อุทาหรณ์… สถานบำบัดสั่งเด็กออทิสติกวัย 3 ขวบ เดินเท้ากว่า 19 กิโลฯ จนเสียชีวิต อ้างเพื่อรักษา?!?

กลายเป็นเรื่องราวที่สะเทือนขวัญคนทั้งประเทศจีนเลยทีเดียว หลังจากมีข่าวว่า มีเด็กออทิสติกคนหนึ่งถูกบังคับให้เดินกลางแดดกว่า 19 กิโลเมตรจนเสียชีวิตคาที่ โดยทางสถานบำบัดอ้างว่าเป็นหนึ่งในกระบวนการรักษา

เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อนาง Zhang Wei ได้รับแจ้งจากสถาบำบัดโรคออทิสติกว่า ลูกชายของเธอ Jiajia เสียชีวิตแล้วและให้มารับศพกลับไป

 

5

 

เธอเล่าว่าเมื่อเธอได้เห็นศพของลูกชาย เธอแทบช็อคไปเลย เพราะลูกชายของเธอทั้งผอม ทั้งเกรียมแดด และมีรอยถลอกทั่วร่างกาย

วันที่ลูกชายของเธอเสียชีวิตนั้น เขาถูกบังคับให้ใส่เสื้อหนาๆ แล้วถูกบังคับให้เดินกว่า 10 กิโลเมตรหลังจากทานอาหารเช้า และกลับมาพักให้ทานอาหารเที่ยง และให้ออกไปเดินอีก 9 กิโลเมตร

 

3

 

การฝึกเช่นนี้เป็นสิ่งที่สถานบำบัดโรคออทิสติกเอกชนแห่งหนึ่งชื่อว่า Tiandao Zhengqi ที่เป็นประจำ พวกเขาเชื่อว่าโรคออทิสติกเกิดขึ้นจากความขี้เกียจและความสปอยด์ในการเลี้ยงดูของพ่อแม่

พวกเขาบอกว่าการจะรักษาโรคออทิสติก ต้องให้เด็กๆ ฝึกฝนร่างกายอย่างหนัก อย่างเช่นการบังคับให้เดินวันละ 10 ถึง 20 กิโลเมตร และมีการจำกัดปริมาณอาหารที่เด็กรับประทานในแต่ละมื้ออีกด้วย

 

2

 

ครอบครัวของ Zhang Wei มาจากทางตอนเหนือของมณฑลเหลียวหนิง เธอเล่าว่า Jiajia มีพัฒนาการค่อนข้างช้า และมักปฏิบัติการสื่อสารกับผู้อื่น พอพวกเขาพา Jiajia ไปตรวจ หมอก็วิเคราะห์ว่า เขามีอาการออทิสติกแบบอ่อนๆ เธอจึงเริ่มมองหาวิธีการรักษา

ต่อมาเธอไปเจอชื่อสถาบันแห่งนี้บนอินเตอร์เน็ต และมีฟีดแบ็คจากผู้ใช้บริการค่อนข้างดีว่า สามารถรักษาโรคออทิสติกได้จริง เธอจึงซื้อคอร์สบำบัดราคากว่า 10,000 บาทเพื่อลูกชายของเธอ แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องน่าเศร้าดังกล่าวขึ้น

 

4

emo20

 

ตอนนี้เธอเตรียมฟ้องสถาบำบัดดังกล่าวให้ถึงที่สุด และตอนนี้รัฐบาลท้องถิ่นได้สั่งให้มีการสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว หวังว่าครอบครัวของเธอจะได้รับความยุติธรรมในท้ายทีสุดนะฮะ

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply