำหนดฉายในบ้านเราวันที่ 29 ธันวาคม 2016 ใครเคยอ่านเรื่องราวของเจ้า Bob มาไม่ควรพลาดนะ

7

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

ถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเจ้าเหมียวล่ะก็ ไม่ควรพลาดแม้แต่เรื่องเดียว

emo-135

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply