(Official) เปิดให้เล่น Pokemon GO ในไทยอย่างเป็นทางการ มาเป็นเทรนเนอร์ได้แล้ว!!!

หลังจากมีข่าวลือออกมาหลายต่อหลายรอบว่า Pokemon GO เกมออนไลน์บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนกำลังจะเปิดเซิฟเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มาซักที

แต่ตอนนี้เหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ชาวไทยเตรียมเฮกันดังๆ ได้เลย เพราะ Pokemon GO ได้เปิดเซิฟเวอร์ให้คนไทยได้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งเวอร์ชั่น Android และ iOS!!

 

pokemon_go_title

 

Pokémon GO เป็นเกมออนไลน์บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จากบริษัท Niantic ซึ่งอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถตามจับโปเกมอนในชีวิตจริง ตามสถานที่ต่างๆ ได้ ซึ่งได้เปิดให้บริการในออสเตรเลีย อังกฤษ และอเมริกาเป็นที่แรก

 

2

.

3

 

ใครที่รอเล่นอยู่ ก็ตามไปดาวน์โหลดได้เลยที่ Play Store และ App Store นะฮะ ใครที่ฝันจะเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ ห้ามพลาดนะจ๊ะ

 

สรุปข่าว Pokemon Go ในรอบเดือนที่ผ่านมา

 

แก๊งร็อคเก็ตมีอยู่จริง!? กลุ่มโจรใช้เกม Pokémon Go ดักชิงทรัพย์เหยื่อได้ถึง 9 ราย

rocketgang_xyz14

 

ตามรายงานบอกว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองโอฟอลลอน รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 รายพร้อมกับปืนพก

ได้แก่นาย Shane Michael Backer วัย 18 ปี Brett William Miller วัย 17 ปี และ Jamine James D. Warner วัย 18 ปี เนื่องจากมีการใช้เกม Pokémon Go ดักชิงทรัพย์ผู้อื่นถึง 9 ราย

 

1

 

จากคำให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าการปล้นครั้งล่าสุดนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาประมาณตี 2 โดยชายคนหนึ่งที่ขับรถ BMW สีดำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามารวบตัวไว้ได้

ผู้ต้องหาให้การว่าใช้เกม Pokemon Go ในการหาเหยื่อแล้วคาดคะเนว่าพวกเขาจะไปหยุดอยู่แถวๆ PokeStops (สถานที่เสมือนจริงสำหรับใช้เก็บของและยิมโปเกม่อน ทำให้ผู้เล่นอาจจะได้โปเกม่อนหรือโปเกบอลเอาไว้จับโปเกม่อนนั้นเอง)

 

Pokémon Go มาแร๊งงง ตามจับโปเกม่อน แต่ดันไปจนเจอศพในแม่น้ำแทน!!!

1

 

Shayla Wiggins สาวน้อยวัย 19 ปีจากสหรัฐฯ ที่เดินจับโปเกม่อนเพลินๆ แต่เจอดีเข้าให้…

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเธอกำลังพยายามจับโปเกม่อนจนเดินไปข้างๆ แม่น้ำ พอเธอหยุดเท่านั้นแหละเธอก็เจอศพของคนลอยอืดขึ้นมาเฉย…

Wiggins ได้ให้สัมาษณ์กับทาง BuzzfeedNews ว่า ‘ตอนนั้นฉันยังไม่ทันสังเกตเพราะกำลังพยายามจับโปเกม่อนอยู่ แต่ฉันก็เห็นอะไรแว๊บๆ ในน้ำ ฉันเลยเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นศพของคน ฉันกลัวมากจนร้องไห้ไม่หยุด’

หลังจากนั้นเธอก็โทรแจ้งไปที่ 911 และรออยู่ข้างทางที่เกิดเหตุจนรถตำรวจมาถึง…

ล่าสุดก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก KCWY News 13 แล้วล่ะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่าสาเหตุการตายนั้นมาจากการจมน้ำธรรมดานี่แหละ

 

2

 

ฝรั่งเขียนบทความเตือนภัย อย่าเสี่ยงชีวิตกับ “Pokémon Go” โดยเฉพาะตอนอยู่บนถนน!!

travel-emo (11)

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนออกมาโพสต์ภาพตอนที่พวกเขาได้เจอโปเกม่อนในรถ ซึ่งดูก็รู้ว่าอันตรายมากๆ อีกทั้งบ้านเขายังมีกฎหมายห้ามใช้มือถือขณะขับรถด้วย

 

ขนาด Pewdiepie ก็ยังเล่นเลย แถมพูดติดตลกด้วยนะว่าชนคนไป 3 คนแล้วตอนจับโปเกม่อนโดยไม่รู้ตัว

2016-07-08_13-46-05

ส่วนคนนี้แกล้งทำเป็นรถเสียเพื่อจอดรถจับโปเกม่อน เอิ่ม… ก็ดีกว่าขับไปจับไปเนอะ

2016-07-08_13-46-24

มีคนทำแก๊กประมาณว่าเจอปิกาจูตอนขับอยู่ไปไฮเวย์

2016-07-08_13-46-35

หลายคนก็พยายามออกมาเตือนสติให้คนหยุดเล่นก่อน

2016-07-08_13-46-44

คนนี้ก็หยุดรถทันทีที่เจอโปเกม่อน เพื่อที่จะจับมัน

2016-07-08_13-47-03

อันนี้ไม่รู้ว่าเอาจริงหรือเอาฮา เขาบอกว่าถ้าคุณกลัวที่จะจับโปเกม่อนตอนขับรถ คุณไม่ใช่โปเกม่อนเทรนเนอร์ที่แท้จริง

2016-07-08_13-50-10

เห็นแบบนี้แล้วก็ขออย่าให้เกิดขึ้นที่บ้านเราเลย ยิ่งบ้านเรามีมอเตอร์ไซค์ด้วย อาจจะได้เจอพวกที่ขับแล้วมัวแต่มองหาโปเกม่อนแล้วไม่ดูทางจนเกิดอุบัติเหตุก็เป็นได้ ใครจะเล่นแนะนำให้เดินเอานะจ๊ะ หรือไม่ก็ขับไปจอดดีๆ แล้วค่อยเดินหาเอา

Comments

Leave a Reply