ฟลอริด้าเปลี่ยนกฎหมาย “ทุบกระจกรถ” ไม่ผิด เพื่อช่วยสัตว์เลี้ยงที่ถูกขังอยู่ในรถ!!

ช่วงนี้เราอาจจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับการทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถ ซึ่งหลายคนอาจมองว่าก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย แต่จริงๆ แล้วอาจทำให้พวกมันเสียชีวิตได้เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ซึ่งบ้านเราก็เคยมีข่าวทำนองนี้มาแล้ว รวมถึงการลืมเด็กไว้ในรถด้วย

ปกติแล้วการทำลายกระจกรถยนต์นั่นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย (แหงล่ะ) คุณอาจถูกจับในข้อหาทำลายทรัพย์สิน หรือบางทีอาจจะเป็นลักทรัพย์เลยก็ได้ แต่ตอนนี้ที่ฟลอริด้า การทุบกระจกรถไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายแล้ว

แต่การทุบนั้นต้องมีจุดประสงค์ด้วย นั่นก็คือเป็นการทุบเพื่อช่วยชีวิตคนหรือสัตว์ที่อยู่ข้างในรถในช่วงเวลาที่รถยังล็อคอยู่นั่นเอง แต่ก่อนทุบนั้นก็ต้องให้แน่ในก่อนว่ารถล็อคจริงๆ และควรเรียกตำรวจก่อนที่จะทำการทุบ หรือหลังจากทุบไปแล้ว แต่ก็ต้องรีบโทรอยู่ดี อีกทั้งอย่าทำลายรถมากจนเกินไป เอาแค่ให้เข้าไปได้ก็พอ

break-car-windows-rescue-dogs-heat-florida-law-6 break-car-windows-rescue-dogs-heat-florida-law-1 break-car-windows-rescue-dogs-heat-florida-law-3 break-car-windows-rescue-dogs-heat-florida-law-5

 

ก็เป็นเรื่องที่ดีเกี่ยวกับการแก้กฎหมายเพื่อช่วยชีวิต ไม่รู้ว่าบ้านเรามีกฎหมายแนวๆ นี้รึเปล่า แต่ถ้ามีคนมาทุบรถเหมียวเพื่อช่วยชีวิตเหมียวก็ไม่เอาผิดนะ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply