ภาพพ่อแม่เสพเฮโรอีนจนสลบคารถ ทั้งที่ ‘ลูกน้อย’ นั่งอยู่… เตือนใจชาวเน็ตไปทั่วโลก!!

กระแสที่ดังในทางไม่ค่อยดีเท่าไร แต่กลับได้รับการแชร์ไปทั่วโลก ถึงภาพของครอบครัวหนึ่งในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่พ่อแม่นอนสลบเหมือดอยู่ในรถอย่างน่าอนาถ

แถมยังมีลูกน้อยนั่งอยู่ด้านหลังรถแบบไร้เดียงสา โดยที่งงๆ ว่าพ่อแม่ของพวกเขาเป็นอะไรไปกันแน่!?

 

ตามรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นบอกว่าพวกเขาสังเกตเห็นรถคันหนึ่งขับส่ายไปมา พวกเขาจึงเรียกให้รถคันนั้นจอด

เมื่อเปิดประตูออกมาจึงพบกับนาย James Acord วัย 47 และนาง Rhonda Pasek วัย 50 อยู่ในสภาพมึนเมาพูดไม่รู้เรื่อง โดยที่มีเด็กน้อยวัย 4 ขวบนั่งอยู่ที่เบาะหลัง

 

1

 

จากการตรวจสอบพบผงสีชมพูวางไว้ที่หน้าตักของนาย James จึงสันนิษฐานว่าทั้งคู่น่าจะเสพเฮโรอีนเข้าไปเกินขนาด ทำให้ไม่ได้สติอย่างที่เห็น

เจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพไว้ ก่อนที่จะโทรเรียกให้รถพยาบาลมารับพวกเขาไป

 

3

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนสติแก่ทุกๆ คน โดยมีข้อความว่า

“เราตระหนักดีว่าบางคนอาจไม่ชอบใจกับภาพนี้เท่าไหร่และเราต้องขอโทษจริงๆ แต่เพื่อเตือนใจให้คนที่ไม่ได้อยู่ในโลกของยาเสพติดรับทราบว่า แต่ละวันมันมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นทุกที่แบบนับไม่ถ้วน”

และมันก็ได้ผลจริงๆ หลังจากนั้นภาพนี้เผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ และทำให้ผู้คนต่างพากันแชร์กับภาพถึงพิษภัยของยาเสพติดชนิดนี้ โดยที่ไม่ต้องเป็นภาพอันสยอง ไม่ต้องมีรูปของยาเสพติดอยู่

เป็นเพียงภาพผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น และเด็กน้อยที่ไม่รู้เรื่องราวอะไรเลย… มันทำให้เห็นว่า ยาเสพติดไม่ได้มีแต่โทษต่อร่างกายของผู้เสพ แต่แท้จริงแล้วมันมีผลกระทบไปทั่ว กระทั่งคนที่ไม่เสพเองเช่นกัน

 

5

 

สุดท้ายแพทย์ก็สามารถช่วยชีวิตของนาย James และนาง Rhonda เอาไว้ได้ แต่พวกเขาก็ต้องโดนข้อหาอย่างหนักและเตรียมขึ้นศาลในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

ส่วนลูกชายจะอยู่ในความดูแลของศูนย๋รับเลี้ยงเด็กจนกว่าพ่อแม่ของเขาจะถูกไต่สวนเรียบร้อย และหากถูกจำคุก คาดว่าลูกน้อยคงต้องเติบโตมาในศูนย์เลี้ยงเด็ก หรือจนกว่าจะมีใครมารับไปอุปการะ

 

emo-130

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีรายงานว่าชาวอเมริกันมีอัตราการเสพสารเสพติดจำพวกเฮโรอีน มอร์ฟีน เฟนทานิล และโคเดอีนเพิ่มมากขึ้น

ในรัฐโอไฮโอเองมีรายงานว่าประชาชนกว่า 3,000 คน เสพยาเกินขนาดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ เฉลี่ยแล้วประมาณ 8 คนต่อวันเลยทีเดียว…

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply