6 คนที่เคยหัวใจหยุดเต้น บอกเล่า ‘ประสบการณ์หลังความตาย’ ว่าพวกเขาเจออะไรบ้าง!??

ความตาย เป็นสิ่งที่ทุกชีวิตจะต้องเจอในวาระสุดท้าย ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้ จนกระทั่งเกิดเป็นคำถามที่ว่า ‘ชีวิตหลังความตายนั้นเป็นอย่างไร’ จนปัจจุบันก็ยังหาคำตอบที่แน่ชัดไม่ได้ เพราะคนตายไปแล้วคงไม่กลับมาตอบให้ (หรืออาจจะเป็นผีบอก) ตึ่งโป๊ะ!?

 

life-after-death (6)

 

แม้ว่าวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้าไปมากแค่ไหน แต่เรื่องของชีวิตหลังความตายนั้นก็เป็นสิ่งที่เกินกว่าวิทยาศาสตร์จะหาข้อเท็จจริงได้ ซึ่งส่วนมากแล้วในทางทฤษฎีที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือจะเห็นเป็นแสงสีขาวพร้อมกับภาพความทรงจำในชีวิตแทรกเข้ามาอย่างรวดเร็ว

 

life-after-death (5)

 

จนกระทั่งคำถามที่ว่า ‘ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร’ ได้เดินทางมาสู่เว็บไซต์ Reddit (พันทิปฝรั่ง) โดยมีผู้ที่เข้ามาตอบคำถามดังกล่าวเป็นผู้ที่เคยตายไปแล้วในทางการแพทย์แต่กลับฟื้นคืนชีพมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ทั้งหมด 6 รายด้วยกัน (โปรดใช้วิจารณาญาณในการอ่าน)

 

1) เหมือนดั่งการอ่านเรื่องราวในหนังสือ

ผู้ใช้นามแฝง monitormonkey เล่าว่าเมื่อ 5 ปีก่อน เขาเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่ ซึ่งในระหว่างนั้นเขาเสียเลือดมากจนทำให้เขาเสียชีวิตเป็นเวลาหลายนาที

life-after-death (2)

 

‘ฉันตื่นขึ้นมาในลักษณะที่คล้ายกับอวกาศ แต่ไม่มีดวงดาวหรือแสงใดๆ เลย แล้วก็ไม่ได้รู้สึกล่องลอยด้วย แบบว่าจู่ๆ ก็โผล่เข้าไปที่นั่น ฉันไม่รู้สึกร้อนหรือหนาว ไม่รู้สึกหิวหรือเพลีย มีแต่ความรู้สึกสงบเงียบ ฉันรู้ว่ามีแสงและความรักอยู่ที่ไหนซักแห่งใกล้ๆ แต่ก็ไม่สามารถไปตามหามันได้ทันทีทันใด’

‘ฉันจำได้ว่า ฉันคิดถึงเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมา ไม่ใช่เป็นแบบภาพตัดเข้ามานะ แต่เป็นเหมือนการนั่งพลิกหน้าหนังสือแล้วก็มีภาพออกมาจากตรงนั้นบ้าง ตรงนี้บ้าง’

‘แต่ไม่ว่ามันจะเป็นอย่างไร มันเปลี่ยนความคิดบางอย่างของฉัน ฉันยังรู้สึกกลัวที่จะต้องตาย แต่ไม่รู้สึกกังวลหลังจากที่ต้องตายไปแล้ว’

 

2) การกลับมาเยี่ยมเยือนของใครซักคน

ผู้ใช้นามแฝง Schneidah7 ตัวกระเด็นออกจากรถจักรยานยนต์ในช่วงความเร็ว 80 กม. ต่อชั่วโมง ในระหว่างที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้นเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยก่อนหน้านั้นร่างของเขานอนแน่นิ่งอยู่บนถนน เขานึกถึงใครซักคนที่คอยให้กำลังใจเขามาตลอด

life-after-death (8)

 

‘ฉันจำได้ว่าตอนที่นอนแน่นิ่งอยู่บนไหล่ทาง ทุกสิ่งทุกอย่างจะค่อยๆ กลายเป็นสีดำและเงียบสงัดลงไป’

‘สาเหตุเดียวที่ทำให้ฉันไม่รู้สึกหลับไปนั้นนั่นก็เป็นเพราะได้ยินเสียงประหลาดตะโกนก้องในหัวว่า ลุกขึ้นมาได้แล้วโว้ย เอาหน่อยน่า ลุกขึ้น ลุกขึ้น ลุกขึ้น!! แล้วใครซักคนก็กระแทกหมวกเหล็กที่ฉันใส่อย่างแรง’

‘เมื่อฉันเปิดตาขึ้น ฉันเห็นพี่ชายนั่งยองๆ บนทางเท้าถัดไปใกล้ๆ กับตัวฉัน มันแปลกมากนะ เพราะพี่ชายตายจากการใช้ยาเกินขนาดไปหลายปีแล้ว’

‘และอีกอย่างที่พอจะจำได้ก็คือ เขาจ้องมองที่นาฬิกาข้อมือและพูดบางอย่างคล้ายกับว่า อีกไม่นานเดี๋ยวพวกเขาก็มาแล้ว หลังจากที่พูดจบ เขาก็เดินจากไป’

‘ฉันอยากจะให้รายละเอียดมากกว่านี้นะ แต่ยอมรับจริงๆ ว่าจำอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว และยังมีปัญหาเกี่ยวกับความจำอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุในครั้งนั้นด้วย’

 

3) สวนในฝัน

ในขณะที่ผู้ใช้รายอื่นๆ อธิบายความตายคล้ายๆ กับที่ว่างเปล่าอันมืดมิด แต่สำหรับผู้ใช้นามแฝง IDiedForABit นั้นกลับมีประสบการณ์ที่แตกต่าง หลังจากที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรงจนทำให้หัวใจหยุดเต้น

life-after-death (7)

 

‘ฉันจำความรู้สึกได้ว่าเหมือนถูกดูดกลับอย่างช้าๆ ราวกับว่าถูกดึงผ่านสายน้ำ ความมืดมนค่อยๆ เข้ามาและจางหายไป’

‘มาถึงจุดหนึ่งภาพก็ตัดเข้ามาที่ฉันกำลังยืนจ้องมองอยู่หน้าสวนแห่งหนึ่ง’

‘มันไม่ได้บานสะพรั่งเต็มไปด้วยดอกไม้ มีเพียงเศษฝุ่นและหญ้าขึ้นเป็นหย่อมๆ มีสนามเด็กเล่นพร้อมกับม้าหมุนเล็กๆ อยู่ตรงกลาง และมีเด็กสองคนวิ่งอยู่รอบๆ เป็นเด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิง’

‘มันยากที่จะอธิบายนะ แต่ฉันรู้สึกได้ว่าสามารถเลือกที่จะอยู่หรือเลือกที่จะไป แต่ทุกๆ ครั้งที่พยายามจะไป ก็เหมือนมีแรงที่ฉุดเอาไว้ตลอด’

‘ฉันพยายามหาเหตุผลที่ต้องการจะกลับมามีชีวิต และเมื่อได้บอกเหตุผลกับวิญญาณว่าไม่อยากจะทิ้งแม่เอาไว้เพียงลำพัง อะไรก็ตามที่รั้งเอาไว้ ก็ปล่อยให้ฉันกลับมา’

‘จากนั้นฉันก็รู้สึกว่ากลับเข้ามาในร่างของตัวเองอีกครั้ง หัวใจของฉันหยุดเต้นไปนานถึง 6 นาทีแหนะ’

 

4) เหมือนกดปุ่มเลื่อนปลุก

ในช่วงชีวิตวัยรุ่นของผู้ใช้นามแฝง TheDeadManWalks เขาต้องเข้ารับเคมีบำบัดเป็นเวลาหลายเดือน หลังจากที่เขามีอาการเลือดไหลออกทางจมูกอย่างหนัก

สืบเนื่องจากการติดเชื้อ อาการของเขาก็แย่ยิ่งกว่าเดิม และทำให้เขาก้าวเข้าไปสู่ในช่วงจังหวะคั่นกลางระหว่างความเป็นกับความตาย โดยที่เขาอธิบายเอาไว้แบบตลกโปกฮา

life-after-death (1)

 

‘สิ่งที่แย่ที่สุดเลยก็คือ การได้มองย้อนกลับไปในอดีตว่ามันเงียบสงบขนาดไหน’

‘มันเหมือนกับการที่จะต้องตื่นแบบงัวเงียมากดเลื่อนปลุกตอน 7 โมงเช้า’

‘คุณอาจจะเลื่อนปลุกซัก 1 หรือ 2 ครั้ง จากนั้นคุณก็จะนึกได้ว่าคุณยังมีงานต้องทำหรือต้องไปเรียน ฉะนั้นจะนอนเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะยังมีอะไรที่ต้องทำอีกเยอะ’

 

5) ใครบีบแตรวะ?

แม้ว่าความตายจะเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับใครหลายคน แต่กับผู้ใช้นามแฝง altburger69 อะไรๆ ก็มาหยุดให้เขาเล่นมุกตลกไม่ได้

life-after-death (3)

 

‘ฉันประสบกับหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อปีที่แล้ว และหัวใจหยุดเต้นไปถึง 3 ครั้ง ระหว่างที่อยู่ในห้องฉุกเฉิน’

‘ที่ชัดๆ เลยก็คือ ทุกครั้งที่หมอพยายามกระตุ้นหัวใจให้หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง ฉันก็แค่ตื่นขึ้นมาแล้วก็เล่นมุกตลกให้หมอฟังแบบไม่ซ้ำกันเลยซักครั้ง’

‘ไม่มีแสงหรืออะไรทั้งนั้นแหละ รู้สึกเหมือนแค่หลับไปเท่านั้นเอง’

 

6) ไม่มีอะไรเลย

หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุทางจักรยานยนต์ ผู้ใช้นามแฝง Rullknuf หยุดหายใจ และหัวใจก็หยุดเต้น และเขาก็รู้สึกเหมือนตะคริวกินจนร่างกายแข็งไปทั้งตัว ภายหลังจากนั้นเพียงแค่ 2 นาที เพื่อนของเขาก็สามารถฟื้นชีพให้เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

life-after-death (4)

‘สำหรับฉันแล้วมันรู้สึกเหมือนหน้ามืด ไม่มีความฝัน ไม่มีภาพนิมิต หรืออะไรทั้งนั้น’

‘ฉันถูกถามมากกว่า 10 ครั้งว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง และฉันก็รู้สึกยินดีมากๆ ที่รอดมาจนถึงทุกวันนี้’

 

ว่าแล้วก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันแฮะ ชีวิตหลังความตายนั้นจะเป็นอย่างไร บ้างก็ว่าอาจจะเห็นภาพในอดีตหรืออะไรก็ตามที่เรานึกถึง สิ่งที่สำคัญต่อชีวิตเรามากๆ อะไรทำนองนี้ แต่ก็ยังหาคำตอบที่ชัดเจนไม่ได้อยู่ดี

เพราะคนเป็นก็บอกไม่ได้ คนตายก็ไม่ได้บอก ตึ่งโป๊ะ!!

ที่มา : reddit, mirror

Comments

Leave a Reply